Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Gazprom trước thách thức mới

00:00 | 22/02/2013

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thị trường khí đốt toàn cầu đang chuyển đổi, các nước lần lượt báo cáo về phát minh mới trong lĩnh vực khai thác khí đốt, thăm dò những mỏ khí mới cung cấp nhiên liệu cho người tiêu dùng trong nhiều thập niên tới. Vào thời điểm phức tạp này, Gazprom kỷ niệm 20 năm tồn tại và hoạt động.

 

Trong cuộc phỏng vấn báo chí mới đây, Phát ngôn viên Gazprom, Sergei Kupriyanov đã tuyên bố tình hình hiện nay trong ngành công nghiệp khí toàn cầu mở ra cơ hội mới cho sự phát triển.

Phương hướng ưu tiên và hiệu quả nhất của Gazprom vẫn là châu Âu. Đường ống dẫn khí “Dòng Bắc” đang hoạt động hết công suất, đã bắt đầu xây dựng đường ống “Dòng Nam”. Sau khi “Dòng Nam” được đưa vào hoạt động sẽ hoàn thành việc thành lập hệ thống đường ống dẫn khí ở phương Tây và Gazprom sẽ chú ý nhiều hơn đến các thị trường châu Á. Ông Sergei Kupriyanov nói: “Nhu cầu về khí đốt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chẳng hạn ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ tăng lên. Các dự án của họ trong lĩnh vực khai thác khí đốt không thể đáp ứng nhu cầu về khí đốt trong khu vực. Tức là các nước này sẽ gia tăng khối lượng nhập khẩu khí đốt. Theo đó, các dự án đang được nói đến ở các quốc gia đó chỉ hỗ trợ cho thị trường nội địa, nhưng không thể thay thế nhập khẩu khí đốt từ bên ngoài.”

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường châu Á về khí thiên nhiên, Gazprom bắt đầu khai thác các khu vực mới ở Đông Siberi, Viễn Đông và bán đảo Yamal. Ở vùng Viễn Đông, phương hướng ưu tiên của Gazprom là cung cấp khí hóa lỏng theo các đường ống dẫn. Trong tương lai gần, Gazprom sẽ xây dựng nhà máy sản xuất khí hóa lỏng gần Vladivostok. Xí nghiệp này sẽ có mấy dây chuyền sản xuất với công suất gần 10 triệu tấn mỗi năm.

Th.Long (Theo RIA)