Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tin nóng thế giới hôm nay - 2/12

19:28 | 02/12/2018

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỹ-Trung Quốc nhất trí ngừng tăng thuế, tiếp tục thương lượng. Tổng thống Putin làm rõ lập trường về cuộc khủng hoảng Ukraine. Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico bị tấn công bằng thuốc nổ.
tin nong the gioi hom nay 212Thế giới đêm qua - 1/12
tin nong the gioi hom nay 212Tin nóng thế giới hôm nay - 01/12
tin nong the gioi hom nay 212Thế giới đêm qua - 30/11
tin nong the gioi hom nay 212
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo chung tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 9/11/2017. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

1. Mỹ-Trung Quốc nhất trí ngừng tăng thuế, tiếp tục thương lượng

Ngày 1/12, truyền thông Trung Quốc đưa tin tại cuộc gặp song phương diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở Argentina, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí sẽ ngừng áp dụng các mức thuế mới "sau ngày 1/1" - thời điểm Washington dự định áp đặt các mức thuế quan lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Trung Quốc Tập Cận Bình đã có một bữa tối làm việc bên lề Hội nghị G20 nhằm giải quyết những bất đồng có nguy cơ gây tổn hại đến hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đây là cuộc gặp được giới quan sát và cả thế giới chú ý bởi những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có tác động lớn tới nền kinh tế toàn cầu.

2. Tổng thống Putin làm rõ lập trường về cuộc khủng hoảng Ukraine

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina ngày 1/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giải thích với người đồng cấp Mỹ Donald Trump về lập trường của Moskva trong cuộc khủng hoảng Ukraine, đồng thời tuyên bố vẫn để ngỏ cánh cửa cho những cuộc đối thoại “thích hợp”.

Ông Putin cho biết ông chưa thảo luận với lãnh đạo Ukraine về khả năng thả các thuyền viên Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố sẽ không áp dụng các biện pháp hạn chế người Ukraine nhập cảnh vào Nga sau khi Kiev ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Nga là nam giới trong độ tuổi từ 16-60. Về cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine, Tổng thống Nga nói rằng Kiev hiện "không quan tâm" tới giải quyết cuộc chiến này, nhất là bằng các biện pháp hòa bình.

3. Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico bị tấn công bằng thuốc nổ

Theo AFP, chính quyền thành phố Guadalajara của Mexico ngày 1/12 (giờ địa phương) cho biết Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố này bị tấn công bằng thuốc nổ. Vụ nổ gây hư hại một bức tường song không khiến người nào bị thương.

Trên trang mạng Twitter, Văn phòng công tố viên của bang Jalisco thuộc miền Tây Mexico nhấn mạnh rằng chính quyền Liên bang sẽ điều tra và sẽ cung cấp thông tin về những diễn biến của vụ việc vào thời điểm thích hợp.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và con gái Tổng thống Mỹ Ivanka Trump, hiện là cố vấn trong Nhà Trắng, bay đến Mexico City vào sáng 2/12, dẫn đầu phái đoàn cấp cao Mỹ tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

4. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên có thể diễn ra vào đầu năm sau

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (1/12) tiết lộ ông có khả năng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm sau. Ba địa điểm đang được xem xét để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai lãnh đạo, Reuters đưa tin. "Chúng tôi rất hòa hợp với nhau và có mối quan hệ tốt", ông Trump nói với các phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một trở về từ Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.

Các quan chức Mỹ cho biết Washington và Bình Nhưỡng đã nhiều lần trao đổi về cuộc gặp thứ hai của hai lãnh đạo, sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên được tổ chức ở Singapore hồi tháng 6. Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20 hôm qua, Nhà Trắng tuyên bố hai lãnh đạo cùng với Chủ tịch Kim Jong-un sẽ nỗ lực vì "một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân", nói thêm rằng quá trình sẽ được thực hiện "với sự tôn trọng dành cho Triều Tiên".

5. Quân đội Mỹ tiêu diệt nhiều phiến quân al-Shabaab ở Somalia

Theo Reuters, Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ (Africom) cho biết lực lượng này đã tiêu diệt 9 phiến quân trong một cuộc không kích nhằm vào nhóm al-Shabaab ở Lebede của Somalia. Cuộc không kích được tiến hành hôm 29/11, nằm trong các chiến dịch ủng hộ nỗ lực của chính phủ Somalia nhằm làm suy yếu nhóm phiến quân này. Trong một tuyên bố, Africom cho hay: "Chúng tôi hiện đang tiếp cận cuộc không kích tiêu diệt 9 phiến quân". Mỹ đã thường xuyên tiến hành các cuộc không kích tại Somalia nhằm hỗ trợ chính phủ được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn tại đây, vốn đang phải chiến đấu chống lại cuộc nổi dậy của phiến quân al-Shabaab trong nhiều năm qua.

Lâm Anh (t/h)