Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

BP bán cổ phần trong hoạt động kinh doanh gió ngoài khơi

09:26 | 21/10/2024

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nguồn tin giấu tên cho biết BP đang xem xét bán cổ phần thiểu số trong hoạt động kinh doanh gió ngoài khơi của mình nhằm giảm thiểu chi tiêu.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Hiện tại, BP không vận hành các trang trại gió ngoài khơi, nhưng họ có một hệ thống phát triển điện gió ngoài khơi trị giá 9,6 gigawatt (GW) tính đến tháng 6 năm nay.

Theo nguồn tin của Reuters, tập đoàn lớn có trụ sở tại Vương quốc Anh, đang quay trở lại hoạt động kinh doanh cốt lõi là dầu khí để mang lại lợi nhuận cao hơn cho các cổ đông. BP cũng đã thuê Bank of America để tìm đối tác thiểu số cho hoạt động kinh doanh gió ngoài khơi.

Giới quan sát nói rằng BP đang tìm cách giảm tỷ trọng của mình trong các khoản đầu tư lớn cần thiết để phát triển và đưa các trang trại gió ngoài khơi vào hoạt động. BP có các dự án phát triển gió ngoài khơi ở Đức, Anh và Mỹ.

Tháng trước, công ty cho biết họ sẽ bán hoạt động kinh doanh năng lượng gió trên bờ của mình tại Mỹ và đặt mục tiêu cùng nhau phát triển các dự án năng lượng tái tạo trên bờ thông qua Lightsource bp.

BP Wind Energy có lợi ích trong 10 cơ sở năng lượng gió đang vận hành trên bảy tiểu bang của Mỹ với tổng công suất phát điện ròng là 1,3 GW. Đầu năm nay, có thông tin cho rằng BP đã ngừng tuyển dụng toàn công ty và tạm dừng các dự án điện gió mới ngoài khơi khi họ tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng họ đang đi đúng hướng, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là dầu khí.

BP cũng đã loại bỏ mục tiêu trước đó là giảm sản lượng dầu và khí đốt vào cuối thập kỷ này, Reuters đưa tin vào đầu tháng này.

Theo nguồn tin của Reuters, Giám đốc điều hành của BP, Murray Auchincloss, người kế nhiệm Bernard Looney, dự kiến ​​sẽ công bố chiến lược mới của công ty vào tháng 2 năm 2025, trong đó sẽ bao gồm việc chính thức loại bỏ mục tiêu sản xuất dầu khí vào năm 2030.

Các nguồn tin cho biết BP đặt mục tiêu rót các khoản đầu tư mới vào sản xuất dầu khí và dự kiến ​​tăng sản lượng tại Vịnh Mexico của Mỹ và Trung Đông.