Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

ADB ký thỏa thuận tài trợ giáo dục 500 triệu USD với IFFEd

13:11 | 29/09/2024

4 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký thỏa thuận với Quỹ Tài chính cho Giáo dục quốc tế (IFFEd) nhằm mang lại ít nhất 500 triệu USD nguồn vốn tài trợ giáo dục ưu đãi mới cho các quốc gia thu nhập trung bình thấp (LMIC) tại châu Á và Thái Bình Dương.
ADB ký thỏa thuận tài trợ giáo dục 500 triệu USD với IFFEd
Bà Fatima Yasmin khẳng định: "Giáo dục là nền tảng quan trọng của các xã hội hiện đại"

Bà Fatima Yasmin, Phó Chủ tịch ADB phụ trách các Lĩnh vực và Chủ đề, chia sẻ: "Giáo dục là nền tảng quan trọng của các xã hội hiện đại và chúng tôi rất vui mừng được công bố quan hệ đối tác với IFFEd. Bằng cách tập hợp nguồn tài chính xúc tác và ưu đãi sẽ giúp các quốc gia thành viên đang phát triển, thu nhập trung bình thấp có thể mở rộng quy mô đầu tư cho giáo dục, phát triển kỹ năng để xây dựng nền kinh tế tri thức".

Các quốc gia thu nhập trung bình thấp đang đối mặt với cuộc khủng hoảng giáo dục. Hơn 50% số học sinh tới độ tuổi lên 10 tại các quốc gia này không thể đọc trôi chảy một văn bản đơn giản dù có đi học, và sinh viên tốt nghiệp không có các kỹ năng để tìm việc làm, dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp không tuyển dụng được lao động.

Khi các quốc gia chuyển từ vị thế thu nhập thấp sang thu nhập trung bình thấp, họ có xu hướng bị mắc kẹt trong “nhóm ở giữa bị bỏ sót" về tài chính, khi họ không còn đủ điều kiện để nhận viện trợ nhưng không đủ khả năng chi trả cho nguồn tài chính không ưu đãi - buộc phải đưa ra quyết định khó khăn về việc nên đầu tư vào đâu, và vấn đề này trở nên trầm trọng hơn do nguồn tài chính trong nước hạn chế.

Các quốc gia thu nhập trung bình thấp đang đối mặt với cuộc khủng hoảng giáo dục
Các quốc gia thu nhập trung bình thấp đang đối mặt với cuộc khủng hoảng giáo dục

Ông Karthik Krishnan, Tổng Giám đốc điều hành sáng lập IFFEd, nhận định: “Đầu tư cho giáo dục và kỹ năng ở các quốc gia thu nhập trung bình thấp - nơi sinh sống của gần một nửa trẻ em và thanh thiếu niên trên thế giới chính là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn và đạt được tiến bộ trong các mục tiêu về sức khỏe, khí hậu và công bằng toàn cầu”.

Các dự án giáo dục do IFFE tài trợ có thể hỗ trợ các chương trình của ADB ở mọi cấp của hệ thống giáo dục - từ giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông tới giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng và giáo dục đại học.

Các quốc gia thành viên đang phát triển sau đây của ADB hiện đủ điều kiện nhận tài trợ của IFFEd là: Bangladesh, Ấn Độ, Mông Cổ, Pakistan, Papua New Guinea, Philippines, Sri Lanka, Timor-Leste, Uzbekistan và Việt Nam.

BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
ADB lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam và châu Á - Thái Bình DươngADB lạc quan về triển vọng tăng trưởng kinh tế Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương
ADB phê duyệt lộ trình mới về định hướng phát triển đến năm 2030ADB phê duyệt lộ trình mới về định hướng phát triển đến năm 2030
ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức 6,0% trong năm 2024ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng ở mức 6,0% trong năm 2024
ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão YagiADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan