Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Thách thức hiện tại của ngành dầu mỏ toàn cầu?

09:18 | 15/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điều gì sẽ xảy ra với một ngành công nghiệp có nguy cơ chứng kiến ​​nguồn doanh thu chính của mình cạn kiệt trong những năm tới? Đây là thách thức hiện tại mà ngành dầu mỏ toàn cầu đang phải đối mặt, ngành này phải chuyển sang đa dạng hóa năng lực lọc dầu hoặc phải đối mặt với sự suy giảm chậm nhưng không thể tránh khỏi.
Phân tích và dự báo doanh thu ngành dầu mỏ toàn cầu trong những năm tới
Hình minh họa

Quyết định đầu tư vào các nhà máy lọc dầu chuyển đổi từ dầu thô thành hóa chất (COTC) của Saudi Aramco có thể là tín hiệu cho thấy sự điều chỉnh trong thị trường dầu mỏ toàn cầu khi nhu cầu đối với các nhiên liệu từ dầu mỏ giảm dần.

Khi việc sử dụng xe điện (EV) tiếp tục gia tăng ở nhiều quốc gia công nghiệp hóa, các công ty dầu mỏ lớn không thể tiếp tục dựa vào nhu cầu từ ngành vận tải, vì cả dầu diesel và xăng đều được thay thế bằng pin, nhiên liệu sinh học và hydro.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), việc sử dụng nhiên liệu đường bộ toàn cầu dự kiến sẽ bắt đầu giảm từ năm 2025. Khi nhu cầu giảm, tổng mức tiêu thụ dầu của các nền kinh tế tiên tiến đã giảm gần 10% so với mức năm 2007 và không có dấu hiệu phục hồi.

Đồng thời, nhu cầu sử dụng dầu ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trước năm 2030, mặc dù gã khổng lồ châu Á này là động lực chính của nhu cầu toàn cầu; tăng trưởng kinh tế của nước này đang chậm lại, việc sử dụng xe điện đang gia tăng và cơ sở hạ tầng cùng ngành công nghiệp nặng đang không còn được ưu tiên nữa.

Xu hướng vận tải là yếu tố chính dẫn đến nhu cầu dầu suy giảm. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, xe điện và xe hybrid sạc điện dự kiến ​​sẽ cắt giảm mức tiêu thụ xăng và dầu diesel tương đương 2,7 triệu thùng mỗi ngày (mbbl/d) vào năm 2050, hay khoảng 14% mức tiêu thụ dầu của Mỹ.

Doanh thu dầu khí trong 9 tháng đầu năm của Nga tăng mạnh mẽDoanh thu dầu khí trong 9 tháng đầu năm của Nga tăng mạnh mẽ
Giảm thuế cho Gazprom làm giảm doanh thu từ dầu khí của NgaGiảm thuế cho Gazprom làm giảm doanh thu từ dầu khí của Nga
Nguyên nhân doanh thu dầu khí của Nga giảm trong tháng 9Nguyên nhân doanh thu dầu khí của Nga giảm trong tháng 9

Nh.Thạch

AFP