Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 4)

07:30 | 30/10/2015

3,603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hơn 670 ngày bị tạm giam, bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết và gia đình đang phải chịu đựng quá nhiều cơ cực. 
su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 3)
su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 2)
su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 1)

Kỳ cuối: Gia đình của nạn nhân vụ “rửa tiền” xuyên quốc gia kêu cứu

Gia đình bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết nhiều lần (8 lần) làm đơn xin bảo lãnh mà không được chấp thuận. Qua nhiều lần trả hồ sơ, TAND TP HCM đã phân tích: “Không có đủ căn cứ kết tội nên đã nhiều lần trả hồ sơ yêu cầu Viện kiểm sát bổ sung chứng cứ thuyết phục”. Mới đây nhất, ngày 7/10, TAND TP HCM tiếp tục trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP HCM đề nghị "làm rõ căn cứ truy tố" bị can Tuyết.

Đến 8/2015, VKSND TP HCM tiếp tục có Văn bản “Giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Nguyễn Thị Bạch Tuyết theo cáo trạng” số 393/CTr ngày 5/9/2014 của VKSND TP HCM.

Bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết bị bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng không làm giả chữ ký và con dấu. Trong giám định của Công an TP HCM và Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an phía Nam cũng khẳng định những chữ ký, con dấu để chuyển tiền đều do “nạn nhân” ký, đóng dấu

su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4
Bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết.

Những người đứng ra tố cáo bị can Tuyết lại đột ngột “mất tích” một cách bí hiểm. Bà Nguyễn Thị Bạch Yến (chị của bị can Tuyết) đã phải gửi đơn tố cáo các hành vi sai trái của ông Dương Ngọc Hải, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM và bà Hà Thị Bích Thu, Kiểm sát viên tới Thành ủy TP HCM, VKSND Tối cao và Bộ Công an.

Bà Yến viết trong đơn: “Tôi là chị gái ruột của bị cáo Nguyễn Thị Bạch Tuyết, trú tại 59 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vũng Tàu - người bị truy tố trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH L&M Foundation Specialist Việt Nam (Công ty TNHH L&M)”.

“Em gái tôi bị bắt tạm giam từ ngày 18/12/2013 theo Quyết định phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can để điều tra số 34 ngày 16/12/2013 của VKSND TP HCM. Đến nay, vụ án đã nhiều lần được đưa ra xét xử và đều được TAND TP HCM trả lại, yêu cầu điều tra bổ sung”, bà Yến dẫn chứng.

Cơ quan điều tra đã không bổ sung được các chứng cứ như yêu cầu của Tòa án mà chuyển hồ sơ đến VKS. Viện này chỉ nêu giữ nguyên quan điểm truy tố rồi chuyển hồ sơ vụ việc sang Tòa án. Bà Yến lập luận: “Tôi được biết, đến nay, người chỉ đạo trực tiếp vụ án này là ông Dương Ngọc Hải, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM và bà Hà Thị Bích Thu, Kiểm sát viên là người được giao giám sát điều tra, giữ quyền công tố”.

“Đến thời điểm này, đã có đầy đủ dấu hiệu cho thấy việc truy tố em gái tôi với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là một vụ án oan sai, các tài liệu quan trọng dùng để buộc tội có dấu hiệu được làm giả và suy diễn”, bà Yến khẳng định.

Ngày 8/10/2015, VKSND Tối cao có Công văn số 3979/VKSNDTC-V3 về những dấu hiệu sai phạm trong quá trình điều tra, truy tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty L&M Việt Nam (100% vốn Singapore, trụ sở tại TP HCM), người bị truy tố là nguyên Kế toán trưởng Nguyễn Thị Bạch Tuyết.

Nghi vấn về một vụ án oan sai xuất phát từ việc các cơ quan tiến hành điều tra và truy tố có nhiều dấu hiệu sai phạm khiến TAND TP HCM nhiều lần trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. VKSND TP HCM do Phó Viện trưởng Dương Ngọc Hải chỉ đạo và Kiểm sát viên Hà Thị Bích Thu giữ quyền công tố vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

Công văn số 3979/VKSNDTC-V3 có nội dung: “Viện trưởng VKSND Tối cao đã yêu cầu Lãnh đạo VKSND TP HCM trực tiếp báo cáo về nội dung và quá trình giải quyết vụ án". Viện trưởng VKSND đã nghe báo cáo và xét thấy vụ việc có những tình tiết phức tạp, một số nội dung chưa được làm rõ.

Để đảm bảo giải quyết vụ án khách quan, đúng quy định của pháp luật, VKSND Tối cao yêu cầu VKSND TP HCM tiếp tục làm rõ những vấn đề cần chứng minh trong vụ án, đảm bảo việc xử lý vụ án nghiêm minh, chính xác, đúng quy định của pháp luật, không làm oan hoặc bỏ lọt tội phạm.

Trong trường hợp các cơ quan tiến hành tố tụng TP HCM có vướng mắc, không thống nhất được thì báo cáo Lãnh đạo Liên ngành Trung ương để chỉ đạo giải quyết.

su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4

Sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết

(PetroTimes) - Ngày 22/10, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 8678/VPCP-V.I gửi Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao để xem xét, giải quyết vụ truy tố bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết.

su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 4

Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo việc truy tố bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết

(PetroTimes) - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa có công văn gửi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về loạt bài phản ánh những dấu hiệu sai phạm trong quá trình điều tra, truy tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty L&M Việt Nam.

Nhóm phóng viên