Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Qatar phải cạnh tranh với các nhà cung cấp LNG linh hoạt

14:45 | 22/10/2024

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các hợp đồng LNG ngắn hạn và linh hoạt hơn từ các nhà cung cấp Mỹ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Oman đưa ra, đang thách thức sự thống trị của Qatar trong việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại khu vực Bắc Á.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo các nguồn tin của Reuters, Qatar, một trong ba nước xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới cùng với Mỹ và Úc, hiện nhận thấy khó khăn hơn trong việc cạnh tranh với những người bán cung cấp các điểm vận chuyển hàng hóa linh hoạt và các hợp đồng có thời hạn ngắn hơn.

Ngoài ra, nguồn cung LNG của Qatar được lập chỉ mục theo giá dầu, trong khi LNG của Mỹ, UAE và Oman được liên kết với chuẩn của Mỹ, Henry Hub, thường dẫn đến các hợp đồng cung cấp rẻ hơn. Hầu hết các lô hàng không phải của Qatar cũng không bị hạn chế bởi điều khoản đích đến cố định, cho phép người mua bán lại chúng.

Điển hình như, người mua ở Hàn Quốc và Nhật Bản hiện thích sự linh hoạt và các thỏa thuận ngắn hạn hơn để mua LNG, các nguồn tin cho hay.

Trên thực tế, Qatar vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào các điều khoản đích đến trong các thỏa thuận cung cấp của mình. Điều này đã dẫn đến bế tắc trong các cuộc đàm phán với những khách hàng tiềm năng ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bên cạnh đó, người mua cũng tìm cách đa dạng hóa nguồn cung, và ADNOC của UAE đã có động thái để tận dụng tình hình này, một nguồn tin thương mại nói với Reuters.

Qatar đang triển khai một chương trình mở rộng lớn để tăng công suất xuất khẩu lên tới 85% so với mức hiện tại vào năm 2030. Trước đó, QatarEnergy đang tiến hành khoan các giếng thẩm định tại mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới North Field.

Quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé này gần đây đã ký các thỏa thuận cung cấp LNG khổng lồ trong 27 năm cho nhiều quốc gia ở Châu Âu và Châu Á, bao gồm Ý, Pháp, Hà Lan và Trung Quốc.

Năm ngoái, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành QatarEnergy Saad Sherida Al-Kaabi cho biết "40% tổng lượng LNG mới sẽ ra mắt thị trường vào năm 2029, khi tất cả các dự án của chúng tôi đi vào hoạt động".

Bình An

OP