Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 26/9: Giá dầu thế giới trở lại sắc xanh

08:50 | 26/09/2024

2,806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 26/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 70,76 USD/thùng - tăng 0,55%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 74,27 USD/thùng - tăng 0,5%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/9, giá dầu giảm hơn 2% khi lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Libya giảm bớt, lo ngại về nhu cầu vẫn không ngừng gia tăng bất chấp gói thúc đẩy kinh tế mới nhất của Trung Quốc.

2. Các nhà phân tích tại ngân hàng Phố Wall Wells Fargo đã dự đoán rằng giá dầu sẽ vẫn thấp hơn cho đến năm 2025 do rủi ro dư cung toàn cầu gia tăng.

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa sự tăng trưởng liên tục của sản lượng đá phiến của Mỹ cũng như nhu cầu chậm lại từ các nền kinh tế chủ chốt, đặc biệt là Trung Quốc, là những động lực chính khiến giá giảm.

3. Equinor của Na Uy đã ngừng hoạt động tại giàn khoan Titan của mình ở Vịnh Mexico, một ngày sau khi sơ tán những nhân sự không cần thiết khi Bão nhiệt đới di chuyển về phía Florida.

Bất chấp lệnh đóng cửa ở Vịnh Mexico, giá dầu đã giảm mạnh vào ngày 25/9, mất tới 3% vào lúc 12h36’ (theo giờ miền Đông) do không chắc về các biện pháp kích thích của Trung Quốc và kho dự trữ của Mỹ.

4. Các cuộc đàm phán giữa chính quyền miền đông và miền tây bất hòa của Libya đã được nối lại vào ngày 25/9 trong nỗ lực vượt qua bế tắc chính trị đã đè bẹp sản lượng và xuất khẩu dầu của Libya.

Việc phong tỏa sản lượng và xuất khẩu dầu tại quốc gia thành viên OPEC sắp bước sang tháng thứ hai.

5. BP đang tìm cách phát triển hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ vì ông lớn năng lượng nước Anh nhận ra vai trò quan trọng của Ấn Độ trong nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Hội đồng quản trị BP đang có chuyến thăm kéo dài năm ngày tới Ấn Độ, chuyến thăm này phản ánh sự hiện diện đáng kể và ngày càng tăng của BP tại Ấn Độ và cam kết phát triển hơn nữa các hoạt động kinh doanh của công ty.

Bình An