Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

WB: Tài trợ cho ứng phó với biến đổi khí hậu đạt mức kỷ lục

13:42 | 20/09/2024

9 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Thế giới (WB) hôm thứ Năm (19/9) cho biết tổ chức này đã cung cấp khoản tài trợ kỷ lục là 42,6 tỷ USD cho khí hậu trong năm tài chính 2024, tăng 10% so với mức 38,6 tỷ USD của năm trước và gần đạt mục tiêu dành 45% tổng nguồn tài trợ cho các dự án khí hậu.
WB: Tài trợ cho ứng phó với biến đổi khí hậu đạt mức kỷ lục
Người đàn ông buộc thuyền của mình vào nơi an toàn trước khi cơn bão Remal tấn công Bangladesh, ngày 26/5/2024 (Ảnh: Reuters)

Khoản tăng 4 tỷ USD cho tài trợ khí hậu trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2024 cho thấy sự tiến triển trong hướng tới các mục tiêu của ngân hàng, nhưng vẫn cần hàng nghìn tỷ USD nguồn lực bổ sung hàng năm để tài trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch ở các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển.

Chủ tịch WB Ajay Banga đã thúc đẩy đòn bẩy tài chính và thực hiện các biện pháp khác để tăng thêm khả năng cho vay hàng năm từ 10 - 12 tỷ USD trong vòng 10 năm nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu và các cuộc khủng hoảng toàn cầu khác, bao gồm cả đại dịch, bên cạnh sứ mệnh chống đói nghèo truyền thống của mình.

Vào tháng 12/2023, ngân hàng đã cam kết dành 45% tổng số tiền cho vay trong năm tài chính 2025, bắt đầu từ ngày 1/7/2024, để hỗ trợ giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

WB cho biết, tổng nguồn tài chính khí hậu trong năm tài chính 2025 đến từ tất cả các thành viên của tổ chức này, hỗ trợ các dự án từ nơi trú ẩn tránh bão ở Bangladesh, đến hệ thống xe buýt điện nhanh mới ở Cairo, Ai Cập và Dakar, Senegal.

Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD), đơn vị cho vay chính của WB, dành cho các nước có thu nhập trung bình, và Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), đơn vị tài trợ các nước nghèo nhất, đã cùng nhau tài trợ 31 tỷ USD, trong đó 10,3 tỷ USD hỗ trợ cho các khoản đầu tư vào phục hồi và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), nhánh cho vay khu vực tư nhân, tài trợ 9,1 tỷ USD trong dài hạn. Cơ quan Bảo lãnh Đầu tư Đa phương (MIGA), nhánh bảo hiểm rủi ro chính trị và tăng cường tín dụng của ngân hàng, tài trợ 2,5 tỷ USD cho năm tài chính này.

D.Q

Reuters