Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Phát hiện mới về siêu virus cúm H7N9

23:45 | 10/04/2013

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho rằng chủng cúm gia cầm gây chết người ở miền Đông Trung Quốc có thể thỉnh thoảng lây từ chim hoặc các động vật khác sang người.

 

Các nhà khoa học lấy mẫu xét nghiệm từ chim

Hai nhóm nghiên cứu đã phân tích chuỗi gien và các đặc tính khác của virus cúm H7N9 trong các mẫu bệnh phẩm lấy từ 4 bệnh nhân nhiễm virus này. Cả hai nhóm cùng phát hiện rằng sự đột biến gien khiến chủng cúm này dễ lây nhiễm sang người qua màng nhầy ở mũi và cổ họng.

Các nhà khoa học đã nhận dạng được các chủng virus qua cấu trúc gien khác biệt của chúng.

Giáo sư Kawaoka Yoshihiro của Đại học Tokyo nói, không thể có chuyện 4 bệnh nhân cùng bị nhiễm bệnh từ một nguồn lây bệnh, và virus này có thể thỉnh thoảng lây lan từ chim và các động vật khác.

Nhà chức trách Trung Quốc hôm 9/4 thông báo số người chết vì virus cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc tăng lên 9 người. Hai nạn nhân mới nhất trú tại tỉnh An Huy và Giang Tô.

Tính đến ngày 10/4, đã có tổng cộng 31 trường hợp nhiễm H7N9 ở Trung Quốc. Cùng ngày, tạp chí China Securities Journal đưa tin Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc đã cho phép sản xuất một loại vắc-xin phòng cúm H7N9 và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng trong nửa đầu năm nay.

Nh.Thạch (Theo Kyodo News)