Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Than Vàng Danh kỷ niệm 50 năm thành lập

17:12 | 07/06/2014

1,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/6, tại thành phố Uông Bí, Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin đã tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (6/6/1964 – 6/6/2014).

Trong nửa thế kỷ thành lập và phát triển, không thể kể hết biết bao nhiêu nhiệt huyết, mồ hôi cùng cả máu xương của lớp lớp những người thợ mỏ Vàng Danh đã hiến dâng cho sự nghiệp vừa làm than, vừa đánh giặc.

Các vỉa than thuộc quản lý của Công ty cổ phần than Vàng Danh-TKV nằm trong cánh cung Đông Triều; phía Bắc giới hạn bởi đường phân thủy dãy núi Bảo Đài, phía Nam giáp khu dân cư Phường Vàng Danh, phía Tây giáp khu Than thùng, phía Đông giáp khu Uông thượng. Tất cả đều nằm trên địa bàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.      

Lãnh đạo TKV tặng bằng khen cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty CP Than Vàng Danh

Từ một mỏ than có sản lượng ban đầu 300.000 tấn, Than Vàng Danh liên tục bứt phá trên tất cả các lĩnh vực: đầu tư tập trung, hiện đại hóa đồng bộ công nghệ khai thác, không ngừng mở rộng sản xuất xuống sâu. Năm 2003, Than Vàng Danh là một trong số những mỏ hầm lò đầu tiên của TKV đạt mức 1 triệu tấn than; năm 2011, sản lượng than hầm lò của Than Vàng Danh tiếp tục tăng lên 3,5 triệu tấn than.

Thống kê trong 50 năm qua, Công ty đã sản xuất được trên 42,7 triệu tấn than nguyên khai, đào được trên 570 km đường lò... Như vậy, đến nay Than Vàng Danh đang thực sự là doanh nghiệp cổ phần hóa vững chãi và là một trong những đơn vị sản xuất than hầm lò có sản lượng cao nhất ngành Than - Khoáng sản Việt Nam…

Với những thành tích đạt được, Công ty CP than Vàng Danh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước như: Cờ thi đua luân lưu của Bác Hồ; Huân chương Độc lập hạng Ba, hạng Nhì; hai Huân chương kháng chiến hạng 2; 16 Huân chương Lao động các hạng và Cờ thi đua của Chính phủ, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, TW Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, cúp sao vàng về chất lượng than do tổ chức thương mại quốc tế trao tặng.

Đặc biệt, năm 2003, Công ty than Vàng Danh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

P.V