Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ông Mai Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế :

Ngành Thuế lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

18:09 | 16/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 16/10, Thời báo Tài chính Việt Nam đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề “Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Ngành Thuế lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ
Ông Mai Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế phát biểu tại sự kiện/Ảnh: MT

Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh rằng, mục tiêu cải cách thuế nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, với trọng tâm là phục vụ doanh nghiệp, đã trở thành định hướng chính trong mọi hoạt động của ngành Thuế. Ông cũng chỉ ra rằng, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và trong nước gặp nhiều khó khăn, Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt để cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Năm 2024, kinh tế toàn cầu đã có dấu hiệu phục hồi nhờ vào sự gia tăng nhu cầu hàng hóa và áp lực lạm phát giảm. Để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp, ngành Thuế đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành thực hiện nhiều giải pháp cải cách về thể chế và quản lý thuế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Về chính sách thuế, ông Mai Sơn cho biết Tổng cục Thuế đã đề xuất nhiều cơ chế hỗ trợ, gia hạn và miễn giảm thuế cho doanh nghiệp. Những chính sách này đã được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận tích cực và góp phần vào quá trình phục hồi kinh tế.

Bên cạnh đó, hệ thống chính sách thuế cũng đang được cải cách đồng bộ theo hướng tạo môi trường đầu tư thuận lợi và công bằng. Ngành Thuế đang tiếp tục hoàn thiện pháp luật quản lý thuế và ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu quản lý thuế để giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế.

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng đã đạt 99,95%, cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành Thuế trong việc hiện đại hóa quy trình quản lý thuế. Ông Mai Sơn cũng nhấn mạnh, việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức thuế, đảm bảo tính chuyên nghiệp và liêm chính.

“Thông qua các nỗ lực này, ngành Thuế hy vọng sẽ góp phần tạo ra một môi trường kinh doanh minh bạch và lành mạnh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời gian tới”, ông Mai Sơn nói.

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng đạt 99,95%; doanh nghiệp sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đạt 99,2%; tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện hoàn thuế điện tử đạt 99%; 100% doanh nghiệp, tổ chức đã chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Kết quả trên là sự nỗ lực, minh chứng rõ nét nhất cho công tác cải cách, hiện đại hóa, chuyển đổi số của ngành Thuế vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Huy Tùng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps