Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Fed để ngỏ khả năng tiếp tục cắt giảm lãi suất lớn

21:14 | 25/09/2024

47 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất lớn hơn nữa, lưu ý rằng lãi suất hiện tại vẫn còn ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.
Fed để ngỏ khả năng tiếp tục cắt giảm lãi suất lớn
Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ nhóm họp ngay sau cuộc bầu cử tổng thống, vào ngày 6 - 7/11.

Chủ tịch Fed Chicago - Austan Goolsbee cho biết trong một sự kiện: "Trong 12 tháng tới, còn một chặng đường dài để đưa lãi suất xuống mức trung lập nhằm duy trì các điều kiện hiện tại".

Cả ông Goolsbee và các đồng nghiệp đều không nói rằng họ ủng hộ việc lặp lại mức cắt giảm 0,5 điểm do ngân hàng trung ương thực hiện vào ngày 18/9, nói rằng dữ liệu sắp tới sẽ định hướng họ ra quyết định. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ nhóm họp ngay sau cuộc bầu cử tổng thống, vào ngày 6 - 7/11.

Người đứng đầu Fed Chicago cho biết ông ước tính lãi suất chuẩn hiện tại của ngân hàng trung ương cao hơn "hàng trăm" điểm cơ bản so với mức lãi suất trung lập, mức lãi suất không kích thích cũng không hạn chế tăng trưởng kinh tế. Lãi suất trung lập không thể đo lường trực tiếp mà chỉ có thể ước tính.

Ông Goolsbee, người có quan điểm mạnh mẽ hơn các quan chức khác khi kêu gọi giảm lãi suất, nhấn mạnh rằng điều kiện việc làm và lạm phát đều ở mức thuận lợi, nhưng sẽ không duy trì được như vậy trừ khi Fed hạ lãi suất "đáng kể" trong những tháng tới.

Ông cho rằng: “Nếu hạn chế quá lâu, sẽ không thể duy trì được trạng thái cân bằng này được lâu nữa”.

Ông Goolsbee, Chủ tịch Fed Atlanta - Raphael Bostic và Neel Kashkari của Minneapolis đều cho biết vào thứ Hai (22/9) rằng họ ủng hộ quyết định được các quan chức Fed đưa ra vào tuần trước là hạ lãi suất chuẩn xuống 0,5%, xuống mức 4,75 - 5%.

Trong các dự báo được công bố vào tuần trước, ước tính lãi suất trung lập trung bình dài hạn từ các quan chức Fed là 2,9%.

Các dự báo cũng cho thấy nhiều quan điểm khác nhau giữa các quan chức về mức lãi suất dự kiến ​​vào cuối năm 2025.

Ông Bostic, mặc dù thận trọng hơn Goolsbee về tốc độ cắt giảm lãi suất của Fed, cũng đồng tình với khả năng Fed có thể hạ lãi suất trước khi đạt mức trung lập.

Ông phát biểu trong một sự kiện trực tuyến do Trung tâm Kinh tế và Tài chính châu Âu tổ chức: "Tôi không rõ liệu ai có thể phản biện một cách hợp lý quan điểm cho rằng mức lãi suất hiện tại đang quá cao".

Ông cho biết sự không chắc chắn về cả lạm phát và việc làm sẽ loại trừ khả năng cắt giảm hơn 0,5 điểm.

Mặc dù không bình luận trực tiếp về việc liệu ông có ủng hộ việc cắt giảm 0,5 điểm nữa hay không, ông Bostic cảnh báo không nên cho rằng động thái của tuần trước sẽ lặp lại. Nhưng ông nói thêm, "bất kỳ bằng chứng nào nữa về sự suy yếu đáng kể của thị trường lao động trong thời gian tới chắc chắn sẽ thay đổi quan điểm của tôi về mức độ điều chỉnh chính sách cần thiết".

D.Q

Boomberg