Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nam Phi đối mặt cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

13:57 | 17/10/2024

12 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba (15/10) cho biết rằng, Nam Phi hiện đang phải gánh chịu cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, với hơn 27 triệu người phải đối mặt với nạn đói nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt hạn hán kéo dài nhiều tháng.
Nam Phi đối mặt cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ
Nam Phi đang đối mặt cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Hạn hán, do hiện tượng thời tiết El Nino gây ra, đã tàn phá mùa màng, giết hại gia súc khiến toàn bộ cộng đồng không có đủ nguồn cung cấp lương thực, tạo ra một “thảm họa tàn khốc”, người phát ngôn của WFP Tomson Phiri mô tả.

Trong buổi họp báo tại Geneva, ông Phiri đã nhấn mạnh tình hình cấp bách và tuyên bố “yêu cầu hành động chưa bao giờ rõ ràng hơn”.

Người phát ngôn của WFP cho biết: "Đây là cuộc khủng hoảng lương thực tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ".

Lesotho, Malawi, Namibia, Zambia và Zimbabwe đã tuyên bố thảm họa quốc gia do hạn hán, trong khi Angola và Mozambique cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. WFP ước tính rằng khoảng 21 triệu trẻ em trong khu vực hiện đang bị suy dinh dưỡng, làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã tồi tệ khi các cộng đồng phải đối mặt với giá lương thực tăng cao và nguồn tài nguyên cạn kiệt.

WFP đã vạch ra kế hoạch cung cấp thực phẩm và hỗ trợ tiền mặt cho hơn 6,5 triệu người tại 7 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất cho đến vụ thu hoạch tiếp theo vào tháng 3/2025. Tuy nhiên, cho đến nay các quốc gia chỉ nhận được 20% trong số 369 triệu USD mà họ cần.

Hạn hán, được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) mô tả là nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua trong vụ mùa quan trọng từ tháng 1 đến tháng 3, đã xóa sổ nhiều vùng đất trồng trọt rộng lớn. Cuộc khủng hoảng này đã khiến giá lương thực tăng vọt, làm trầm trọng thêm những thách thức mà các cộng đồng dễ bị tổn thương phải đối mặt.

Ngoài cuộc khủng hoảng lương thực, hạn hán còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác. Zambia, quốc gia phụ thuộc nhiều vào thủy điện từ đập Kariba, đã phải đối mặt với tình trạng mất điện nghiêm trọng do mực nước giảm mạnh. Vào tháng 4, Zimbabwe, quốc gia chia sẻ con đập với Zambia, đã tuyên bố thảm họa quốc gia để ứng phó với cuộc khủng hoảng mà họ mô tả là tồi tệ nhất trong 40 năm.

Vào tháng 2/2024, Nga đã viện trợ 200.000 tấn lúa mì cho Burkina Faso, Zimbabwe, Mali, Somalia, Chad và Eritrea như một phần của sáng kiến ​​nhân đạo được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi lần thứ hai tại St. Petersburg vào tháng 7/2023.

D.Q

RT

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan