Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững

06:40 | 10/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, cùng nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, được sống trong một môi trường hòa bình, đổi mới, phát triển của đất nước, Tuổi trẻ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) luôn nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, góp phần cùng toàn hệ thống chính trị trong Tập đoàn giữ vững và phát huy các thành quả đã đạt được, khẳng định vị thế là tập đoàn kinh tế vững mạnh của đất nước.
Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Đoàn Thanh niên TKV tổ chức thành công Đại hội sau giai đoạn lâm thời.
Mỗi đoàn viên thanh niên TKV luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành, tự hào là người “chiến sĩ cách mạng” trên mặt trận sản xuất “than - khoáng sản cho Tổ quốc”, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, xây dựng đất nước phát triển.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, lãnh đạo điều hành Tập đoàn, sự phối hợp, giúp đỡ của cả chính trị trong và ngoài Tập đoàn, cùng với tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, sáng tạo, linh hoạt trong các hoạt động phong trào đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế. Các phong trào được triển khai sâu rộng cả về quy mô lẫn chất lượng, đáp ứng ngày càng cao hơn nhu cầu nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên. Qua đó khẳng định bản lĩnh sức trẻ, tích cực góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Đoàn Thanh niên TKV - Than Quảng Ninh tổ chức Khởi động Tháng Thanh niên năm 2023.

Với nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên được Đoàn Thanh niên Tập đoàn thực hiện thường xuyên và liên tục. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền, giáo dục về truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân vùng mỏ thông qua việc triển khai các nội dung của Đề án “Phát huy truyền thống văn hóa thợ mỏ trong thời kỳ mới”, cũng như bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong Tập đoàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, bảo đảm ổn định tư tưởng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong đoàn viên thanh niên.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Đoàn Thanh niên TKV - Than Quảng Ninh tổ chức diễn đàn - Tuổi trẻ sáng tạo.

Với phương châm hành động “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, thiết thực” xây dựng TKV lớn mạnh, hằng năm, Đoàn Thanh niên Tập đoàn bám sát nhiệm vụ SXKD của TKV để xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua xung kích trong lao động sản xuất, xây dựng, duy trì và phát huy hiệu quả với hơn 300 mô hình thanh niên là các tổ đội, công trường, phân xưởng, đường lò thanh niên quản lý... Tính từ năm 2020 đến nay, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã đảm nhận và hoàn thành 1.993 công trình phần việc khó với tổng giá trị 397,2 tỷ đồng; 276 mô hình thanh niên quản lý và tham gia quản lý các dây chuyền sản xuất chính; 2.365 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận với giá trị làm lợi hơn 103 tỷ đồng; 66 đề tài nghiên cứu khoa học được thực hiện với tổng giá trị xấp xỉ 140 tỷ đồng.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn còn đẩy mạnh phối hợp với chuyên môn và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức ra quân thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy trình kỹ thuật an toàn trong lao động.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững

Đối với công tác bảo vệ môi trường, Đoàn Thanh niên Tập đoàn thường xuyên vận động, tuyên truyền đến đông đảo người lao động tích cực tham gia bảo vệ môi trường sống, môi trường làm việc, xây dựng kế hoạch chuyên đề chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai thực hiện công tác bảo vệ môi trường tại nơi làm việc, phát động phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”. Tích cực hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đầu xuân”, trồng và chăm sóc hàng trăm nghìn cây xanh các loại, góp phần thực hiện tốt chủ trương chiến lược của Tập đoàn “Xanh hóa môi trường khai thác mỏ và đưa công viên vào trong mỏ, nhà máy”, triển khai thực hiện “Phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn, nâng cao chuỗi giá trị khai thác khoáng sản của TKV”.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Đoàn Thanh niên TKV nhận Cờ xuất sắc dẫn đầu Đoàn Khối năm 2022.

Trong những năm qua, phong trào thanh niên xung kích tiến quân vào khoa học công nghệ đã được Đoàn Thanh niên Tập đoàn chú trọng triển khai có hiệu quả, thể hiện vai trò của tuổi trẻ tiên phong thực hiện chủ trương 3 hóa của Tập đoàn “Cơ giới hóa - Tự động hóa - Tin học hóa”, cụ thể qua phong trào ‘‘Tuổi trẻ sáng tạo” với phương châm ‘‘Mỗi đoàn viên thanh niên có một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến và mỗi đoàn cơ sở là một vườn ươm sáng tạo’’. Toàn Đoàn duy trì và phát huy hiệu quả 8 câu lạc bộ, ban khoa học kỹ thuật trẻ, hơn 250 tổ hỗ trợ sáng kiến. Từ đây, đã có hàng nghìn sáng kiến được áp dụng vào sản xuất kinh doanh được công nhận với giá trị làm lợi trên 80 tỷ đồng mỗi năm, hơn 20 đề tài nghiên cứu khoa học được các cấp công nhận. Đã có nhiều đồng chí được tuyên dương là tài năng trẻ cấp Đoàn Thanh niên Tập đoàn, vinh dự được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng như: “Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp”, “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Thăm động viên tổ đào lò thanh niên tại Công ty Than Quang Hanh.

Bên cạnh đó, phong trào “Ôn thi lý thuyết, luyện tay nghề, thi nâng bậc, chọn thợ giỏi và học tập nâng cao trình độ” được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai thông qua kỳ thi an toàn vệ sinh viên giỏi, hội thi thợ giỏi, thu hút hàng nghìn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trong Tập đoàn tham gia.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các hoạt động văn hóa, thể thao, rèn luyện sức khỏe, hoạt động nâng cao đời sống tinh thần được xác định luôn là nhu cầu thường xuyên và thiết yếu của thanh niên. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, với các nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia. Các hoạt động khen thưởng, tặng quà động viên cho đoàn viên thanh niên được triển khai kịp thời, khích lệ tuổi trẻ TKV tích cực thi đua lao động, để sản xuất thật nhiều “than - khoáng sản cho Tổ quốc”.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Tuyên dương, khen thưởng “Tài năng trẻ” cấp Đoàn TKV và Đoàn TQN năm 2022.

Công tác tổ chức xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ Đoàn trong Tập đoàn đặc biệt quan tâm. Hằng năm có từ 600-1.000 lượt cán bộ Đoàn được tập huấn bồi dưỡng và từng bước đổi mới về hình thức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng, bảo đảm tốt nguồn đối tượng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Năng động và trách nhiệm với cộng đồng, tuổi trẻ TKV đã chung tay cùng chính quyền thực hiện nhiều phần việc, công trình an sinh phục vụ cộng đồng, thực hiện tốt chủ trương “Xây dựng nông thôn mới” tại các địa phương.

Khẳng định bản lĩnh sức trẻ, xây dựng TKV phát triển bền vững
Chương trình đối thoại, “Phát huy sức trẻ góp phần xây dựng TKV” giữa lãnh đạo Tập đoàn và cán bộ Đoàn Thanh niên TKV.

Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, các bệnh viện từ tuyến Trung ương đến các địa phương đều thiếu máu nghiêm trọng để cứu chữa người bệnh, lãnh đạo Tập đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp với Đoàn Than Quảng Ninh và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu để cứu chữa người bệnh.

“Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên”. Mỗi đoàn viên TKV “vừa hồng, vừa chuyên” mang trong mình lý tưởng, hoài bão, khát vọng, phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần xây dựng TKV phát triển bền vững, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng đẹp giàu.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps