Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM: Dịch sốt xuất huyết hoành hành

19:00 | 23/11/2013

1,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịch sốt xuất huyết đang hoành hành tại TP HCM với số lượng bệnh nhân bị mắc bệnh đang gia tăng nhanh chóng tại các trung tâm y tế.

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP HCM, tình hình dịch sốt xuất huyết ở TP HCM đang có dấu hiệu tăng mạnh. Trong những ngày cuối tháng 11, số ca sốt xuất huyết liên tục tăng, mỗi tuần có đến 275 ca, nếu so với những tuần trước chỉ có 250 ca/ tuần.

//cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/23/15/IMG_1888.jpg

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh ở TP HCM

Chỉ riêng những tuần đầu của tháng 10, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đã tăng 25% so với tháng trước với hơn 800 ca mắc, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn từ đầu năm đến nay là hơn 5.500.

Đến thời điểm hiện tại tổng số ca sốt xuất huyết trên địa bàn TP HCM đã lên đến trên 7.300 ca. Theo bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc trung tâm y tế dự phòng TP HCM, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu kết thúc, nhưng dịch sốt xuất huyết ở thành phố vẫn tiếp tục tăng lên trong tháng 12 tới.

Các địa phương có số lượng ca mắc sốt xuất huyết cao tập trung ở huyện Bình Chánh, Nhà Bè, quận 8, Bình Tân…

“Không nên chủ quan, nhất là đối với trẻ em, khi có dấu hiệu sốt cao, đau bụng nhiều, ói mửa, người mệt lả, chân tay lạnh… cần phải đưa ngay đến bệnh viện gần nhất để chữa trị. Riêng với các trường hợp người lớn nghi mắc bệnh cũng cần phải theo dõi kịp thời bởi khác với trẻ em, người lớn khi mắc bệnh thường không có các triệu chứng sốc mà chủ yếu là xuất huyết. Có nguy cơ tử vong cao hơn trẻ em do chảy máu nhiều, xuất huyết não, suy đa tạng (suy gan, suy thận, trụy tim mạch). Ở nữ giới, khi mắc bệnh này, xuất huyết âm đạo không trùng với chu kỳ kinh nguyệt và điều đó khiến nhiều người nhầm tưởng mắc bệnh phụ khoa… nguy cơ biến chứng ở người lớn vì vậy cũng cao hơn” - bác sĩ Thọ cảnh báo.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, để phòng và chống bệnh sốt xuất huyết thì người dân cần giệt muỗi, lăng quăng, bỏ những vật chứa nước ở xung quanh nhà. Các chum, vại chứa nước sử dụng sinh hoạt hàng ngày cần phải đậy kín để tránh phát sinh lăng quăng. Giữ không gian sống thông thoáng để mầm bệnh không phát sinh.

 

Thùy Trang