Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ Công Thương: Tập huấn quy định về giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính tại miền Trung - Tây Nguyên

08:38 | 19/09/2024

7 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 18/9, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy định đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính ngành Công Thương. Hội nghị được tổ chức nhằm hướng dẫn cho các Sở Công Thương, doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên về quy định giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính.
Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn quy định về giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính tại miền Trung - Tây Nguyên
Các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên tham gia tập huấn. Ảnh: Báo Công Thương.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Văn Tâm - Trưởng nhóm Biến đổi khí hậu và Tăng trưởng xanh, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cho biết, chương trình tập huấn là hội nghị thứ 3 nằm trong chuỗi sự kiện phổ biến, hướng dẫn Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và kiểm kê khí nhà kính ngành Công Thương (Thông tư 38). Để thống nhất được các nội dung báo cáo cũng như quy trình, quy định về báo cáo kiểm kê khí nhà kính, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 38. Việc thực hiện Thông tư 38 là nội dung quan trọng và nhận được sự quan tâm rất lớn của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nằm trong danh sách các cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính.

“Đây là việc thực hiện lần đầu nên có nhiều cơ sở gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng thông tư này và các quy định của Chính phủ, vì vậy, Bộ Công Thương tổ chức các hoạt động để tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình thực hiện Thông tư 38, kể cả đến giai đoạn thực hiện Bộ Công Thương sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ doanh nghiệp gỡ các vướng mắc” , ông Hoàng Văn Tâm cho biết.

Bộ Công Thương tổ chức Tập huấn quy định về giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính tại miền Trung - Tây Nguyên
Ông Hoàng Văn Tâm - Phó chánh Văn phòng biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững phát biểu tại chương trình. Ảnh: Báo Công Thương.

Tại chương trình tập huấn, các chuyên gia về phát triển bền vững cũng đã tập trung vào các nội dung của Thông tư 38 như các điểm quan trọng doanh nghiệp phải lưu ý trong thực hiện giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính; hướng dẫn phương pháp kỹ thuật thực hiện tính toán và kiểm kê khí nhà kính cấp cơ sở; xây dựng kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cấp cơ sở; thông tin về dự thảo kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực năng lượng và quá trình công nghiệp thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương đến năm 2025 giai đoạn 2026 - 2030…

Theo Quyết định số 13/2024/QĐ-TTg ngày 13/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục lĩnh vực, cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính, nước ta có khoảng 2.116 doanh nghiệp thuộc đối tượng phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính. Riêng ngành Công Thương có hơn 1.800 cơ sở phải thực hiện kiểm kê và sắp tới phải thực hiện nghĩa vụ báo cáo. Đến 31/3/2025 các doanh nghiệp phải có báo cáo.
VPA và VMSTA phối hợp tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kínhVPA và VMSTA phối hợp tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kính
6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính6 lĩnh vực phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính
Nhiệt điện, sắt thép và xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kínhNhiệt điện, sắt thép và xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính
BSR tích cực giảm phát thải khí nhà kínhBSR tích cực giảm phát thải khí nhà kính

T.L

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps