Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/10: Giá dầu giảm mạnh sau dự báo của OPEC

09:14 | 15/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 15/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,8 USD/thùng - giảm 2,75%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 75,38 USD/thùng - giảm 2,69%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 2% khi OPEC một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2024 và 2025 trong khi lượng dầu nhập khẩu của Trung Quốc giảm trong tháng thứ 5 liên tiếp.

2. Các nhà giao dịch vẫn lo ngại về khả năng leo thang xung đột ở Trung Đông, đặc biệt là nếu Israel nhắm vào các cơ sở dầu mỏ của Iran.

Các nhà phân tích lưu ý rằng bất kỳ sự gián đoạn lớn nào đối với dòng chảy dầu trong khu vực đều có thể đẩy giá dầu thô lên tới 100 USD/thùng.

3. Algeria sắp công bố một vòng cấp phép dầu khí mới, trong đó các ông lớn, bao gồm ExxonMobil và Chevron, dự kiến ​​sẽ tham gia.

Cơ quan phát triển hydrocarbon quốc gia của thành viên OPEC, ALNAFT, sẽ công bố một vòng cấp phép mới, nhằm thu hút đầu tư và các nhà khai thác nước ngoài vào lĩnh vực dầu khí của mình, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Mohamed Arkab cho biết.

4. Công ty dầu khí nhà nước của Brazil Petróleo Brasileiro S.A. (NYSE:PBR), hay còn gọi là Petrobras, đã hạ chi tiêu vốn (capex) cho năm 2025 xuống còn 17 tỷ USD từ mức ước tính trước đó là 21 tỷ USD.

Theo công ty, mức capex thấp hơn này thực tế hơn và phù hợp với khả năng tài chính của công ty.

5. Sau ba năm đóng cửa vì tình trạng trộm cắp tràn lan và thiệt hại liên quan, nhà khai thác độc lập Belemaoil Producing của Nigeria đã tiếp tục hoạt động tại Oil Mining Lease 55, theo Reuters.

Belemaoil đã mua lại OML 55 từ Chevron Corp. vào năm 2015. Tuy nhiên, công ty này buộc phải tạm dừng hoạt động vào năm 2021 do tình trạng trộm dầu liên tục xảy ra.

Bình An