Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Giá vàng hôm nay (24/10): Thị trường thế giới giảm trước áp lực chốt lời

10:32 | 24/10/2024

Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) giảm khi chịu áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, căng thẳng xung đột tại Trung Đông liên tục leo thang đang khiến vàng vẫn đứng vững trên mức 2.700 USD/ounce.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/10, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2720,99 USD/ounce, giảm 17,74 USD so với cùng thời điểm ngày 23/10.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 79,25 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,75 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2733,7 USD/ounce, tăng 4,3 USD trong phiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) giảm khi chịu áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,3% lên gần mức cao nhất trong 3 tháng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Hoạt động kinh tế tại Mỹ hầu như không thay đổi từ tháng 9 đến đầu tháng 10 trong khi các công ty chứng kiến sự gia tăng trong việc tuyển dụng gần đây và điều này đã củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ lựa chọn mức cắt giảm lãi suất nhỏ hơn 25 điểm cơ bản.

Một loạt dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến về chi tiêu của người tiêu dùng, mức tăng việc làm và lạm phát gần đây đã khiến các nhà đầu tư phải giảm đặt cược vào tốc độ và mức độ cắt giảm lãi suất của Mỹ.

Theo công cụ FedWatch của CME, khả năng Fed có động thái tương tự vào tháng 11 đã hoàn toàn biến mất, nhưng các nhà giao dịch dự báo có 88% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm.

Việc cắt giảm lãi suất ít hơn dự kiến sẽ làm giảm tốc độ giảm chi phí đi vay, từ đó có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Trong khi đó, các cuộc không kích của Israel đã tấn công vào vùng ngoại ô phía nam Beirut vào thứ Tư (23/10) và Hezbollah cho biết họ đã bắn tên lửa dẫn đường chính xác lần đầu tiên vào các mục tiêu của Israel. Căng thẳng xung đột tại Trung Đông liên tục leo thang đang khiến vàng vẫn đứng vững trên mức 2.700 USD/ounce.

Những cuộc đấu súng ngày càng dữ dội diễn ra khi Washington thực hiện nỗ lực lớn cuối cùng hướng tới hòa giải giữa Israel và các nhóm được Iran hậu thuẫn là Hezbollah và Hamas trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11. Các chuyên gia nhận định, sự kiện này có thể thay đổi chính sách của Mỹ ở Trung Đông.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/10, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/10.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/10.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 87-89 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 23/10.

Giá vàng hôm nay (21/10): Đồng loạt tăng trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (21/10): Đồng loạt tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (22/10): Thị trường thế giới tiếp đà leo dốcGiá vàng hôm nay (22/10): Thị trường thế giới tiếp đà leo dốc
Giá vàng hôm nay (23/10): Đồng loạt tăngGiá vàng hôm nay (23/10): Đồng loạt tăng

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps