Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xe quá tải 'ăn vạ' tại trạm kiểm soát

17:50 | 14/05/2016

921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13 và 14/5 lực lượng liên ngành giữa Tổng cục ĐBVN và Cục C64 – Bộ Công  tổ chức thực hiện kiểm soát xe quá tải Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình. 

Tại Hải Dương khi phát hiện Doanh nghiệp Phương Anh có xe vi phạm chở quá tải, nhưng doanh nghiệp này không chịu hợp tác mà còn dùng 4 máy lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xử lý xe vi phạm tải trọng. Doanh nghiệp có xe vi phạm chở quá tải chống đối lực lượng chức năng.

cuc quan ly duong bo i bao cao
Các lái xe đã bỏ đi khỏi hiện trường không chịu hợp tác với lực lượng chức năng.

Khoảng 15h ngày 13/5, tại km64+900 QL39, đoạn qua khu Đồng Tu, thị trấn Hưng Hải, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Lực lượng liên ngành gồm Tổng cục ĐBVN, Cục C64 – Bộ Công an và Thanh tra Cục QLĐB I phát hiện và kiểm tra 3 xe ô tô có dấu hiệu vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép và thay đổi kích thước thành thùng gồm xe chở cát mang biển kiểm soát: 27C-00454; xe 20C-04574 chở cát và thay đổi kích thước thành thùng cao 1640 mm/540mm, vượt quá 1100mm; xe 29C-32550 xe không chở hàng nhưng có dấu hiệu vi phạm thay đổi kích thước thành thùng cao 1480 mm/580mm, vượt quá 900mm.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, các lái xe đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào, không chịu hợp tác, dùng nhiều chiêu thức để đối phó như gọi điện nhờ người can thiệp và bỏ đi khỏi hiện trường… gây khó khăn cho việc xác định tải trọng, lập biên bản để xử lý.

Qua kiểm tra đươc biết các xe này của doanh nghiệp Phương Anh đều chở vật liệu phục vụ dự án thi công nút giao Quốc lộ 39 (Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (Hải Phòng) thuộc Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

cuc quan ly duong bo i bao cao
Xe 29C-32550 đã cơi nới kích thước thành thùng vượt quá 900mm so với quy định.

Trước sự "chây ì" và bất hợp tác của các lái xe này, lực lượng chức năng xác định phải kiên quyết xử lý đến cùng để tạo sư răn đe. Đến hơn 20h cùng ngày (sau hơn 6 giờ) “chây ì”, tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ xe. Nhưng khi bị lực lượng chức năng yêu cầu cho xe lên bàn cân để kiểm tra tải trọng, các tài xế lại không chịu cho xe lên cân và tiếp tục bỏ đi.

cuc quan ly duong bo i bao cao
Doanh nghiệp huy động phương tiện ngăn chặn, cản trở lực lượng chức năng.

Đến sáng ngày 14/5, các lái xe này vẫn chưa chịu phối hợp cùng lực lượng chức năng để tiến hành cân kiểm tra xác định tải trọng xe, không những thế có xe vi phạm là công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh không chịu phối hợp với lực lượng chức năng mà còn chống đối, dùng 4 máy lu và 3 máy xúc chặn đường, cản trở lực lượng chức năng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có bất kỳ động thái can thiệp nào cả.

Trước tình hình đó, lực lượng liên ngành đã huy động xe đầu kéo phục vụ việc cưỡng chế đưa xe về nơi xử lý nếu đối tượng vẫn chống đối không hơp tác đồng thời làm việc với chính quyền địa phương.

 

PV