Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam:

Công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tại TKV

14:00 | 09/10/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn quan tâm củng cố, xây dựng đội ngũ, tổ chức và triển khai thực hiện công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro xuyên suốt từ Công ty mẹ - TKV tới các đơn vị thành viên trong toàn Tập đoàn.
Công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tại TKV

UBKT Đảng ủy TKV, UBKT Than Quảng Ninh, UBKT Công đoàn TKV, Đoàn Thanh niên và Ban KP - KSNB - BV ký kết kế hoạch phối hợp công tác năm 2023

Đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt vai trò tư vấn pháp luật, thẩm định tính pháp lý đối với các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung vào lĩnh vực đầu tư xây dựng, tài chính, tái cơ cấu doanh nghiệp, mua sắm hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất, đàm phán ký kết hợp đồng, quản trị rủi ro... Qua đó, góp phần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật nhằm giảm thiểu rủi ro trong hoạt động SXKD của TKV và đơn vị, đặc biệt là giai đoạn từ năm 2014 đến nay.

TKV đã ban hành các quy chế, quy định nội bộ để bảo đảm các hoạt động của TKV tuân thủ pháp luật của nhà nước, đồng thời phù hợp với thực tiễn và yêu cầu quản lý từng thời kỳ. Hằng năm, công tác rà soát hệ thống văn bản quản lý nội bộ liên tục triển khai để cập nhật nội dung, ban hành các văn bản mới nhằm bảo đảm phù hợp với Điều lệ của Tập đoàn cũng như các quy định của pháp luật hiện hành, góp phần chuẩn hóa hệ thống văn bản quản lý nội bộ của doanh nghiệp.

Công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tại TKV
Công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tại TKV

TKV cũng tích cực nghiên cứu, tham gia góp ý các dự thảo Luật, Nghị quyết của Quốc hội và các cơ quan quản lý liên quan đến hoạt động SXKD của TKV. Nhiều ý kiến tham gia đóng góp của TKV đã được ghi nhận, thể hiện qua các báo cáo giải trình, tiếp thu của cơ quan chủ trì soạn thảo luật, nghị định, thông tư.

Việc tăng cường pháp chế trong công tác đàm phán và góp ý các hợp đồng, thỏa thuận, đặc biệt là các hợp đồng và thỏa thuận có yếu tố nước ngoài được TKV đặc biệt chú trọng thực hiện nhằm bảo đảm tính pháp lý của hợp đồng, bảo vệ quyền lợi của TKV theo quy định của pháp luật.

KV cũng đã ban hành Quy chế quản lý và phòng ngừa rủi ro kèm theo Quyết định 1818/QĐ-TKV ngày 17/10/2019, làm cơ sở để các ban chuyên môn căn cứ lĩnh vực được phân công phụ trách, triển khai xây dựng các quy trình quản lý, phòng ngừa rủi ro trong các mảng công việc/lĩnh vực cụ thể, từ đó góp phần nhận diện, ngăn ngừa, cũng như xây dựng các phương án triển khai, xử lý các tình huống rủi ro trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của TKV.

Công tác thanh tra, pháp chế, quản trị rủi ro tại TKV

Công tác thanh tra, kiểm tra giám sát và việc kiện toàn hệ thống làm công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên được lãnh đạo Tổng công ty Than Việt Nam trước đây, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản hết sức quan tâm. Đến nay, hệ thống thanh tra trong TKV từ cấp Tập đoàn đến các đơn vị đã duy trì và phát huy nền nếp, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác thanh kiểm tra,

tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và công tác phòng chống tham nhũng.

Nhờ làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, TKV đã phát huy và tăng cường thực hiện quy chế dân chủ, công khai, minh bạch các hoạt động SXKD, hoạt động tài chính, các dự án đầu tư, các chế độ, tiêu chuẩn, định mức, các quy chế/quy định quản lý nội bộ đã góp phần giảm tối đa những vụ việc vi phạm pháp luật, đơn thư khiếu nại tố cáo. Qua đó đã góp phần tích cực vào việc giữ gìn sự đoàn kết, ổn định trật tự; phòng ngừa ngăn chặn những hành vi tiêu cực, tham nhũng; bảo đảm các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy chế, quy định nội bộ; giúp cho sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị ngày càng an toàn, hiệu quả hơn

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps