Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công ty tham gia Nord Stream rút hoàn toàn khỏi Nga

15:10 | 08/09/2023

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Wintershall Dea của Đức, một trong những công ty dầu khí lớn nhất toàn châu Âu, dự kiến sẽ hoàn tất tiến trình rút hoạt động khỏi các liên doanh có sự tham gia của Nga vào giữa năm 2024.
Công ty tham gia Nord Stream rút hoàn toàn khỏi Nga
Trụ sở của Wintershall Dea

Wintershall Dea cho biết trong một báo cáo: "Công ty hiện đang trong quá trình rút hoàn toàn khỏi Nga. Một phần của quá trình này là thực hiện thủ tục pháp lý để tách doanh nghiệp. Wintershall Dea sẽ rút tất cả hoạt động kinh doanh E&P quốc tế của mình, cũng như các hoạt động kiểm soát phát thải carbon và sản xuất hydro của công ty khỏi những liên doanh có Nga. Công ty cũng sẽ rút cổ phần khỏi các liên doanh trên, bao gồm cổ phần trong Wintershall AG ở Libya (51%), Wintershall Noordzee BV ở Hà Lan (50%) và Nord Stream AG (15,5%)”.

Giám đốc điều hành Wintershall Dea Mario Mehren cho biết: “Thủ tục tách hoạt động kinh doanh quốc tế của chúng tôi khỏi các liên doanh của Nga là một bước tiến mới trong quá trình này”. Theo ông, thủ tục dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2024.

Vào ngày 17/1, Wintershall Dea tuyên bố ý định rời khỏi Nga. Thể theo các nghĩa vụ pháp lý hiện hành, công ty sẽ rút khỏi những tài sản mà họ sở hữu tại Nga và chịu khoản lỗ 5,3 tỷ euro từ việc giải thể các liên doanh ở Nga.

Wintershall Dea là một trong những công ty đã đầu tư vào Nord Stream 2. Họ cũng là cổ đông của công ty điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream (15,5%), sở hữu 25,01% trong dự án liên doanh Achim Development với gã khổng lồ khí đốt Gazprom của Nga (74,99%). Cùng với Gazprom và OMV của Áo, Wintershall Dea thành lập liên doanh Severneftegazprom - công ty phát triển mỏ dầu khí Yuzhno-Russkoye.

Chính quyền Sakhalin kiện Exxon NeftegasChính quyền Sakhalin kiện Exxon Neftegas
Vì sao BP không thể rút khỏi Nga vào thời điểm này?Vì sao BP không thể rút khỏi Nga vào thời điểm này?
Mặc kệ sức ép từ lệnh trừng phạt, doanh nghiệp phương Tây vẫn chưa muốn rút khỏi NgaMặc kệ sức ép từ lệnh trừng phạt, doanh nghiệp phương Tây vẫn chưa muốn rút khỏi Nga
Các ông lớn dầu khí đối mặt với khoản lỗ hàng tỷ đô la sau khi rút khỏi NgaCác ông lớn dầu khí đối mặt với khoản lỗ hàng tỷ đô la sau khi rút khỏi Nga

Ngọc Duyên

AFP