Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khai mạc Giải Bóng chuyền nam, nữ các đội mạnh khu vực phía Nam

17:06 | 08/08/2011

932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
18h30 ngày 3/8, tại Nhà thi đấu TDTT Bến Tre, Giải bóng chuyền nam, nữ các đội mạnh khu vực phía Nam (từ ngày 39/8/2011) đã khai mạc với 13 đội tham gia. Ngoài đội nữ Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương, tham gia giải lần này còn có 4 đội nữ khác và 8 đội nam.

Ngay sau đêm khai mạc, Đội bóng chuyền nữ Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương đã giành chiến thắng liên tiếp trước hai đội Tân Bình và Cao su Phú Riềng.

Đội Xây lắp Dầu Khí (XLDK) Thái Bình Dương thi đấu trận khai mạc với “người quen” Tân Bình TP HCM. Cả hai đội biết khá rõ về nhau ở các lần cọ xát tại TP HCM và tranh đua nảy lửa tại Vòng bán kết A1 – Quảng Bình hồi tháng 5. Thời tiết nóng gần 390C làm cho các VĐV thi đấu khá vất vả vì mất nước nhanh.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đội đêm khai mạc giải.

Tân Bình ra quân với đầy đủ đội hình giống ở Vòng bán kết A1 – Quảng Bình trong khi XLDK Thái Bình Dương thi đấu với đội hình bị khuyết, chủ công Đỗ Thị Xoàn bị chấn thương thay vào đó là tân binh Lưu Thị Hảo cao 175cm với sức bật đà 2.86 ngang với Lê Thị Lan và Lương Thu Phương. Tân Bình tấn công dồn dập dẫn điểm ngay từ đầu do tận dụng được một số sơ hở trong phòng thủ của XLDK Thái Bình Dương. Tỉ số hiệp 1 là 26-24 nghiêng về XLDK nhưng chiến thắng trong hiệp đầu này khá vất vả. Hiệp 2 và hiệp thứ 3 XLDK Thái Bình Dương đã rút kinh nghiệm nên thi đấu bình tĩnh hơn nhưng tỉ số thắng trận cũng sít sao (25 – 23; 25 – 20).

17h ngày 4/8, XLDK Thái Bình Dương tiếp tục gặp Cao su Phú Riềng, thời tiết bớt nóng so với ngày khai mạc, đội bạn vắng một số vận động viên (VĐV) chủ chốt từng xuất hiện ở A1 – Quảng Bình. XLDK Thái Bình Dương đưa Trần Thị Thu Trang vào vị trí Libero hoán đổi qua lại với Trịnh Thu Dung, còn Lưu Thị Hảo thay vị trí Đỗ Thị Xoàn, Nguyễn Thị Hoa đổi cho Lương Thu Phương.

Hiệp 1 XLDK Thái Bình Dương thắng với tỉ số 26 – 24, Hiệp 2 bị dẫn trước đến 13 bàn nhưng XLDK Thái Bình Dương vẫn giành chiến thắng với tỉ số là 25 – 20. Hiệp thứ 3, Thu Trang bắt bóng hỏng và chuyền hỏng nhiều quả nên XLDK bị Cao Su Phú Riềng đánh bại với tỉ số là 23 – 25, điều này bắt buộc phải đấu hiệp thứ 4 để phân thắng bại. Hiệp 4, Cao Su Phú Riềng cũng dẫn trước XLDK đến 15-15. Tuy nhiên tỉ số chung cuộc là XLDK thắng với tỉ sô 25 – 18, kết quả này đã nói lên thực lực thật sự của XLDK Thái Bình Dương. Bộ ba Đặng Thị Hồng – Lê Thị Lan – Lương Thu Phương vẫn giữ tốt phong độ, phối hợp nhịp nhàng và ăn ý. Hoàng Yến, Thu Dung và Mỹ Linh cũng chơi khá nhiệt tình và hỗ trợ cho các VĐV đàn em mới vào.

Đội bóng XLDK Thái Bình Dương (áo trắng) ra quân ngay trận đầu tiên

Cũng như các đội khác chưa tung hết con bài chủ lực vào một giải đấu mang tính chất giao hữu, HLV Trần Minh Khang đã cân nhắc cho Trần Thu Trang, Lưu Thị Hảo và Nguyễn Thị Hoa vào sân để học hỏi kinh nghiệm. Thay thế vị trí cho Đỗ Thị Xoàn, Lưu Thị Hảo vẫn chưa gắn kết được với lối đánh toàn đội, cái mà Hảo cần là độ chính xác, linh hoạt di chuyển và xử lý được các tình huống bất ngờ. Trường hợp Nguyễn Thị Hoa rất có triển vọng, cao 174cm, sức bật đà và bật chắn ngang với Đỗ Thị Xoàn (2.90 và 2.84). Hoa thi đấu năng nổ, sức đập bóng tốt tuy nhiên vẫn thiếu kinh nghiệm, chắn bóng còn sơ hở để đối phương chọc thủng. Với Trần Thu Trang thì bắt bước 1 vẫn chưa ổn, nhiều quả bóng bị trượt khỏi tay bay ra khỏi sân hoặc chuyền đi chưa chính xác vị trí, điều đó cho thấy vẫn còn khoảng cách khá xa với các đàn chị như Libero Thu Dung. Tuy nhiên Thu Trang học hỏi khá nhanh nếu được cọ xát nhiều hơn.

Nhìn chung nếu giữ nguyên đội hình cũ thì đội thi đấu rất ổn định, yên tâm, HLV Trần Minh Khang qua đó sẽ có phương án thích hợp khi sắp xếp VĐV cho đội hình thi đấu tại Vòng chung kết A1 – Hà Tĩnh sắp tới đây.

Kết quả thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm đến ngày 7/8 Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương đang dẫn đầu với 2 trận thắng liên tiếp, 4 đội còn lại Tân Bình TPHCM, Cao Su Phú Riềng, Trẻ Vĩnh Long và Quảng Ninh đều đã bị thua ít nhất là 1 trận.

Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương tài trợ cho giải 50 triệu đồng. Trong 2 ngày 8 – 9/8, Xây lắp Dầu khí Thái Bình Dương sẽ gặp 2 đội còn lại là Trẻ Vĩnh Long và Quảng Ninh, chiếc vé vô địch tuy chưa khẳng định chủ nhân nhưng cũng đầy hy vọng với XLDK Thái Bình Dương.

Nguyễn Đức