Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thế giới đêm qua - 27/12

12:57 | 28/12/2018

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ukraine sắp bước vào giai đoạn tranh cử tổng thống 2019. Đức kêu gọi cải tổ, thêm ghế thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Pháp kêu gọi Israel cân nhắc việc cho phép xây nhà định cư tại Bờ Tây.
the gioi dem qua 2712Tin nóng thế giới hôm nay - 27/12
the gioi dem qua 2712Thế giới đêm qua - 26/12
the gioi dem qua 2712
Đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tại cuộc họp báo ở Kiev. (Nguồn: AFP/TTXVN)

1. Ukraine sắp bước vào giai đoạn tranh cử tổng thống 2019

Theo Tân Hoa xã, ngày 27/12, truyền thông địa phương trích dẫn quyết định của Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine (CEC) cho biết, chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine 2019 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 31/12 tới.

Hãng thông tấn nhà nước Ukrinform cho hay, CEC đã quyết định rằng, các ứng cử viên tiềm năng sẽ công bố mục đích tranh cử tổng thống vào ngày 3/2/2019. Mỗi ứng cử viên sẽ phải trả một khoản đặt cọc khoảng 91.709 USD, để đăng ký tham gia tranh cử. Theo kế hoạch, cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine dự kiến diễn ra vào ngày 31/3 và kết quả cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố ngày 10/4.

2. Đức kêu gọi cải tổ, thêm ghế thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Ngày 27/12, Trả lời phỏng vấn phóng viên Hãng thông tấn dpa của Đức, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cần phải có thêm nhiều nước ủy viên thường trực hơn để phản ánh trật tự thế giới hiện nay, đồng thời tuyên bố Đức sẽ không "trốn tránh trách nhiệm" trong việc giải quyết xung đột toàn cầu. Ông Heiko Maas nhấn mạnh rằng Hội đồng Bảo an - Cơ quan quyền lực cao nhất của Liên hợp quốc, cần phải được cải tổ để có số nước ủy viên thường trực nhiều hơn so với 5 nước thành viên như hiện nay.

Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, trách nhiệm toàn cầu của Đức đang ngày một gia tăng và nước này đã sẵn sàng đảm nhận vai trò lớn hơn trong việc giải quyết các xung đột toàn cầu. Ông khẳng định với tư cách là nước ủy viên không thực trực trong Hội đồng Bảo an, Đức đang tiến gần hơn các cuộc khủng hoảng và xung đột chính trị trên thế giới. Chính vì lẽ đó, Berlin sẽ không thể "trốn tránh" các quyết định lớn hơn nữa, đặc biệt bao gồm các cuộc xung đột ở Syria và Yemen.

3. Pháp kêu gọi Israel cân nhắc việc cho phép xây nhà định cư tại Bờ Tây

Ngày 27/12, Pháp đã kêu gọi Israel cân nhắc lại việc chấp thuận cho xây dựng hơn 2.000 nhà định cư tại khu Bờ Tây, cho rằng việc này vi phạm luật pháp quốc tế. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pháp có đoạn: "Pháp lên án quyết định này, vốn mở rộng hoạt động định cư tại Bờ Tây".

Tuyên bố nhấn mạnh, những khu định cư tại khu Bờ Tây hủy hoại các điều kiện của một giải pháp hai nhà nước - cách duy nhất để đảm bào hòa bình đúng nghĩa và lâu dài giữa người Israel và người Palestine, và làm gia tăng căng thẳng. Tuyên bố cũng kêu gọi nhà chức trách Israel cân nhắc lại quyết định trên.

Trước đó, tổ chức giám sát định cư Peace Now tại Israel hôm 26/12 cho biết nhà chức trách nước này đã phê chuẩn các kế hoạch xây dựng gần 2.200 nhà định cư mới tại khu Bờ Tây.

4. Ấn Độ khẳng định không tìm cách lập căn cứ quân sự tại Maldives

Một nguồn tin chính quyền ngày 27/12 khẳng định Ấn Độ không tìm cách xây dựng bất cứ cơ sở quân sự nào để đổi lại việc cung cấp viện trợ trị giá 1,4 tỷ USD cho Maldives, trong chuyến thăm Ấn Độ vừa qua của Tổng thống Ibrahim Mohamed Solih. Nguồn tin trên nêu rõ: "Chính phủ Ấn Độ không đưa ra đề nghị nào với Chính phủ Maldives về việc xây dựng bất cứ cơ sở quân sự nào để đổi lại việc cung cấp viện trợ tài chính".

Hiện Maldives đang phải chật vật xử lý những khoản nợ từ Trung Quốc và Ấn Độ hôm 17/12 đã công bố gói viện trợ tài chính trị giá 1,4 tỷ USD sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Solih. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cung cam kết tăng cường hợp tác an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương. Có tin Ấn Độ đang gây sức ép với Maldives về việc thiết lập một căn cứ quân sự ở đảo quốc này sau khi cung cấp gói viện trợ trên.

5. Nổ súng ở Vienna, ít nhất 15 người bị thương

Theo báo Kronen Zeitung, chiều ngày 27/12 (giờ địa phương), một nhóm 2 người không rõ danh tính đã dùng súng tấn công một nhà thờ ở thủ đô Vienna của Áo, khiến 15 người bị thương. Đơn vị chống khủng bố liên bang Áo và đội đặc nhiệm thuộc lực lượng chống bạo động của Vienna ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường.

Mới đây, vào lúc 13h30 chiều 21/12 tại thủ đô Vienna cũng xảy ra một vụ nổ súng khác. Vụ việc diễn ra trước cửa nhà hàng Figlmüller nổi tiếng nằm trong khu vực phố cổ Lugeck nơi luôn thu hút nhiều khách du lịch mùa Giáng Sinh. Khi cảnh sát vũ trang có mặt tại hiện trường, họ tìm thấy 1 người chết tại chỗ, 1 người khác bị thương nặng.

Lâm Anh (t/h)