Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TKV tập trung "cứu" mỏ than Mông Dương

15:05 | 30/07/2015

2,308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TKV cùng đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề của Công ty đã nỗ lực triển khai phương án khắc phục sự cố. Với phương châm kiểm soát đến đâu, xử lý đến đó, bằng mọi cách cứu mỏ Mông Dương đang bị ngập nước nghiêm trọng.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực sản xuất của Công ty Than Mông Dương (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đầu giờ chiều nay mưa lớn vẫn đang tiếp tục diễn ra. Hiện, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) các mỏ Cọc Sáu, Mông Dương phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu III khơi thông suối thoát nước, thành lập những tổ công tác, ứng trực tại chỗ bảo vệ Trạm biến áp Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương và khắc phục sự cố ngập nước nghiêm trọng tại mỏ than Mông Dương.

Mặt khác, các lực lượng tập trung bảo vệ các kho than và những thiết bị máy móc, tài sản để hạn chế trôi, lấp than, di dời toàn bộ hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian tránh mưa lũ.

xe lội nước, chống nước
Xe lội nước đặc chủng được điều động tại Cẩm Phả, Quảng Ninh
mông dương, chống nước
Lực lượng công binh đắp bao cát chắn nước bảo vệ Trạm biến áp Nhiệt điện Mông Dương (Cẩm Phả)

Như thông tin trước đó, ngày 26/7 do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, bãi thải Đông Cao Sơn bị sạt lở bất ngờ và trôi lấp cửa lò +50 K8 CT, gây ngập từ 2,3 -1,5m mặt bằng công nghiệp Công ty Than Mông Dương. Đến ngày 27 và 28/7, lượng nước trong hầm lò tăng đột biến và có nguy cơ ngập hầm bơm -250 bắc Mông Dương, -97,5 khu Trung tâm và mức -150 đông bắc Mông Dương.

Công ty đã dừng sản xuất và tổ chức rút hết người ra khỏi hầm lò và triển khai thực hiện các phần việc theo phương án tác chiến và điều hành các tình huống PCTT và TKCN. Toàn bộ các đường lò khu Trung tâm và bắc Mông Dương đã bị ngập hoàn toàn, làm tê liệt toàn bộ hoạt động của hệ thống hầm bơm, trạm điện.

mông dương, ngập nước
Máy xúc cát khai thông dòng chảy hoạt động hết công suất tại Công ty CP Than Mông Dương
lê minh chuẩn, chỉ đạo, khắc phục
Chủ tịch TKV Lê Minh Chuẩn (áo trắng) chỉ đạo khắc phục sự cố ngập nước tại Công ty than Mông Dương

Theo ông Bùi Quốc Tuấn, Giám đốc Công ty CP than Mông Dương, lượng nước tràn xuống hầm lò hiện nay rất lớn, có lúc lên tới khoảng 12.000m3/h. Tính đến 14h hôm nay (30/7) mưa lớn diễn ra càng đẩy lượng nước vào hầm lò rất nhanh, từ các ngày trước các trạm bơm đều hỏng do ngập nước. Trung tâm Cấp cứu Mỏ Vinacomin phải điều động thêm máy bơm có công suất lớn đến hiện trường

Khi xảy ra sự cố ngập mỏ từ ngày 27 và 28/7, Công ty than Mông Dương đã triển khai khắc phục sự cố, Công ty đã tổ chức đóng các phai chắn khu vực mặt bằng giếng phụ để chống trôi lấp và tràn xuống hầm lò, rút người làm việc ra vị trí an toàn và tổ chức xúc dọn, khai thông dòng chảy.

TKV tập trung
Người dân đi mót than thất thoát tại khu vực Suối Cọc 5, Cẩm Phả
TKV tập trung
Chưa thống kê hết thiệt hại lượng than bị thất thoát do trận mưa lịch sử tại Quảng Ninh

Chỉ đạo tại hiện trường khắc phục sự cố, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn yêu cầu Công ty tập trung tối đa mọi nguồn lực, khẩn trương triển khai phương án cứu hộ, huy động các bơm dự phòng, bơm từ các đơn vị của TKV để thoát nước cứu mỏ với phương châm kiểm soát đến đâu, khắc phục đến đó; sớm vận hành, hoạt động trở lại các trạm bơm bị ngập. Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn giao cho Giám đốc Công ty than Mông Dương làm Trưởng ban chỉ huy cứu mỏ, cùng phối hợp với các lực lượng của Trung tâm Cấp cứu mỏ, Công ty Môi trường... để thực hiện nhằm khắc phục sự cố một cách kịp thời nhất, đảm bảo tiến độ sản xuất.

Hiện, tình hình của các đơn vị thành viên TKV hết sức nguy cấp khi mưa chưa ngưng, nước trong lò đang dâng cao. Theo tính toán, nếu xử lý được tình trạng ngập lụt các đường lò thì cũng phải còn rất lâu mới phục hồi sản xuất. Chưa kể, kinh phí khắc phục sự cố và sửa chữa trang thiết bị, máy móc… dù chưa có con số thống kê nhưng dự tính thiệt hại rất lớn.

Mặc dù là cũng một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề do mưa lũ những ngày qua, khiến tình hình sản xuất ngưng trệ, nhiều mỏ bị ngập sâu song với tinh thần tương thân tương ái của những người thợ mỏ, TKV đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng nhằm hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

TKV tập trung
Giám đốc Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh Nguyễn Văn Thanh chỉ đạo khắc phục sự cố vỡ đường ống nước tại Cẩm Phả
TKV tập trung
Các đoạn ống phi 800 chuẩn bị được thay thế

Liên quan đến công tác khắc phục sự cố vỡ đường ống nước phi 800 do sạt lở tại Nhà máy nước Diễn Vọng,Cẩm Phả. Hiện, Công ty nước Diễn Vọng đang gấp rút khắc phục bằng cách thay thế các đoạn ống mới. Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Giám đốc Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh Nguyễn Văn Thanh cho biết, thời gian lắp đặt đường ống mới dự kiến trong mất khoảng 1 đến 2 tuần do đường ống gãy nằm sâu khoảng 30m việc khắc phục rất khó khăn.

Trước mắt, để đảm bảo nhu cầu nước sinh hoạt cho hơn 8 vạn hộ dân tại 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả công ty sẽ huy động xe bồn chở nước đến các điểm dân cư để phục vụ người dân.

Nguyễn Kiên

Năng lượng Mới