Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

07:40 | 12/10/2024

1 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tương thân tương ái” là truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam, cũng là truyền thống của những người Thợ mỏ. Trong suốt lịch sử phát triển của TKV, an sinh xã hội luôn là nội dung được Tập đoàn chú trọng thực hiện tốt không chỉ trong phạm vi nội bộ Tập đoàn mà còn coi đây là trách nhiệm đối với cộng đồng của doanh nghiệp nhà nước tại những địa phương có hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, cũng như có người lao động của TKV sinh sống..
 TKV ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19
TKV ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19

Ngay từ những năm đầu đi vào hoạt động, TKV đã quan tâm chỉ đạo thực hiện những chương trình thiết thực để Hằng năm TKV luôn dành khoảng từ 600-800 tỷ đồng để chi cho các hoạt động an sinh xã hội cho người lao động trong nội bộ Tập đoàn. hỗ trợ bản thân và thân nhân người lao động không may bị rủi ro trong quá trình lao động sản xuất nhằm tạo sinh kế bền vững cho thân nhân người lao động. Nhiều chế độ đã được duy trì cho đến hiện nay như hỗ trợ học bổng cho con của người lao động bị tử vong do tai nạn lao động cho đến khi kết thúc học nghề, bậc đại học; hỗ trợ xóa nhà dột nát, xây nhà mái ấm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoặc suy giảm khả năng lao động; hỗ trợ thường xuyên cho thành viên trong gia đình của người lao động bị ảnh hưởng chất độc da cam dioxin…

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng
Hằng năm TKV luôn dành khoảng từ 600-800 tỷ đồng để chi cho các hoạt động an sinh xã hội cho người lao động trong nội bộ Tập đoàn.

Riêng trong đại dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong TKV đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên người lao động từ nguồn quỹ phúc lợi là 10,584 tỷ đồng cho 8 đơn vị khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và 6.823 người lao động bị ảnh hưởng của dịch.

TKV triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình 30a của Chính phủ về giảm nghèo bền vững đối với các huyện nghèo. Đã hỗ trợ các huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Ba Bể (Bắc Kạn), Đam Rông (Lâm Đồng) với tổng số t iền 241 tỷ đồng; làm mới 1.750 ngôi nhà, 37 trường học, 15 trạm y tế, mua sắm thiết bị y tế và giáo dục với kinh phí 70 tỷ đồng. Nhờ đó, huyện Ba Bể, huyện Đam Rông đã có quyết định thoát nghèo.
Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

Năm 2023, TKV phê duyệt hỗ trợ 7.514 người đi điều dưỡng tại các trung tâm trong Tập đoàn với số tiền 3,82 tỷ đồng.

Những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức bởi tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp khó khăn; điều kiện tài nguyên suy giảm tự nhiên; thiên tai, bão lụt xảy ra liên tục, TKV và các đơn vị thành viên vừa quyết tâm khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác hỗ trợ cộng đồng và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Tại các địa phương nơi có hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, với phương châm phát triển hài hòa với địa phương và cộng đồng, TKV tập trung hỗ trợ địa phương các công trình mang t ính sinh kế bền vững, như xây dựng trường học, bệnh viện, trạm y tế, xóa nhà dột nát, xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, bê tông hóa đường liên thôn liên huyện để phát triển kinh tế, hỗ trợ làm đường điện, thắp sáng làng quê. Mỗi năm, TKV đều dành kinh phí hàng trăm tỷ đồng cho hoạt động này.

Các tổ chức đoàn thể trong toàn Tập đoàn gồm Đảng bộ Tập đoàn, Đảng bộ Than Quảng Ninh, Công đoàn Tập đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh cũng tích cực phối hợp, xung kích triển khai thực hiện hỗ trợ các huyện nghèo từ việc tham gia, vận động, thuyết phục CBNV-NLĐ, huy động nguồn kinh phí và giám sát thi công các công trình an sinh xã hội của TKV dành cho địa phương.

Tại Quảng Ninh - địa bàn chiến lược của ngành Than, TKV đã hỗ trợ toàn bộ công trình đưa lưới điện ra đảo Cô Tô và xây dựng trường học cho đảo Cô Tô, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Đồng Tâm; hỗ trợ xây dựng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, Quảng trường thành phố Cẩm Phả, Quảng trường trung tâm văn hóa thành phố Uông Bí; hỗ trợ công trình Cổng chào thị xã Đông Triều; hỗ trợ xây dựng Bảo tàng Quảng Ninh; hỗ trợ xây dựng trường học, trạm y tế, xây dựng nông thôn mới và công tác an sinh xã hội tại huyện thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh với tổng kinh phí lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng mới nhà ở nhân đạo giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống.

TKV cũng đã hỗ trợ kinh phí 150 tỷ đồng để đưa điện ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) năm 2013.

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

Tại tỉnh Lâm Đồng, từ khi triển khai dự án Alumina Tân Rai đến nay, TKV đã hỗ trợ 320 tỷ đồng cho tỉnh để cải tạo Tỉnh lộ 725, xây dựng trung tâm quan trắc môi trường, xây dựng trường học, chợ, nhà sinh hoạt cộng đồng, tuyển sinh và hỗ trợ đào tạo 825 công nhân kỹ thuật là con em vùng dự án và đồng bào dân tộc để phục vụ cho dự án.

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

Tại tỉnh Đắk Nông, từ khi triển khai dự án Alumina Nhân Cơ đến nay, TKV đã hỗ trợ 180 tỷ đồng cho tỉnh để xóa nhà dột nát cho hàng 324 nghìn hộ gia đình đồng bào dân tộc; xây dựng trung tâm quan trắc môi trường, xây 4 trường học; hỗ trợ tổ chức các lễ hội văn hóa thổ cẩm các dân tộc Tây Nguyên; tuyển sinh và hỗ trợ đào tạo cho 762 công nhân kỹ thuật là con, em vùng dự án và đồng bào dân tộc phục vụ cho dự án.

Cùng với đó, tại các địa phương là địa bàn chiến lược của TKV có hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò như Thái Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng… hằng năm TKV đều dành khoản kinh phí từ 120-150 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng trường học, trạm y tế trị giá từ 3-5 tỷ đồng/công trình.

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

Đặc biệt trong giai đoạn đại dịch Covid-19, TKV đã chi trực tiếp từ Công ty mẹ TKV để hỗ trợ trung ương và các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh với số tiền 289 tỷ đồng, bao gồm hỗ trợ mua vaccine, thuốc và trang thiết bị dụng cụ y tế các loại.

Song song đó, TKV cũng hưởng ứng các chương trình từ thiện do các cấp bộ, ngành trung ương và địa phương phát động với số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm như các chương trình Vì người nghèo, Vì trẻ em, Vì biển đảo quê hương, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Từ trái tim Thợ mỏ: Chung tay xây dựng cộng đồng

Với tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước, với truyền thống nhân văn của Thợ mỏ, TKV sẽ không ngừng triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng ý nghĩa hơn nữa, thiết thực hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, khẳng định cam kết của Tập đoàn trong việc đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps