Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ấn Độ nhập khẩu vàng tăng gấp 3 lần

15:53 | 26/09/2024

0 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhu cầu vàng của Ấn Độ dự báo sẽ tăng mạnh trong vài tháng tới khi thuế nhập khẩu được cắt giảm và mùa lễ hội, mùa cưới hứa hẹn sẽ thúc đẩy hoạt động mua vàng tại quốc gia tiêu thụ kim loại quý lớn thứ hai thế giới này.
Ấn Độ nhập khẩu vàng tăng gấp 3 lần
Nhu cầu vàng của Ấn Độ dự báo sẽ tăng mạnh trong vài tháng tới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ tăng gấp 3 lần lên 140 tấn vào tháng 8 so với tháng trước, khi chính phủ giảm thuế nhập khẩu từ 15% xuống còn 6%. Xu hướng tích cực này dự báo sẽ còn tiếp tục khi “mùa mưa dồi dào” năm nay hứa hẹn một vụ mùa bội thu, thúc đẩy thu nhập của nông dân - một nhóm tiêu dùng chính.

Việc mua đồ trang sức dự báo sẽ tăng mạnh trong vài tuần nữa khi quốc gia đông dân nhất thế giới bước vào mùa lễ hội và mùa cưới - khi việc đeo và tặng vàng được coi là điềm lành. Mùa lễ hội của người theo đạo Hindu sẽ bận rộn nhất khi lễ hội Diwali diễn ra vào tháng 11, trong khi tháng 12 và tháng 1 sẽ là những tháng bận rộn cho những lễ cưới.

Sachin Jain, Tổng giám đốc điều hành khu vực Ấn Độ của Hội đồng Vàng Thế giới, cho biết: "Các chính sách hỗ trợ vàng đang tác động tích cực đến thị trường vàng trong nước".

Ông cho biết những cải cách chính sách có thể giúp nhu cầu vàng tăng thêm 50 tấn hoặc nhiều hơn trong nửa cuối năm 2024 so với năm ngoái, đồng thời cho biết thêm tổng nhu cầu có thể đạt từ 750 - 850 tấn trong năm nay.

Động lực này xuất hiện sau khi lượng vàng nhập khẩu chỉ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 305 tấn trong nửa đầu năm nay, theo Bộ Tài chính Ấn Độ.

Các giao dịch mua củng cố vị thế của quốc gia Nam Á này như một điểm sáng về nhu cầu vàng vật chất toàn cầu, khi mà hoạt động mua vàng trang sức giảm mạnh ở Trung Quốc - quốc gia mua vàng lớn nhất thế giới. Người tiêu dùng tại quốc gia này đang phải vật lộn với suy thoái kinh tế vào thời điểm được cho là bận rộn nhất trong năm.

Chirag Sheth, cố vấn cấp cao của Metals Focus tại Nam Ấn Độ, cho biết với ​​giá bán thấp hơn, nhiều người đang lựa chọn những món đồ trang sức nặng ký hơn. "Đột nhiên vàng rẻ hơn 9%, những người đang chờ đợi giá giảm đã đổ xô đi mua vàng".

Không chỉ vàng vật chất được chú ý. Theo WGC, lượng tiền đổ vào các quỹ giao dịch vàng (ETF) của Ấn Độ đã tăng trong 4 tháng liên tiếp, với dòng tiền chảy vào đạt kỷ lục vào tháng 8.

Gnanasekar Thiagarajan, Giám đốc Commtrendz Risk Management Services, cho biết khi người Ấn Độ đổ hàng nghìn tỷ rupee vào thị trường chứng khoán ngày càng sôi động, các quỹ ETF giao dịch bằng vàng đã trở thành một kênh mới để các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư, những người thường chỉ giao dịch cổ phiếu.

Ở Ấn Độ, mua vàng là phải “chạm và sờ”, ông Gnanasekar nói. “Chúng tôi đến cửa hàng trang sức, thương lượng với người bán. Đây là lần đầu tiên mọi người đầu tư vào “vàng giấy” thông qua các quỹ ETF. Đây là một trải nghiệm rất mới ở đất nước này”.

D.Q

Bloomberg