Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh

Mô hình mới, cách làm hay

10:35 | 11/10/2019

845 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ đầu năm 2019, toàn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh (Đoàn Than Quảng Ninh) đảm nhận 166 công trường, tổ sản xuất, ca sản xuất, phân xưởng thanh niên quản lý; 239 đầu xe, tuyến máy thanh niên quản lý; phát huy 1.000 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất với giá trị làm lợi trên 45 tỉ đồng.

Ngày 5-10-2019, tại TP Hạ Long, Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức gặp mặt, tuyên dương các thanh niên tiêu biểu và đoàn viên lao động giỏi thu nhập cao. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 25 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2019).

mo hinh moi cach lam hay
Đoàn Than Quảng Ninh tặng Giấy khen tuyên dương 50 mô hình thanh niên tiêu biểu và 50 đoàn viên lao động giỏi thu nhập cao

Đánh giá về kết quả phong trào thi đua lao động sản xuất của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) giai đoạn 2018-2019, Bí thư Đoàn Than Quảng Ninh Vũ Hồng Hậu khẳng định: Từ các phong trào thi đua lao động sản xuất đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới mang tính thiết thực, sáng tạo và hiệu quả. Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến phấn đấu vươn lên trong sản xuất đạt năng suất, thu nhập cao. Đó là kết quả tích cực cho thấy các phong trào thi đua ngày càng sôi nổi, phong phú về hình thức và có chiều sâu. Phong trào thi đua đảm nhận mô hình thanh niên quản lý tại các cơ sở đoàn được quan tâm và duy trì, là môi trường cho ĐVTN khẳng định bản thân.

Từ đầu năm 2019, toàn Đoàn Than Quảng Ninh đảm nhận 166 công trường, tổ sản xuất, ca sản xuất, phân xưởng thanh niên quản lý, 239 đầu xe, tuyến máy thanh niên quản lý, phát huy 1.000 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất với giá trị làm lợi trên 45 tỉ đồng. Nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất có thu nhập đạt mức cao hơn mức thu nhập bình quân tại doanh nghiệp, đặc biệt có 13/50 ĐVTN thu nhập cao là người dân tộc ít người. Nhiều cá nhân là thợ lò có mức thu nhập bình quân cao gấp 2-2,3 lần mức bình quân chung của doanh nghiệp như tại Than Nam Mẫu, Than Mạo Khê, Than Uông Bí, Than Dương Huy…

Ghi nhận và tuyên dương những thành tích mà các ĐVTN tiêu biểu của Đoàn Than Quảng Ninh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Tường chỉ đạo: Trong thời gian tới, Đoàn Than Quảng Ninh cần chú trọng tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, cũng như truyền thống ngành than cho thế hệ trẻ, giúp ĐVTN hiểu và gắn bó với ngành than và xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”; xây dựng cán bộ Đoàn tiêu biểu để quảng bá hình ảnh của TKV, tích cực đăng ký đảm nhận nhiều hơn các công trình, phần việc thanh niên gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như TKV, đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa - tự động hóa. Tổ chức Đoàn cần là cầu nối giữa các cấp lãnh đạo và ĐVTN để trao đổi, giải quyết những vướng mắc trong lao động, trong cuộc sống; mở rộng mạng lưới câu lạc bộ kỹ sư trẻ…

Việc tuyên dương các mô hình ĐVTN tiêu biểu và các đoàn viên lao động giỏi thu nhập cao còn mang ý nghĩa động viên, khích lệ kịp thời những đóng góp tích cực của tuổi trẻ Than Quảng Ninh vào công tác Đoàn cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp ngành than.

Phong trào thi đua lao động giỏi, thu nhập cao đã tạo sức lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của ĐVTN. Từ đó đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu có thu nhập cao trên 25 triệu đồng/người/tháng. Nổi bật, có đoàn viên đã đạt mức thu nhập trung bình 9 tháng năm 2019 gần 42 triệu đồng/tháng.

Quảng Ninh