Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 3)

07:20 | 29/10/2015

1,989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bị can làm đơn tố cáo hành vi “rửa tiền” với cơ quan chức năng nhưng vụ việc đang có dấu hiệu bị… lãng quên. 
su that ve vu an nguyen thi bach tuyet ky 3
Kiểm sát viên Hà Thị Bích Thu và Phó Viện trưởng VKSND TP HCM Dương Ngọc Hải.

Kỳ 3: Lộ diện đường dây rửa tiền tại Việt Nam?

Tháng 6/2014, bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH L&M Foundation Specianlist Việt Nam (Công ty L&M Việt Nam) đã có đơn tố cáo gửi cho Công an TP HCM toàn bộ sự thật của vụ việc.

Ông Yee Lip Chee (quốc tịch: Malaysia), Tổng giám đốc Công ty TNHH L&M Foundation Specianlist Việt Nam (viết tắt: Công ty L&M Việt Nam) đã chuyển trái phép 1 triệu đô la Singapore (SGD, tương đương 16 tỷ 458 triệu đồng) từ Việt Nam về Singapore.

Ông Chee đã chuyển số tiền trên thông qua Ngân hàng Overseas Chinese Banking Corporation Limited (OCBC) và Ngân hàng United Overseas Singaporere (UOB). Cả 2 ngân hàng này đều 100% vốn nước ngoài.

Trong thời gian từ ngày 2/1/2010 đến ngày 30/6/2012, bị can Tuyết làm việc tại Công ty L&M Việt Nam với chức danh Kế toán trưởng.

Bị can đã phát hiện ông Hee, Chủ tịch HĐQT và ông Chee, Tổng giám đốc chỉ đạo cho nhân viên chuyển gần 1 triệu SGD (1 triệu đô la Singapore) về Công ty mẹ tại Singapore thông qua Ngân hàng OCBC (100% vốn nước ngoài, trụ sở tại 29 Lê Duẩn, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh) một cách trái phép.

Các đối tượng này chuyển tiền theo hình thức, Công ty L&M Việt Nam sẽ ký 2 hợp đồng tư vấn với Công ty L&M Singapore với nội dung: “Trao đổi các nhân viên tư vấn từ Công ty mẹ sang Việt Nam để tư vấn kỹ thuật cho các công trình xây dựng mà Công ty L&M Việt Nam đang thực hiện”.

Bị can Tuyết xác nhận: “Đây chỉ là các hợp đồng khống”.

Trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng, Công ty này hoàn toàn không có bất cứ nhân viên tư vấn nào của Công ty L&M Singapore qua Việt Nam thực hiện công việc tư vấn.

Để chuyển tiền ra nước ngoài, ông Chee chỉ đạo cho Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng bộ phận nhân sự in các passport và visa nhập cảnh vào Việt Nam của người nước ngoài có bất kỳ một giao dịch nào với Công ty L&M Việt Nam.

Mục đích của ông Chee nhằm làm hồ sơ giả để hợp thức hóa bộ chứng từ chuyển tiền theo yêu cầu của Ngân hàng OCBC. Bằng hình thức này, Công ty L&M Việt Nam đã chuyển tiền thông qua các nhân viên ngân hàng số tiền 1 triệu SGD ra nước ngoài mà không bị phát hiện.

Tiếp đến, ông Chee hợp thức hóa chi phí của số tiền tư vấn “khống” vào báo cáo tài chính bằng cách kê khai thuế nhà thầu với cơ quan thuế. Bị can Tuyết đã phản đối hành vi gian dối, vi phạm pháp luật về quản lý ngoại hối của ông Yee Lip Chee.

Ông Chee đã “làm ngơ” các kiến nghị nên bị can Tuyết buộc phải thông báo cho các nhân viên kiểm toán của Công ty kiểm toán KPMG để thực hiện kiểm toán.

 Ngày 30/6/2012, nhân viên của Công ty kiểm toán KPMG đã cân nhắc vụ việc nên các báo cáo tài chính của Công ty L&M Việt Nam không thể phát hành và được xác định vi phạm thời hạn nộp báo cáo tài chính.

Từ khi nhận được đơn tố cáo của bị can Nguyễn Thị Bạch Tuyết đến nay, vụ “rửa tiền” trên đã bị… quên lãng.

(Còn tiếp)

Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 2)
Sự thật về vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết (Kỳ 1)
Sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ vụ án Nguyễn Thị Bạch Tuyết
Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo việc truy tố bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết

Nhóm phóng viên PetroTimes