Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam:

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

08:00 | 10/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hợp tác quốc tế là thành tố quan trọng trong việc tạo dựng một thương hiệu vững mạnh và có uy tín trên thị trường quốc tế.
Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam năm 2024.

Cùng với tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước, trong 30 năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có quan hệ hợp tác và là bạn hàng thân thiết của nhiều đối tác trong và ngoài nước, nhiều tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp và định chế tài chính lớn trên thế giới.

Thông qua hoạt động hợp tác quốc tế, TKV đã tiếp thu các mô hình quản lý tiên tiến, trình độ khoa học - kỹ thuật, công nghệ của các nước phát triển trong lĩnh vực khai thác mỏ, cũng như hợp tác trao đổi, chuyển giao công nghệ khai thác hiện đại, an toàn phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

TKV đã hợp tác với hầu hết các nước trên thế giới có thế mạnh trong lĩnh vực khai khoáng và năng lượng.

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải làm việc với đoàn đại biểu Bộ Năng lượng Hoa Kỳ.

Xây dựng được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị, tổ chức uy tín trên thế giới nhằm chủ động tham gia vào các hội nghị, hội thảo và các diễn đàn chuyên ngành Than - Khoáng sản có uy tín trên thế giới. Thiết lập được các kênh cập nhật thông tin, diễn biến thị trường khai khoáng trên thế giới, phục vụ hữu ích cho công tác chỉ đạo, điều hành sản xuất của Tập đoàn, đồng thời là cơ hội để Tập đoàn trao đổi, tìm kiếm và kêu gọi các đối tác nước ngoài hợp tác đầu tư với TKV.

Ngoài ra, TKV cũng có mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan đại diện thương mại của nhiều nước có thế mạnh trong lĩnh vực năng lượng, khai khoáng nhằm tạo điều kiện cho việc kết nối cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa TKV và doanh nghiệp các nước.

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Thủ tướng Phan Văn Khải tiếp Thủ tướng CH Tatarstan (Liên bang Nga) trong chuyến thăm và làm việc với Tổng công ty Than Việt Nam (14/9/2004).

Có thể kể đến một số chương trình/dự án hợp tác tiêu biểu như: Dự án hợp tác với Tổ chức Phát triển năng lượng mới Nhật Bản (NEDO); hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu Mỏ và Môi trường Đức (RAME), Viện Nghiên cứu Môi trường và Sinh thái thuộc Trường Đại học Bochum - Đức (EE+E) để đào tạo nâng cao năng lực quản lý môi trường; ổn định và phủ xanh bãi thải, phương pháp quy hoạch sử dụng đất sau khai thác mỏ thân thiện với môi trường và giải pháp tuần hoàn và tái sử dụng nước từ hoạt động khai thác mỏ; Hợp tác với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) thông qua Tổ chức Phát triển Công nghệ và Năng lượng mới (NEDO), Tập đoàn Dầu khí và Kim loại Quốc gia Nhật Bản (JOGMEC), Trung tâm năng lượng Than Nhật Bản (JCOAL), Công ty Than Kushiro Nhật Bản (KCM) nhằm nâng cao năng lực sản xuất và quản lý an toàn cho các mỏ than Việt Nam; Hợp tác với Tập đoàn Chalieco triển khai xây dựng các tổ hợp sản xuất alumin...

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa TKV với đối tác Trung Quốc nhân chuyến thăm của Chủ tịch CHDCND Trung Hoa Tập Cận Bình tới Việt Nam (5/11/2015)

TKV cũng đã tạo lập và phát huy hiệu quả mối quan hệ hợp tác, thương mại xuất khẩu than cho các đối tác Nhật Bản với lịch sử 30 năm thông qua các công ty thương mại lớn như Marubeni, Sumitomo Corp, Nippon Steel Trading. Theo đó, hằng năm, TKV xuất khẩu than anthracit cho các khách hàng Nhật Bản chủ yếu trong các ngành công nghiệp sản xuất thép, xi măng, điện cực, hóa chất... và một số ngành công nghiệp dân sinh khác. Một số khách hàng nhập than chính của TKV như Nippon Steel-Sumitomo Metan, JFE Taiheiyo, Sumitomo Osaka Cement, NDK. Bên cạnh việc xuất khẩu các loại than chất lượng cao sang thị trường Nhật Bản, TKV hiện cũng đang hợp tác với các công ty thương mại của Nhật Bản để tìm kiếm nguồn than nhập khẩu từ năm 2016 cung cấp cho các dự án nhiệt điện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, TKV và Marubeni cũng hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm alumin từ Dự án tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng của TKV.

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Công ty Emirates Global Aluminium (EGA) thuộc Các tiểu vương Quốc Ả Rập thống nhất đã đến thăm và làm việc tại TKV năm 202

Những năm gần đây, TKV mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực thương mại, xuất khẩu alumina như Tập đoàn Emiratea Global Aluminium - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Hiện sản phẩm alumina của TKV đã xuất khẩu đến các nước như Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hợp tác quốc tế, nâng tầm vị thế của TKV trong khu vực và quốc tế

Ký kết kế hoạch thực hiện thỏa thuận “Đào tạo công nghệ an toàn và khai thác than” giữa Vinacomin và Công ty CP Than Kushiro năm 2024

Có thể thấy, việc quan tâm triển khai hợp tác quốc tế đã giúp TKV tiếp cận và nghiên cứu áp dụng kinh nghiệm quản lý, công nghệ kỹ thuật tiên tiến của các nước vào điều kiện của Việt Nam, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ của Tập đoàn. Ngoài ra, việc mở rộng hợp tác quốc tế còn giúp TKV thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư bên ngoài cũng như nâng cao khả năng huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và các nguồn tài trợ từ các tổ chức chính phủ, đặc biệt trong các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, phát triển mỏ mới và xử lý môi trường mỏ.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps