Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam:

Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV

14:00 | 10/10/2024

1 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng với việc áp dụng đồng bộ các giải pháp về quản lý và điều hành, TKV xác định phong trào thi đua lao động là một trong những yếu tố quan trọng tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Với sự phong phú, đa dạng, thường xuyên đổi mới, các phong trào thi đua của TKV đã lan tỏa sâu rộng, trong đó nhiều phong trào thi đua tạo dấu ấn đặc biệt, mang bản sắc riêng của những người Thợ mỏ.
Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV

Với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, đa dạng và thiết thực, phong trào thi đua tại TKV không chỉ khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo mà còn thúc đẩy mỗi cán bộ, công nhân viên không ngừng nỗ lực cống hiến hết mình.

Thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch phối hợp kinh doanh hằng năm là phong trào thi đua lớn, ở cấp độ thi đua toàn diện giữa các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn với nhau. Hằng năm TKV giao các mục tiêu thi đua toàn diện gắn với việc thực hiện bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường; bảo đảm tiến độ đầu tư các dự án, công trình trọng điểm; tiết kiệm chi phí khoán. Bên cạnh đó, căn cứ vào mục tiêu điều hành cụ thể của từng thời điểm, TKV triển khai các phong trào thi đua đột xuất, cùng với những mục tiêu, khẩu hiệu hành động phù hợp, tiêu biểu như phong trào thi đua “Đẩy lùi dịch bệnh - Đẩy mạnh sản xuất”, “Ngày công cao, sản lượng cao, thu nhập cao”, “Đào tạo, tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò”, “90 ngày đêm sản xuất, tiêu thụ than” được các đơn vị tích cực hưởng ứng, sản lượng nhận tăng thêm mỗi đơn vị từ 5 đến 10%.

Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV

Nhờ đó, TKV đã đáp ứng đủ các sản phẩm than, điện, khoáng sản, vật liệu nổ cho các hộ tiêu thụ trong nước và tăng xuất khẩu với giá tốt, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho Tập đoàn. Thông qua phong trào thi đua làm cơ sở để Tập đoàn xét trình Cờ thi đua TKV, Cờ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Cờ thi đua Chính phủ. Đồng thời là cơ sở để khen thưởng cho các công ty con, đơn vị trực thuộc hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua, số tiền thưởng lên tới 500 triệu đồng mỗi đơn vị.

Thi đua giành năng suất kỷ lục, năng suất dẫn đầu Tập đoàn. Đây là phong trào thi đua chuyên đề, thể hiện rõ nét sắc thái riêng, tiêu biểu trong các phong trào thi đua trong Tập đoàn. Từ một phong trào thi đua trong lĩnh vực khai thác than đã từng bước lan tỏa, phát triển sang các lĩnh vực khoáng sản, địa chất... được người lao động tích cực hưởng ứng với thành tích được đánh giá của các tập thể tổ đội như lò chợ khai thác than, tổ đào lò, tổ máy xúc, tổ máy khoan, tổ xe vận tải… Hằng năm, có hàng trăm tổ đội xuất sắc giành năng suất dẫn đầu được tôn vinh, khen thưởng. Phát huy hiệu quả của phong trào này, TKV mở rộng phát động thi đua đào lò nhanh để giải quyết t iến độ của công trình trọng điểm; thi đua đào lò nhanh theo sơ đồ công nghệ cơ giới hóa đồng bộ, bán cơ giới hóa đồng bộ theo mô hình mẫu.

Thi đua vượt tiến độ các dự án đầu tư, hạng mục công trình trọng điểm. Phong trào này có tác động tích cực, quyết định đến sự tăng năng lực sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đơn vị và Tập đoàn phát triển bền vững. Nhiều công trình, dự án đã được hoàn thiện như công trình cơ giới hóa đồng bộ các mỏ khai thác than hầm lò; các dự án khai thác xuống sâu, mở mỏ mới; cải tạo trồng cây xanh các khu vực bãi thải mỏ, xây dựng khuôn viên khu tập thể, văn phòng làm việc.

Thi đua lao động giỏi, thu nhập cao, lao động sáng tạo, mang lại hiệu quả, nâng cao thu nhập được các tập thể, tổ đội suy tôn bầu chọn hằng quý, thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người lao động và có mục tiêu thi đua rõ rệt, vì tác động trực tiếp đến lợi ích của cá nhân người lao động. Thông qua phong trào, người lao động được bầu chọn tiêu biểu xuất sắc liên tục từ 3 quý trở lên trong năm được Tập đoàn tặng Bằng khen và trao thưởng. Kể từ năm 2023, phần thưởng của phong trào này được nâng lên bằng chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong nước 3 ngày 2 đêm.

 Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải trao  cờ thi đua cho các đơn vị đạt giải Nhất  phong trào thi đua giành năng suất dẫn  đầu Tập đoàn năm 2014
Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt giải Nhất phong trào thi đua giành năng suất dẫn đầu Tập đoàn năm 2014

Thi đua chăm lo đời sống người lao động. Trước đây, phong trào được thực hiện theo từng nội dung thi đua như xây dựng nhà ăn kiểu mẫu, nhà ở tập thể văn minh, trạm y tế tiêu biểu. Kể từ năm 2022, TKV đã tích hợp tất cả các hoạt động chăm lo đời sống người lao động bằng phong trào thi đua “Doanh nghiệp vì người lao động” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện xuất sắc các hoạt động cải thiện môi trường, điều kiện làm việc; bảo đảm an toàn, việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống t inh thần của người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa nhằm mục tiêu phát triển bền vững trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn và từng doanh nghiệp thành viên.

Thi đua ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi chọn thợ giỏi được TKV duy trì tổ chức 3 năm 1 lần. Hội thi được tổ chức từ cấp công ty lên đến cấp Tập đoàn, là điều kiện, cơ hội cho người lao động được rèn luyện, thử sức, khẳng định về chất lượng tay nghề bậc thợ của mình. Qua hội thi, năng lực, kỹ năng của người lao động được đánh giá đúng, cải thiện rõ rệt mức thu nhập của người lao động khi được nâng bậc.

Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV
5 năm một lần, TKV tổ chức Đại hội thi đua yêu nước, đến nay đã 5 lần tổ chức. Trong 30 năm qua, đã có 15 tập thể và 8 cá nhân của TKV được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Năm 2023 lần đầu tiên Hội thi thợ giỏi lần thứ 12 được tổ chức theo hình thức thi đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, đã tạo điều kiện mở rộng cho hầu hết các nghề thuộc lĩnh vực sản xuất chính của Tập đoàn được tham gia, tăng sự công bằng do tổ chức thi tập trung thay vì thi tại hiện trường của chính đơn vị. Những cá nhân đạt danh hiệu thợ giỏi cấp Tập đoàn, bên cạnh việc được vinh danh, khen thưởng theo quy định còn được TKV thưởng 1 chuyến đi du lịch nước ngoài.

Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV
Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023 của Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp

Bên cạnh các phong trào thi đua lao động, thi đua yêu nước, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được TKV triển khai sâu rộng với nhiều chương trình sôi nổi, phong phú và đa dạng như hội diễn nghệ thuật quần chúng, các hội thi, giao lưu văn hóa nghệ thuật, hội thao…, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi để tập thể CBNV-NLĐ trong toàn Tập đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi, làm giàu văn hóa của những người thợ mỏ.

 Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc  trong phong trào thi đua
Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân trao bằng khen cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, cống hiến nhiều công sức, tâm huyết và trí tuệ trên mọi lĩnh vực, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn.

Đồng hành với các phong trào thi đua, công tác khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc được TKV chỉ đạo và triển khai thực hiện trang trọng, thường xuyên, kịp thời với tinh thần hướng về người lao động, ưu tiên người lao động trực tiếp sản xuất, đã tạo động lực thúc đẩy người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và tập thể. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các phong trào thi đua, kể từ khi thành lập đến nay, TKV đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các công ty con, đơn vị thành viên, cùng các tập thể và cá nhân đã được Đảng, Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý cùng với nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sức bật từ các phong trào thi đua mang bản sắc TKV
Trong 30 năm qua, công tác thi đua - khen thưởng của TKV đã từng bước được hoàn thiện với phương châm “Toàn bộ - Toàn diện - Toàn thể”. “Toàn bộ” từ Tập đoàn xuống các đơn vị thành viên, từ cán bộ lãnh đạo đến công nhân lao động trực tiếp; “Toàn diện” trên tất cả các lĩnh vực, các khối sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; “Toàn thể” thống nhất trong hệ thống chính trị. Đến nay, nhiều phong trào thi đua của TKV đã trở thành truyền thống và mang bản sắc riêng của ngành, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và cấp trên đánh giá rất cao.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps