Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

​Phân loại đàn ông: sợ vợ thật - giả vờ sợ

01:00 | 11/11/2015

3,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều người cho rằng, sợ vợ giống như… sợ ma. Nó là sự ám ảnh đến từ tận sâu trong linh hồn các đấng mày râu, kinh hoàng hơn nữa là không thể giải thích được hiện tượng này bởi những lý lẽ thông thường.  

Do đâu râu anh quặp?

Đàn ông có thể chết vì sĩ diện. Từ đó, nỗi sợ hãi lớn nhất của đàn ông là bị ê mặt trước bạn bè, gia đình, xã hội. Mà đã là đàn ông thì không ít thì nhiều vẫn thích tán tỉnh phụ nữ, gặp gái đẹp là “sáng mắt lên”. Rất nhiều ông có vợ đẹp con khôn nhưng cứ sểnh ra là tán tỉnh, gạ gẫm khắp nơi từ đồng nghiệp đến cả những cô nàng rỗi việc trên mạng xã hội.  

Chính vì vậy khi chuyện cặp bồ hay ngoại tình bị vợ “nắm thóp” rồi cô ta có thể tung hê bất cứ lúc nào với bố mẹ chồng, với bạn bè người thân hoặc mang ra đay nghiến. Thế nên để giữ hòa khí, thôi thì đành chấp nhận nằm “cửa dưới”, cho vợ làm tướng làm vương ở nhà bởi “đời đời biết ơn” vợ vì đã bỏ qua cho sự phản bội tình yêu, giữ thể diện cho chồng với con cái. Thế nên phải nể, phải sợ.

phan loai dan ong so vo that gia vo so
​Phân loại đàn ông: sợ vợ thật - giả vờ sợ

Thường thì, cứ mấy ông cốp, càng làm to, càng có chức quyền thì lại càng sợ vợ, thậm chí là vợ phải sống dựa vào tiền của họ. Đơn giản bởi những người này càng coi trọng sĩ diện, danh hão hơn hết. Nếu chẳng may mà hở ra việc mình có bồ nhí, hay chiều cô nào đó hơn vợ thì lập tức, vài đòn ghen hoặc những tin đồn không hay sẽ bay lên cơ quan trong chốc lát.

Chỉ cần tưởng tượng ra một ông tai to mặt lớn, có chức quyền, luôn đạo mạo lại bị vợ tố ngoại tình, lăng nhăng trước bàn dân thiên hạ thì đúng là “đeo mo vào mặt”. Thế nên họ “kiêng nể” vợ, đi đâu với vợ ra ở chốn đông người thì cứ gọi là “khiêm cung, hữu lễ” phải biết. Bởi họ luôn cho rằng đàn bà lắm chuyện, bé xé ra to, chẳng may quệt một tí môi son vào vai áo thì dễ dẫn đến “đại họa”… thì đúng là oan uổng, mất hết tư cách làm quan. Nên đối tượng này cũng được xếp vào hàng sợ vợ.

Đặc biệt hơn nữa là có nhiều đức ông cả đời ngoan hiền, không biết tới cờ bạc, rượu chè, không gái gú. Cả đời làm công chức nhà nước, chỉ cắm cúi đi làm, chỉn chu 8 giờ vàng ngọc rồi về nhà ăn cơm, ngủ với vợ. Tưởng rằng đây là người đàn ông hoàn hảo vì chung tình, mọi điều đều “chuẩn không cần chỉnh”. Ấy thế mà hàng xóm vẫn đồn là ông ta sợ vợ. Nguyên nhân cũng khá đơn giản vì những chuyện tranh cãi lặt vặt trong gia đình ông đều được bà vợ đem sang hàng xóm làm quà, đề tài buôn bán. Những người đàn ông này họ không sợ vợ mà sợ “cái miệng” của các bà vợ lắm chuyện.

Tất cả là tại… vợ!  

Hội những người chồng râu quặp thống nhất một điều rằng đàn ông bất hạnh nhất là lấy phải bà vợ ngang ngược. Bởi họ bỗng nhiên trở thành nhu nhược nếu không muốn… mất vợ. Cuộc sống gia đình khập khiễng này thường luôn hục hặc bởi sự bất đồng quan điểm giữa vợ và chồng.

Đặc biệt khi ông chồng không thành công trong sự nghiệp hoặc nhường nhịn vợ một cách vô nguyên tắc thì bà vợ chắc chắn sẽ trèo lên đầu lên cổ. Nan giải hơn nữa là leo lên được rồi sẽ… không thèm xuống nữa. Họ nhìn chồng rồi gia đình nhà chồng cứ không thấy thuận mắt, rồi nảy sinh gây chuyện với cánh mày râu, đôi khi với cả con cái nữa. Nếu người đàn ông đã giác ngộ, họ sẽ cho cô ta chút sĩ diện để êm ấm cửa nhà. Loại đàn ông này không dám tức giận, cũng không dám nói chống lại vợ, cùng lắm chỉ đá thúng đụng nia, uống rượu quên sầu. Nhưng rồi đến một ngày không thể nhịn được nữa thì sẽ bùng nổ không thể cứu vãn gia đình được nữa.

Các ông sợ vợ loại thứ 2 may mắn hơn một chút khi chọn được bà vợ có máy chỉ huy. Ngoài việc làm cho đàn ông đôi chút cảm thấy “oan uổng”, khó chịu khi bị sai phái những chuyện vặt vãnh thì họ là những người vợ rất ổn khi biết vun vén gia đình, chịu thương chịu khó.

phan loai dan ong so vo that gia vo so
​Phân loại đàn ông: sợ vợ thật - giả vờ sợ

Kiểu vợ này rất yêu “cấp dưới” của cô ta, rất biết cư xử trên dưới trong gia đình nội ngoại. Nhưng đối với chồng lại thường làm cho các ông cảm thấy mình được ban ơn, luôn thích kể công, kể đến mức độ các ông phải có giác ngộ lấy “thân mình” ra báo đáp mới yên thân. Có một điều đặc biệt là những người đàn ông lấy vợ dạng này họ không phải là kẻ ủy mị yếu đuối như loại đầu tiên mà ngược lại hoàn toàn. Bởi chỉ có kẻ mạnh mẽ mới có thể bao dung được người mạnh mẽ. Vợ của họ bề ngoài rất mạnh nhưng cánh đàn ông “chịu” được tuýp phụ nữ này lại là kẻ mạnh mẽ hơn trong gia đình.

Cuối cùng là những ông chồng may mắn khi chọn được một người vợ lý tưởng. Họ biết điều, dịu dàng quan tâm, “ra ngoài cũng được vào bếp cũng xong”. Có một người vợ tốt như vậy, nên đây là dạng đàn ông thật sự sợ vợ bởi đơn giản là họ biết sẽ khó thể tìm được người thứ 2 như vậy. Những người vợ thuộc dạng này luôn được chồng yêu, chiều. Còn các ông chồng này thường có tài, con mắt tinh tường và một chút may mắn nên mới lấy được cô vợ hoàn hảo. Nói cách khác anh ta có được cả cuộc sống và sự nghiệp.

Đàn ông biết sợ vợ là điều tốt, giữ yên ổn trong gia đình, nhưng phụ nữ cũng không vì thế mà cho rằng, đàn ông nhường nhịn mình là chân lý hiển nhiên. Đàn ông thường “giả vờ sợ”, để gia đình yên ấm, vợ cảm thấy yên tâm, con cái được trưởng thành trong môi trường hoà bình, ít “súng đạn”. Còn đàn ông chỉ thật sự sợ khi họ phải đối mặt với sự đánh đổi một mái ấm yên ổn, có vợ, có con; bởi dù sao thì gia đình cũng là chốn người đàn ông trở về sau những mệt mỏi của cuộc sống.

phan loai dan ong so vo that gia vo so

Đàn ông trên thế giới đều… sợ vợ

Trong những năm vừa qua, các nhà xã hội học Ý,  Hoa Kỳ… tiến hành một số cuộc khảo sát quy mô với hàng trăm nghìn gia đình. Sau đó họ đưa ra một kết luận chung như sau: "Chồng sợ vợ là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân hạnh phúc". 

phan loai dan ong so vo that gia vo so

Thoát chết sau khi lỡ miệng chê vợ

Các cụ nhà ta có câu “Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”. Chân lý này ai cũng có thể hiểu nhưng để áp dụng vào nhà thì không phải ông chồng nào cũng làm được. Ấy vậy nên các anh chàng mệnh danh “râu quặp” lại có những cách “gõ” vợ rất lạ, khiến các cô nàng vừa mê mệt vừa tâm phục khẩu phục.

phan loai dan ong so vo that gia vo so

[Biếm họa] Sự thật đàn ông sợ vợ cỡ nào...

Đôi khi đàn ông hay nghĩ, sợ vợ là hèn, là nhát, đàn ông mà sợ đàn bà thì quả thật không đáng mặt làm đàn ông. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại

phan loai dan ong so vo that gia vo so

Tôi sợ vợ như thế đấy!

Trước đây, các đấng mày râu thì 10 ông đến 9 ông vỗ ngực dậm chân thề rằng có thể sợ chuột, sợ nhện nhưng dứt khoát là không sợ… vợ. Người cuối cùng thì bảo chỉ “nể tí thôi”. Ấy vậy nhưng hiện nay giới trẻ đang dấy lên phong trào… sợ vợ. Trên các mạng xã hội xuất hiện nhan nhản những câu lạc bộ sợ vợ, hội nhóm sợ vợ… với nhiều chủ đề, câu chuyện hoàn toàn nghiêm túc và thú vị. Năng lượng Mới sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn đọc những câu chuyện về họ, những anh chàng sợ vợ.

Văn Khoa