Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 2)

07:22 | 28/10/2015

1,745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bị buộc tội bằng tài liệu làm giả của người đứng đơn tố cáo không được cơ quan chức năng xem xét.
Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 1)

 

 

 

Kỳ 2: Nạn nhân tố cáo bằng hồ sơ giả đã… mất tích?

Tài liệu làm giả vẫn được công nhận!

Cáo trạng của VKSND TP HCM số 393/CTr-VKS-P1 buộc tội bị can bằng chứng cứ để đưa vào do "có hành vi gian dối" là “Sổ kế toán Công ty” (tên gọi khác: Sổ cái). Trong sổ này, bị can Tuyết không có chữ ký ở các trang. Ngày 29/5/2015, bị can khai trong phiên tòa sơ thẩm trước HĐXX rằng: “Tài liệu này được làm giả vì bị cáo không hề ký vào bất cứ trang nào của sổ”.

Ông Chee, Tổng giám đốc thừa nhận có bàn giao Sổ cái cho cơ quan điều tra nhưng không biết vì sao không có chữ ký của bị can Tuyết trong sổ. Ông Chee cũng khẳng định, cuốn Sổ cái không có chữ ký của bị can Tuyết đúng là một trong các bằng chứng của vụ án.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich
Ông Yee Lip Chee.

Cáo trạng của VKSND TP HCM lại nhận xét: “Sổ cái theo dõi tài khoản của Công ty L&M Việt Nam cũng không thể hiện việc chuyển tiền cho Công ty Đại Hồng Tùng, mà thay thế vào đó thanh toán khoản tiền này cho đối tác, nhưng các khoản thanh toán này không có hóa đơn, chứng từ hoặc có thanh toán chuyển tiền cho đối tác nhưng được phân bố tăng thêm chi phí để phù hợp với số tiền đã chuyển cho Công ty Đại Hồng Tùng trong tháng gửi cho Công ty L&M Singapore và chi nhánh Công ty kiểm toán KPMG…”.

Vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được đưa vào điều tra dựa trên đơn tố cáo của ông Chee, Tổng Giám đốc và ông Hee, Chủ tịch HĐTV Công ty L&M Việt Nam. Cả 2 ông này tố cáo bị can Tuyết nên được xem là bị hại trong vụ án. Cơ quan chức năng đã tiến hành các trình tự tố tụng theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa ngày 29/5/2015, ông Chee và Hee đều xác nhận chỉ làm thuê cho công ty mẹ tại Singapore. Ông Wong Kong Hee từng là đại diện pháp luật của Công ty L&M Việt Nam và cũng là người được xác định có ký cùng Yee Lip Chee 3 phiếu chuyển tiền với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng.

Ngày 20/4/2010, ông Hee được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty L&M Việt Nam. Đến ngày 31/3/2014, ông Hee nghỉ việc và thôi giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên…

“Bị hại” không có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ án?

Công ty L&M Foundation Specialist Singapor (Công ty L&M Singapore) cũng đã có văn bản trả lời cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM: “Công ty TNHH L&M Foundation Specialist Việt Nam (Công ty L&M Việt Nam) được thành lập ngày 27/8/2008 và là công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của Công ty L&M Singapore (đăng ký thành lập tại Singapore)”.

Công ty L&M Singapore còn tái khẳng định trong văn bản gửi cơ quan điều tra của Việt Nam, Công ty L&M Singapore sẽ đợi đến khi có phán quyết của Tòa án nhân dân TP HCM đối với Nguyễn Thị Bạch Tuyết về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tiền” đối với 25 phiếu yêu cầu chuyền tiền cùng với 26 yêu cầu chuyền tiền với chữ ký giả mạo trước khi có quyết định bồi thường của ông Yee Lip Chee và ông Wong Kong Hee”.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich
Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết ngày 29/5/2015.

Tại phiên tòa này, Công ty mẹ L&M Singapore vẫn chưa đưa ra yêu cầu bồi thường và HĐXX xác định, cả 2 ông Chee, Hee chưa phải là bị hại trong vụ án. Cáo trạng số 393 ngày 5/9/2014 của VKSND TP HCM ghi nhận: “... khoản tiền thanh toán không đúng quy định tổng cộng là 12,747 tỷ đồng. Công ty đã xử lý các khoản thanh toán này như là khoản tổn thất trên báo cáo tài chính với sự phê duyệt của Công ty mẹ, trong đó có 6,628 tỷ đồng là phát sinh trong năm tài chính năm 2012…”.

Công ty L&M Singapore đã đưa số tiền thất thoát hơn 12 tỷ đồng mà VKSND TP HCM đã truy tố bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào mục “khoản tổn thất trên báo cáo tài chính” chứ không yêu cầu truy thu hay bồi thường.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Yen Chee Long, đại diện hợp pháp của Công ty L&M Singapore khai ông Chee không có góp vốn vào Công ty L&M Việt Nam và Công ty L&M Singapore cũng không có yêu cầu xử lý về mặt hình sự đối với hành vi làm thất thoát số tiền nêu trên.

Công ty mẹ ở Singapore sẽ quyết định phần bồi thường của ông Yee sau khi tòa tuyên án và không có yêu cầu bồi thường về mặt dân sự. 

(Còn tiếp)

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Nghi vấn về một vụ 'rửa tiền' núp bóng 'đơn tố cáo'

(PetroTimes) - Từ một vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” có nhiều khuất tất, đã lộ diện một phi vụ “rửa tiền” tại Việt Nam có quy mô lớn bị… chìm xuồng. 

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

FBI điều tra quỹ đầu tư bị cáo buộc hối lộ thủ tướng Malaysia

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra cáo buộc rửa tiền đối với quỹ đầu tư 1Malaysia Development Berhad, vốn đang bị cáo buộc đã chuyển 700 triệu USD vào tài khoản của thủ tướng Malaysia Najib Razak.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Siêu mẫu nổi tiếng ngồi tù vì rửa tiền nửa triệu đô

Ngày 14/3 vừa qua, trong khi chờ người anh trai tại sân bay quốc tế Benazir ở thủ đô Islamabad của Pakistan, siêu mẫu nổi tiếng Pakistan Ayyan Ali bị lực lượng an ninh bắt giữ cùng với hơn 500.000USD trong túi xách, được coi là đã vượt quá giới hạn số tiền mặt được luật pháp cho phép mang ra nước ngoài là 10.000USD.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Luật phòng, chống rửa tiền Malaysia (Phần 3)

Malaysia là thành viên của Hiệp ước chống ma túy của Liên hiệp quốc năm 1988 và cũng đã tham gia vào Hiệp ước Liên hiệp quốc về chống tội phạm xuyên quốc gia. Chính phủ hợp tác chặt chẽ với nhiều quốc gia trong việc điều tra các vụ án liên quan đến khủng bố.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Luật phòng, chống rửa tiền Malaysia (Phần 2)

Labuan là một lãnh thổ liên bang của Malaysia, nơi đây cũng là điểm vô cùng thuận lợi cho tội phạm rửa tiền và tài trợ cho khủng bố so với các thể chế tài chính của Malaysia.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Luật phòng, chống rửa tiền Malaysia (phần 1)

(Petrotimes) - Malaysia vốn không phải địa bàn lý tưởng để tội phạm lợi dụng thực hiện rửa tiền. Tuy nhiên, các hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy, tài chính hỗ trợ cho khủng bố hoặc các loại tội phạm hình sự có thể tác động đến tình hình tài chính, tiền tệ của Malaysia.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Tội phạm rửa tiền đe dọa nền kinh tế Trung Quốc (Phần 2)

(PetroTimes)- Trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của cộng đồng quốc tế và trước yêu cầu đòi hỏi của cuộc đấu tranh chống rửa tiền, ngày 31/10/2006 Trung Quốc đã ban hành Luật chống rửa tiền, nhằm đấu tranh với loại tội phạm đang gia tăng này.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Kế hoạch hành động phòng, chống rửa tiền

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống rửa tiền giai đoạn 2015 - 2020.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Rửa tiền - tội phạm kinh tế đáng gờm (Phần 2)

Phòng chống rửa tiền là vấn đề làm đau đầu các nhà chức trách trên thế giới. Ở Mỹ, trong vô số các luật liên quan, có thể kể tới luật bảo mật ngân hàng (1970) nhằm loại bỏ giao dịch ngân hàng ẩn danh.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Rửa tiền - tội phạm kinh tế đáng gờm (Phần 1)

Theo ước tính mỗi năm tội phạm rửa tiền thực hiện từ 500-1.000 tỷ USD trên toàn thế giới, gây ra những tác hại khôn lường đối với kinh tế, xã hội và cả an ninh toàn cầu. Phòng chống rửa tiền là vấn đề cấp thiết đòi hỏi các cơ quan chức năng cùng tham gia.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Kế hoạch hành động phòng, chống rửa tiền

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố giai đoạn 2015 - 2020.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Triệt phá băng nhóm buôn lậu ma túy và rửa tiền lớn

Đấu tranh với tội phạm ma túy và tội phạm rửa tiền xuyên quốc gia ở châu Âu đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa Cảnh sát các nước. Một năm trước, Hiệp hội Cảnh sát các nước châu Âu (Europol) đã mở chiến dịch tấn công lớn đối với hai loại tội phạm này đạt được kết quả tốt đẹp.

nan nhan to cao bang ho so gia da mat tich

Thủ đoạn rửa tiền của một nhà hàng Trung Quốc tại Pháp

Ngày 12/8, Cơ quan chức năng chống rửa tiền thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính của Pháp đã phát hiện một thủ đoạn rửa tiền mới tại một số nhà hàng Trung Quốc thông qua hệ thống thanh toán phí ăn qua thẻ (Tickets Resto).

Nhóm phóng viên PetroTimes