Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến ngành Than - Khoáng sản:

Khí phách thợ mỏ

21:37 | 20/03/2013

635 lượt xem
|
(Petrotimes) - Nghề thợ lò không đơn giản chỉ cần sức khỏe như một số người thường nghĩ mà nó còn đòi hỏi sự khéo léo, khả năng làm việc theo nhóm và kỹ năng nghề nghiệp nhất định. Những năm gần đây, trong sản xuất, để giành/đạt được năng suất kỷ lục dẫn đầu và năng suất kỷ lục cấp Tập đoàn Vinacomin không phải là chuyện dễ. Bởi các tiêu chuẩn đặt ra ngặt nghèo hơn, đòi hỏi cao hơn. Với ngành than, phong trào thi đua dường như đã trở thành nét đẹp truyền thống và điều tất yếu của lớp lớp thế hệ người thợ mỏ…

Đòn bẩy thi đua

Năm 2012, bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng Vinacomin đã thành công trong sản xuất kinh doanh. Bằng sức mạnh, ý chí quyết tâm của tập thể 140 ngàn cán bộ, công nhân trong toàn ngành đã nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, cơ bản hoàn thành tất cả các chỉ tiêu  kế hoạch năm 2012. Cụ thể: tổng doanh thu đạt 95.424 tỉ đồng bằng 108,2 kế hoạch điều chỉnh; lợi nhuận đạt trên 2.500 tỉ đồng; tiền lương bình quân đạt trên 7,4 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách dự kiến đạt 14.000 tỉ đồng. Có được kết quả như vậy là nhờ công tác thi đua, khen thưởng trong Tập đoàn đã phát huy song hành tạo thành động lực quan trọng thúc đẩy năng suất lao động, phát huy truyền thống sáng tạo, vượt khó, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành than.

Ngay từ đầu năm, Ban Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch liên tịch và tổ chức phát động thi đua trong toàn ngành với mục tiêu: “An toàn – Đổi mới – Tăng trưởng – Hiệu quả”. Nhiều hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức tốt tại các đơn vị sản xuất như: Phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục dẫn đầu Tập đoàn; phong trào đảm nhận và đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình trọng điểm cấp Tập đoàn; phong trào ôn lý thuyết luyện tay nghề, thi thợ giỏi; phong trào thi đua lao động sáng tạo; phong trào dạy tốt, học tốt trong các trường dạy nghề của Tập đoàn; phong trào chăm sóc sức khỏe người lao động… 100% các công ty con, đơn vị trực thuộc trong Tập đoàn đã tích cực hưởng ứng đăng ký thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh, các mục tiêu phong trào thi đua đề ra.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư trao tặng Huân chương Lao động cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Phong trào thi đua dường như đã trở thành nét đẹp truyền thống và điều tất yếu của lớp lớp thế hệ người thợ mỏ. Vào những tháng đầu năm, ngành Than - Khoáng sản (Vinacomin) lại có cuộc họp mặt để tôn vinh họ, những nhân tố xuất sắc nhất trong số hơn 140 ngàn cán bộ, công nhân trong toàn ngành. Năm 2012 đã có 1 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; Chủ tịch nước tặng thưởng 58 Huân chương các loại; Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 119 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc; 3 đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua; 8 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ Công Thương và Bộ Y tế; 10 Bằng khen cấp Bộ cho các đơn vị xuất sắc; 384 cá nhân được Bộ Công Thương tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ, 510 tập thể nhỏ và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng…

Ngành than vốn có truyền thống kỷ luật - đồng tâm, ý thức lao động cần cù, sáng tạo, đó là vốn quý của đội ngũ hàng trăm ngàn người thợ. Nhưng một điều vô cùng quan trọng là phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết vượt khó luôn được khơi dậy, tôn vinh vì chính điều đó đã góp phần cho Tập đoàn đạt được những mục tiêu đề ra và làm rạng danh thêm truyền thống vốn có của thợ mỏ. Các phong trào thi đua ở ngành than đã thu hút hàng ngàn tổ, đội, công trường, phân xưởng hăng hái tham gia và phần lớn trở thành lực lượng nòng cốt ở các Công ty, đơn vị và Tập đoàn. Tiêu biểu như Công ty Tuyển than Hòn Gai; Nhà máy Cơ khí Hòn Gai nay là Công ty CP Cơ khí Hòn Gai đã được Đảng và Nhà nước tôn vinh Danh hiệu Anh hùng và nhiều đơn vị được nhận bằng khen, cờ thi đua các cấp tập thể, cá nhân của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành trao tặng.

Truyền thống kiên cường

Ngành than có một phong trào mang tính đặc thù chủ đạo trong lĩnh vực sản xuất, đó là phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục nhân rộng đối với các ngành nghề mới trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, khoan thăm dò địa chất. Phong trào giành năng suất kỷ lục khai thác với nhiều nội dung thi khác nhau, ví dụ, ở tổ, đội máy xúc mức giao kỷ lục Tập đoàn phải bốc xúc đạt 1 triệu m3 đất đá một năm, tổ của 1 đơn vị nào thực hiện vượt mức trên cao nhất thì giành được năng suất kỷ lục dẫn đầu Tập đoàn.

Trong hầm lò mỏ than Vàng Danh

Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến năm 2012 đã có 5 tổ lò chợ, 25 tổ đào lò, 11 tổ máy khoan, 8 tổ máy xúc, 16 tổ xe ôtô đã sản xuất đạt và vượt mức năng suất kỷ lục Tập đoàn, có thể kể đến một số tổ, đội máy xúc, tổ xe ôtô như: Tổ máy xúc số 11 Công ty CP Than Cọc Sáu, Số 1 Than Núi Béo, số 3 than Hà Tu…; Tổ ôtô CAT 23, HD 909, HM Than Đèo Nai, Tổ ôtô 355 Than Cao Sơn… Ngoài ra, các đơn vị như Phân xưởng Tuyển khoáng - Công ty Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Công ty Luyện đồng Lào Cai, Công ty CP luyện kim Cao Bằng vẫn đạt và vượt sản lượng được giao trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản.

Việc tổ chức các phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục thực sự rất bổ ích, vừa có sản phẩm tốt hơn vừa nâng cao tay nghề kỹ thuật và giúp người công nhân làm việc có kỷ luật, đạt hiệu quả. Công nhân Nguyễn Văn Chuyên, phân xưởng Khai thác 4, Công ty Than Uông Bí là một trong những người thợ vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho biết, Phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần “kỷ luật và đồng tâm” giúp người thợ mỏ đồng cam cộng khổ vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu. “Khi tham gia, mình cảm thấy ý thức được trách nhiệm, không phụ lòng tin của lãnh đạo đơn vị. Tôi và các anh em trong tổ vì thế luôn đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, cần cù lao động, bảo đảm an toàn cho giờ hoạt động của máy, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được giao ở từng ca sản xuất”, anh Chuyên chia sẻ.

Từ hiệu quả thiết thực của phong trào, năm 2012, đã có 20 công trình mục tiêu trọng điểm đã hoàn thành đúng tiến độ đăng ký với chất lượng bảo đảm được Tổng giám đốc khen thưởng, như: Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê; Dự án Chế tạo thử nghiệm máy xúc lật hông trong hầm lò VMC-E500-1 của Công ty Chế tạo máy; Công trình xây dựng khu nhà ở tập thể cho thợ mỏ của Tổng công ty Đông Bắc; Công trình Trạm xử lý nước thải mỏ than Vàng Danh và mỏ than Hà Tu… Các phong trào thi đua xây dựng phong trào văn hóa – thể thao tại cơ sở, xây dựng khu tập thể văn minh, nhà ăn tập thể công nhân kiểu mẫu, chăm sóc sức khỏe người lao động được quan tâm, duy trì và tiếp tục có bước phát triển.

Năm 2012, tập thể người lao động Vinacomin đã hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” với số tiền trên 80 tỉ đồng. Thực tế đó cho thấy công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng điển hình tiên tiến từ các phong trào thi đua đã được các đơn vị quan tâm đúng mức, được duy trì và triển khai khá hiệu quả. Việc tổ chức các Lễ tôn vinh những người lao động xuất sắc một cách trọng thị từ đơn vị đến Tập đoàn thực sự là việc làm có tính nhân văn sâu sắc, mang đậm nghĩa tình người thợ mỏ.

Tùng - Kiên