Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Canada xin “khoan hồng”, Trung Quốc chưa vội tha

14:17 | 17/01/2019

2,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Canada kêu gọi Trung Quốc “khoan hồng” với công dân Canada bị kết án tử hình. Bắc Kinh tiếp tục bắt thêm một công dân khác của Canada, nâng tổng số người Canada bị Trung Quốc bắt giữ lên 14 chỉ trong hơn một tháng qua.  

Phát biểu ngày 15/1, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết “đã nói chuyện với đại sứ Trung Quốc ở Canada và đề nghị khoan hồng” đối với ông Robert Lloyd Schellenberg, bị tòa án Đại Liên kết án tử hình hôm 14/1 vì tội buôn bán ma túy. Bà Freeland nhấn mạnh "Canada không có án tử hình. Đó là hình phạt phi nhân đạo và không phù hợp. Và mỗi khi một công dân Canada bị kết án tử hình, chúng tôi phản đối mạnh mẽ”.

Hiện Bắc Kinh chưa có trả lời gì trước tuyên bố trên của Ngoại trưởng Canada. Nhưng một động thái nên được xem như một câu trả lời khi lại có thêm một công dân Canada bị bắt.

canada xin khoan hong trung quoc chua voi tha
Cô Ti-Anna Wang

Theo tờ Globe and Mail có trụ sở ở Toronto, một phụ nữ Canada có bố là một nhà bất đồng chính kiến bị giam ở Trung Quốc đã bị tạm giữ rồi bị nhân viên an ninh “dọa nạt” trong khi quá cảnh tại sân bay Bắc Kinh hôm 16/1.

Tờ báo này đưa tin thêm rằng cô Ti-Anna Wang bị 6 cảnh sát đưa ra khỏi máy bay, bị tách khỏi chồng rồi bị giữ cùng với con gái gần hai giờ đồng hồ trong khi quá cảnh ở Bắc Kinh trong hành trình bay từ Seoul tới Toronto.

Reuters dẫn lời cô Wang nói rằng việc tạm giữ không ngoài mục đích nào khác là để “dọa nạt, trừng phạt và đe dọa” cô và gia đình.

Tờ Globe and Mail đưa tin rằng cô Wang đã bị từ chối cho sử dụng điện thoại và máy tính cũng như không được phép liên lạc với đại sứ quán Canada. Quan chức Trung Quốc nói rằng cô không được phép trở lại Canada và đưa cô lên máy bay quay trở lại Hàn Quốc.

Theo Reuters, cha của cô Wang, ông Wang Bingzhang, một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, bị kết án tù chung thân ở Trung Quốc với cáo buộc do thám và khủng bố.

Tờ Globe and Mail nói rằng cô Ti-Anna Wang đã bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc tuần trước khi cô đặt chân tới sân bay Hàng Châu dù đã nhận được visa vào tháng 8/2018 để tới thăm người cha bị bệnh trong tù.

canada xin khoan hong trung quoc chua voi thaLàn sóng đáng lo ngại: Các nước liên tục bắt giữ công dân của nhau vì mục đích chính trị
canada xin khoan hong trung quoc chua voi tha"Gián điệp" Trung Quốc bị bắt ở Ba Lan là người như thế nào?
canada xin khoan hong trung quoc chua voi thaCăng thẳng Trung Quốc-Canada đã lên đến cao trào
canada xin khoan hong trung quoc chua voi thaKhi nào Trung Quốc mới “tha” cho Canada?

Th.Long

AFP