Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng Quốc tế 14/10: Giá dầu hôm nay giảm mạnh đầu phiên

09:36 | 14/10/2024

2 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất trên thị trường Năng lượng Quốc tế.
Ảnh: PetroTimes
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 14/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,44 USD/thùng - giảm 1,48%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 77,90 USD/thùng - giảm 1,44%.

Giá dầu giảm bất chấp lo ngại căng thẳng ở Trung Đông gia tăng có thể gây gián đoạn nguồn cung.

2. Biên lợi nhuận lọc dầu thấp và kết quả kinh doanh dầu yếu hơn dự kiến ​​sẽ làm giảm lợi nhuận Quý III của ông lớn năng lượng BP, có trụ sở tại Anh.

Sau những cảnh báo từ Shell và ExxonMobil, BP cảnh báo sự yếu kém trong hoạt động kinh doanh lọc dầu của họ trong quý vừa qua.

3. Nhật Bản đang thảo luận về việc tăng gấp bốn lần lượng nhập khẩu LNG để dự trữ khẩn cấp, như một phần trong kế hoạch tăng cường an ninh năng lượng, một quan chức cấp cao của Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết.

Hiện tại, Nhật Bản mua trung bình ba chuyến hàng LNG mỗi năm cho nhu cầu khẩn cấp. Nếu kế hoạch tăng cường mua hàng khẩn cấp được thông qua, Nhật Bản - nước nhập khẩu LNG lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc - sẽ trở thành khách hàng tích cực hơn trên thị trường LNG.

4. Nhà máy lọc dầu nhà nước Ấn Độ Chennai Petroleum Corporation Limited đang thảo luận với các ngân hàng để có được khoản vay trị giá 3,33 tỷ USD (280 tỷ rupee) nhằm giúp xây dựng một nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước này.

Các nhà máy lọc dầu Ấn Độ đang tìm cách mở rộng công suất lọc dầu để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng trong nước trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế cao hơn mức trung bình và số lượng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

5. Theo Gazprom, cơ sở xử lý dầu thô lớn nhất của Nga tính theo sản lượng, nhà máy lọc dầu Omsk, đã tăng công suất thêm 4% từ tháng 1 đến tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà máy lọc dầu Omsk nằm cách thủ đô Moscow 2.700 km về phía đông và thuộc sở hữu của đơn vị dầu mỏ Gazprom Neft của Gazprom.

Bình An