Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch "Bay nhẹ tới Côn Đảo"

16:05 | 30/09/2024

10 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 30/9, tại Côn Đảo, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Bay Dịch vụ Hàng không (VASCO) và UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chính thức phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo".

Buổi lễ có sự tham dự của ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF); các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cùng đông đảo người dân trên đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Minh Thông nhấn mạnh, chiến dịch Bay nhẹ tới Côn Đảo do UBND huyện Côn Đảo và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đóng góp một cách cụ thể vào lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải CO2, tiến tới các mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững huyện Côn Đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác bảo vệ môi trường xanh Côn Đảo.

Tại buổi lễ, UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ, khẳng định cam kết hợp tác và triển khai chiến dịch tiên phong bảo vệ môi trường. Các bên sẽ cùng phối hợp thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: khuyến khích hành khách giảm trọng lượng hành lý để tiết kiệm nhiên liệu, tổ chức "Ngày hội Côn Đảo xanh" nhằm nâng cao nhận thức về phân loại và tái chế rác thải, giáo dục học sinh về bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa.

Ngoài ra, các hoạt động trồng rừng, bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại Côn Đảo cũng được đẩy mạnh, góp phần cải thiện môi trường sống và bảo vệ thiên nhiên. Chiến dịch còn triển khai vẽ tranh cổ động, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển Côn Đảo xanh, sạch, đẹp. Ứng dụng di động "Kiêng nhựa" cũng sẽ được phát triển, giúp người dân và du khách tham gia vào các hành động giảm thiểu rác nhựa dùng một lần.

Chiến dịch hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho ngành hàng không và du lịch tại Côn Đảo, cũng như giảm phát thải CO2 và xử lý, tái chế 85% rác thải nhựa phát sinh vào năm 2025.

Trước đó, vào các ngày 23-24/9, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Huyện đoàn Côn Đảo tổ chức hoạt động thu gom rác nhựa, làm sạch Bãi Nhát và các khu dân cư. Tổng cộng, chương trình đã thu gom 780 kg rác thải, trong đó 380 kg rác thải nhựa tái chế đã được phân loại và chuyển về đất liền để tái chế thành các sản phẩm xanh như bàn ghế, chậu cây, trao tặng lại cho Côn Đảo.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch
Đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo nhận bảng tượng trưng 300 cây giống do Vietnam Airlines trao tặng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động chiến dịch
Vietnam Airlines và VASCO trao tặng 10 bộ bàn ghế được tái chế từ chính rác thải nhựa đã được thu gom tại huyện đảo.

Tại lễ phát động, Vietnam Airlines và VASCO đã tặng món quà đặc biệt ý nghĩa là 10 bộ bàn ghế được tái chế từ chính rác thải nhựa đã được thu gom tại huyện đảo. Những bộ bàn ghế này sẽ được đặt tại các điểm du lịch và dân cư trên toàn Côn Đảo như một thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, từ đó tăng cường nhận thức của người dân, du khách về giảm thiểu và tái chế rác thải nhựa.

Côn Đảo được biết đến là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng. Trong những năm qua, tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng đã gây ra áp lực lớn lên hạ tầng xử lý rác thải của Côn Đảo, đặc biệt là rác thải nhựa. Cùng với đó, tác động của biến đổi khí hậu đã làm suy giảm chất lượng môi trường và đe dọa hệ sinh thái đặc hữu của hòn đảo.

Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” với thông điệp “Vạn dặm nhẹ bay” được triển khai như một sáng kiến tiên phong trong việc kết hợp giữa phát triển hàng không, du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn.

Hồng Thắm

Bà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt NamBà Rịa – Vũng Tàu khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Bà Rịa - Vũng Tàu chấn chỉnh chủ đầu tư về giao dịch bất động sảnBà Rịa - Vũng Tàu chấn chỉnh chủ đầu tư về giao dịch bất động sản
[Video] PVEP-POC thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội tại Bà Rịa – Vũng Tàu[Video] PVEP-POC thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và an sinh xã hội tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Tiềm năng phát triển điện gió ở Bà Rịa - Vũng TàuTiềm năng phát triển điện gió ở Bà Rịa - Vũng Tàu