Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bản tin Năng lượng xanh: EU thay đổi quy tắc đấu giá dự án hydrogen để hạn chế sự hiện diện của công ty Trung Quốc

09:34 | 29/09/2024

90 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Sáu (27/9), theo các điều khoản mới được công bố, Liên minh châu Âu (EU) đã thông báo những thay đổi đối với các quy tắc quản lý đấu giá tài trợ hydrogen nhằm hạn chế sự phụ thuộc của EU vào Trung Quốc trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo của mình.
Bản tin Năng lượng xanh: EU thay đổi quy tắc đấu giá dự án hydro để hạn chế sự hiện diện của công ty Trung Quốc

EU thay đổi quy tắc đấu giá dự án hydrogen để hạn chế sự hiện diện của công ty Trung Quốc

Trung Quốc đã có vai trò thống trị trong lĩnh vực xe điện và xe năng lượng mặt trời, và ngày càng cạnh tranh với các nhà sản xuất điện gió châu Âu. Ủy ban châu Âu đang thực hiện các bước để hạn chế việc tạo ra sự phụ thuộc có hệ thống vào Trung Quốc bằng các quy tắc, cuộc điều tra mới và thuế quan có thể áp dụng đối với xe điện của Trung Quốc.

Ngân hàng Hydrogen của EU sẽ tổ chức phiên đấu giá hydro tái tạo thứ hai vào ngày 3/12/2024 để cung cấp tới 1,2 tỷ Euro (1,34 tỷ đô la) tiền tài trợ cho các dự án mới.

Đầu năm nay, Ngân hàng đã phân bổ gần 720 triệu Euro cho bảy dự án hydro tái tạo nhưng ngành công nghiệp của châu Âu đã nêu lên lo ngại rằng những người chiến thắng đang dựa vào các bộ phận rẻ hơn do Trung Quốc sản xuất.

Đầu tháng Chín, Người đứng đầu về khí hậu của EU đã cho biết các quy tắc đấu giá sẽ được thay đổi để có lợi cho các công ty địa phương. Trong vòng đấu giá sắp tới, các dự án không được phép có các bộ phận có nguồn gốc từ Trung Quốc vượt quá 25% công suất sản xuất của nhà máy.

Bản điều khoản mới được công bố cho rằng năng lực sản xuất của Trung Quốc hiện đã chiếm hơn 50% sản lượng toàn cầu. Người ta đánh giá rằng có nguy cơ đáng kể về sự phụ thuộc ngày càng tăng và không thể đảo ngược của EU vào việc nhập khẩu chất điện phân có nguồn gốc từ Trung Quốc, điều này có thể đe dọa đến an ninh nguồn cung của EU.

Một báo cáo khác rất được mong đợi của cựu Giám đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Mario Draghi, đã cảnh báo về sự suy thoái kinh tế ở Châu Âu nếu không tạo ra một chính sách công nghiệp phối hợp hơn, đẩy nhanh quá trình ra quyết định và tăng đầu tư để theo kịp các đối thủ là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Về mặt năng lượng, Draghi đã thúc đẩy một cách tiếp cận tinh tế hơn đối với Trung Quốc và các đối thủ cạnh tranh giá rẻ hơn khác. Ông cho rằng sẽ không đáng để cạnh tranh trong các ngành công nghiệp, ví dụ như tấm pin mặt trời, vốn đã bị nước ngoài thống trị nặng nề và thay vào đó là nuôi dưỡng các ngành công nghiệp mới hơn mà EU vẫn nắm giữ lợi thế cạnh tranh.

Giám đốc điều hành Hydrogen Europe Jorgo Chatzimarkakis cho biết: "Việc đưa ra các tiêu chí đánh dấu một thời điểm quan trọng… Bước đi táo bạo này, phù hợp với Đạo luật Công nghiệp Net-Zero và các khuyến nghị của báo cáo Draghi, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một chuỗi cung ứng mạnh mẽ của Châu Âu".

"Điều quan trọng không kém là cần phải cắt giảm thủ tục hành chính. Sự đơn giản trong quá trình triển khai là điều bắt buộc tuyệt đối đối với nhiệm vụ mới".

Ngành công nghiệp châu Âu đã phàn nàn trong nhiều năm rằng các rào cản quan liêu đang gây hại cho việc mở rộng, đặc biệt là với Thỏa thuận Xanh châu Âu đã đưa ra một loạt luật mới phức tạp. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã nói rằng cắt giảm thủ tục hành chính sẽ là một trong những mục tiêu của bà trong nhiệm kỳ.

Crédit Agricole: Đầu tư vào 11 trang trại gió

Hôm thứ Sáu (27/9), Crédit Agricole đã công bố rằng họ đã mua lại 32% cổ phần tại 11 trang trại điện gió của Pháp đang hoạt động thông qua một trong những công ty con của mình.

Crédit Agricole Transitions & Énergies, bộ phận hỗ trợ và tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi môi trường của khách hàng của Tập đoàn, đã đầu tư vào trang trại điện gió này cùng với một nhóm các nhà đầu tư thông qua quỹ Crédit Agricole Energies & Territoires.

Nằm ở các vùng Hauts-de-France, Bourgogne-Franche-Comté và Grand Est của Pháp, dự án này có công suất lắp đặt là 127 MW, tạo ra 250 GWh, tương đương với mức tiêu thụ trung bình hàng năm của 43.000 hộ gia đình.

Trong một thông cáo báo chí, ngân hàng xanh tuyên bố rằng khoản đầu tư vốn chủ sở hữu đầu tiên này của quỹ Crédit Agricole Energies & Territoires là một phần trong chiến lược mua lại các tài sản phát điện nhằm cung cấp năng lượng carbon thấp cho khách hàng của Tập đoàn Crédit Agricole tại địa phương.

Tập đoàn đã đặt mục tiêu đạt công suất lắp đặt 2GW vào năm 2028.

Shell dừng dự án hydro ở Na Uy do nhu cầu không đủ

Shell đã quyết định dừng dự án hydro carbon thấp tại bờ biển phía tây Na Uy do nhu cầu thị trường không cao.

Gã khổng lồ về năng lượng đã từng kỳ vọng Aukra Hydrogen Hub là phương tiện để sản xuất khoảng 1.200 tấn hydro xanh mỗi ngày vào năm 2030. Bước đi này diễn ra sau khi Equinor hủy bỏ một dự án hydro xanh tương tự ở Na Uy.

Hydro xanh, được sản xuất từ ​​khí tự nhiên với công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon, được coi là giải pháp chuyển tiếp để khử cacbon cho ngành công nghiệp châu Âu. Tuy nhiên, chi phí cao hơn so với các phương pháp sản xuất hydro truyền thống.

Người phát ngôn của Shell tại Na Uy tuyên bố: "Chúng tôi chưa thấy thị trường hydro xanh hình thành và quyết định không tiếp tục dự án".

Quyết định không gia hạn quan hệ đối tác với Aker Horizons và CapeOmega được đưa ra sau khi thỏa thuận ban đầu hết hạn trong tháng Sáu năm nay.

Hiện tại, Shell không có bất kỳ dự án hydro nào đang hoạt động tại Na Uy./.

Thanh Bình

Reuters

  • vietinbank
  • bao-hiem-pjico
  • rot-von-duong-dai-agri
  • vpbank