Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TKV chống nóng cho thợ lò

12:02 | 05/07/2018

255 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ngày qua, Quảng Ninh và các tỉnh miền Bắc rơi vào đợt nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, có điểm thời điểm lên tới 41 độ C. Nắng nóng là tác nhân nguy hại cao tới sức khỏe của cán bộ công nhân ngành than, đặc biệt là thợ lò.

Ngành Than có số lượng người lao động lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với hơn 80.000 người. Công tác chống nóng đã được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đặc biệt chú trọng.

tkv chong nong cho tho lo
Công nhân TKV được phục vụ chè đỗ xanh để giải nhiệt.

Công ty CP Than Núi Béo có số lượng lao động làm việc trên khai trường lớn. Ông Nguyễn Tiến Nhương, Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp các bộ phận chuyên môn lập phương án chống nóng cho các phân xưởng. Đối với người lao động làm việc trên mặt bằng, chúng tôi tăng cường ô che nắng cỡ lớn, khu vực sàng tuyển gia cố thêm mái che. 100% các thiết bị máy xúc, ô tô được trang bị điều hòa. Mặc dù nắng nóng nhưng không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của công ty".

Tương tự, Công ty Than Dương Huy có tổng số 4.300 công nhân, lao động làm việc ở 25 phân xưởng, trong đó 5 phân xưởng làm việc trên mặt bằng gồm: Sàng tuyển, cơ điện, ô tô, trạm mạng với gần 500 lao động. Vào đợt nắng nóng kéo dài này, công ty đã hạn chế công nhân làm việc trên mặt bằng trong thời gian từ 10h đến 15h hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn TKV cho biết: "Vào đợt nóng, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đã có các biện pháp chống nóng bằng cách bổ sung nước mát, hoa quả để giải nhiệt cho người lao động trong ca sản xuất. Đồng thời, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tăng cường các khẩu phần ăn có bổ sung dưỡng chất, dễ ăn, đổi món phù hợp với thời tiết giúp người lao động duy trì sức khỏe.

Tại các khai trường, những bộ phận làm việc trên mặt bằng tăng cường hệ thống ô, bạt che, quạt mát, chòi để biện pháp chống nóng đạt hiệu quả. Hiện nay, nhiều đơn vị như: Than Thống Nhất, Than Nam Mẫu, Than Khe Chàm, các khu tập thể cho người lao động 100% được lắp điều hòa nhiệt độ".

Tùng Dương