Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin Thị trường: Pháp mong Mỹ giảm giá bán LNG

15:13 | 13/10/2022

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pháp mong muốn Mỹ giảm giá LNG trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng; Mỹ cân nhắc cấm nhập khẩu nhôm từ Nga...
Tin Thị trường: Pháp mong Mỹ giảm giá bán LNG

Pháp mong muốn Mỹ giảm giá LNG

Bộ trưởng Kinh tế Pháp, Bruno Le Maire mới đây đã thúc giục Mỹ đưa ra mức giá rẻ hơn cho khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) vào thời điểm châu Âu đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi xảy ra xung đột Nga-Ukraine.

Tại cuộc họp giữa các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), ông Le Maire cho biết, Pháp mong đợi nhiều hơn từ Mỹ để có được LNG với giá rẻ hơn trong dài hạn.

Bình luận của ông Le Maire được đưa ra một tuần sau khi Đức cáo buộc Mỹ và các quốc gia khác tính giá khí đốt quá cao.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck ngày 5/10 cáo buộc các nước, trong đó có Mỹ, áp giá khí đốt quá cao trong khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu này đang vật lộn để tái cân bằng năng lượng trong bối cảnh thiếu nguồn cung từ Nga.

Mỹ cân nhắc cấm nhập khẩu nhôm từ Nga

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với nhôm của Nga, hãng tin Bloomberg đưa tin hôm 12/10.

Theo đó, Nhà Trắng đang cân nhắc một lệnh cấm hoàn toàn, tăng thuế quan lên mức trừng phạt để có thể áp đặt lệnh cấm có hiệu quả, hoặc trừng phạt công ty sản xuất kim loại của Nga, United Co Rusal International PJSC, nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc.

Nhà chức trách Mỹ đã kiềm chế việc áp đặt trừng phạt mặt hàng nhôm của Nga khi nước này bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vì lo ngại có thể làm gián đoạn hoạt động cung ứng toàn cầu.

Tuy nhiên, hiện có ít hơn các sản phẩm nhôm của Nga để Mỹ và các đồng minh của Ukraine có thể áp đặt lệnh cấm và cuộc thảo luận của Nhà Trắng về lệnh cấm đã diễn ra trong nhiều tuần qua.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng trong tháng 9

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 thấp hơn 4,8% so với cùng kỳ một năm trước, hãng phân tích năng lượng OilX báo cáo, lưu ý rằng mức trung bình hàng ngày trong tháng 9 là 9,51 triệu thùng/ngày.

Đồng thời, công suất lọc dầu tăng trong tháng này, đạt 13,7 triệu thùng/ngày, cao hơn 678.000 thùng/ngày so với tháng 8 nhưng vẫn thấp hơn 431.000 thùng/ngày so với tháng 9/2021.

Theo dữ liệu của Refinitiv Oil Research, nhập khẩu dầu của Trung Quốc đạt trung bình 10,19 triệu thùng/ngày trong tháng 9, tăng 650.000 thùng/ngày so với tháng 8. Dữ liệu chính thức của Trung Quốc được công bố vào cuối tháng này.

Tăng nhập khẩu dầu thô có thể được xem là dấu hiệu nhu cầu phục hồi ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Tuy nhiên, các báo cáo mới nhất về tình hình Covid-19 của Trung Quốc có thể gây lo lắng. Tình trạng lây nhiễm đang gia tăng ở nhiều thành phố lớn, trong khi việc xét nghiệm đã được tăng cường và một số nơi công cộng đã bị đóng cửa.

Việc tăng nhập khẩu dầu trong tháng 9 cũng có thể được coi là một tin tốt đối với châu Âu. Nhà báo Russell của Reuters đã chỉ ra trong chuyên mục của mình rằng, các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang hướng tới châu Âu như một thị trường tiêu thụ nhiên liệu của họ sau khi Bắc Kinh cấp hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu mới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng dầu diesel ngày càng nghiêm trọng ở châu Âu.

Tin Thị trường: Giá cước vận chuyển LNG đạt mức cao nhất mọi thời đại Tin Thị trường: Giá cước vận chuyển LNG đạt mức cao nhất mọi thời đại
Tin Thị trường: Thị trường năng lượng châu Âu với thảm họa ký quỹ Tin Thị trường: Thị trường năng lượng châu Âu với thảm họa ký quỹ

Bình An