Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực

21:16 | 16/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 16-18/10 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024”.
Hà Nội đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2024

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho hay, xác định công nghiệp chủ lực đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển công nghiệp, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 496/QĐ UBND ngày 26/01/2018 về việc phê duyệt Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025, Quyết định số 4303/QĐ-UBND ngày 24/9/2020 ban hành Kế hoạch thực hiện đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực nói riêng và toàn ngành công nghiệp TP Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

Hội chợ thu hút trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực TP Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường có thế mạnh xuất khẩu thay thế hàng nhập khẩu thuộc các ngành, lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, dệt may, da giày, công nghệ cao, công nghiệp chế biến...

Hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, hướng đến hiện đại hóa sản xuất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hà Nội đẩy mạnh kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực
Doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm công nghiệp chủ lực tới khách hàng.

Đặc biệt, hội chợ còn kết nối với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng là những nhà sản xuất lớn, sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh và khả năng hội nhập kinh tế quốc tế của các doanh nghiệp.

Thông qua hội chợ, các chương trình và sự kiện liên quan, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu; tiếp cận, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ, tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa sản xuất, tăng năng suất lao động, tiêu chuẩn, chất lượng và độ chính xác của sản phẩm, sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng là những nhà sản xuất lớn, sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh; tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế của các doanh nghiệp.

Cùng với hội chợ, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi các chương trình, sự kiện thúc trưởng công nghiệp trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm 2024, bao gồm: Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, máy móc thiết bị và tự động hóa năm 2024; Hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ - Thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ IOT/AI trong quản lý sản xuất; Hội nghị kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực với các doanh nghiệp FDI, tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Chương trình hứa hẹn là nơi hội tụ của những tinh hoa công nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau, phát triển của ngành công nghiệp Thủ đô; là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm công nghiệp chủ lực, tiếp cận đối tác mới và mở rộng thị trường.

Theo Sở Công Thương, tính đến nay, Hà Nội có 172 sản phẩm của 114 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực Thành phố đạt trên 100% so với mục tiêu giai đoạn 2021-2025; trong đó, năm 2024 dự kiến công nhận 63 sản phẩm của 35 doanh nghiệp, đưa tổng số sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố giai đoạn 2018-2024 lên 289 sản phẩm của 191 lượt doanh nghiệp.

Trong 9 tháng đầu năm 2024: chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước (9 tháng năm 2023 tăng 2,5%), trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công nghiệp chủ lực, toàn Thành phố thu hút 1,5 tỷ USD vốn FDI, trong đó: Đăng ký cấp mới 197 dự án với số vốn đạt 1,1 tỷ USD; 143 lượt tăng vốn đầu tư với 220,7 triệu USD; 178 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 208,2 triệu USD. Có 21,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký 199 nghìn tỷ đồng.

N.H

TS. Nguyễn Quốc Thập: Sửa đổi Luật Điện lực cần tạo một hành lang pháp lý đầy đủ cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệpTS. Nguyễn Quốc Thập: Sửa đổi Luật Điện lực cần tạo một hành lang pháp lý đầy đủ cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp
Nhà nước là chủ sở hữu vốn nhưng không can thiệp trực tiếp vào hoạt động của doanh nghiệpNhà nước là chủ sở hữu vốn nhưng không can thiệp trực tiếp vào hoạt động của doanh nghiệp
Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệpCải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp