Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Kiếm tiền tấn, tiền tỉ vẫn... sợ vợ

16:00 | 16/12/2015

1,253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ra ngoài thì hét ra lửa, giơ tay nhấc chân là kẻ hầu, người hạ. Về đến nhà muốn uống miếng nước cũng phải tự tay đi đun nhờ vợ còn bị bật ngược “không có tay à?  
kiem tien tan tien ti van so vo Những lưu ý khi sex ngày đông lạnh
kiem tien tan tien ti van so vo Những cái chết oan uổng vì sex trên ô tô

Có một nhà văn lão làng nói với tôi rằng: “Trên đời này, con gì cũng dạy được. Đến ngu như chó, dữ như hổ… cũng biết làm xiếc. Ấy nhưng con “vợ” thì bó tay”. 

Phải nói luôn đây là một đại biểu cho tư tưởng lo “thiệt thòi” trước vợ. Họ luôn muốn đứng ở cửa trên, làm “ông tướng” trong gia đình mà chưa bao giờ dám thử... sợ vợ.

Hôm vừa rồi, tôi được tham dự một buổi tổng kết Phong trào phụ nữ tiến bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Chị em dầu khí sôi nổi tổng kết nhiều sáng kiến hay, thành tích tốt vào phát triển ngành kinh tế trụ cột đang góp gần 1/3 kinh phí, lợi nhuận cho ngân sách nhà nước.

Thấy lạ quá, tôi lân la bắt chuyện với mấy anh được làm “chồng tiêu biểu” thì được các anh dạy cho một điều rằng sợ vợ chẳng bao giờ thiệt mà còn “lợi đơn lợi kép”.Có một điểm chung khá đặc biệt của những người phụ nữ tiêu biểu của ngành dầu khí là họ lấy được một tấm chồng, biết yêu thương, chia sẻ việc nhà với vợ con. Nói như mấy ông “không sợ vợ” là “loại đàn ông mặc váy” này biết rửa bát, quét nhà, gọt hoa quả…”. 

kiem tien tan tien ti van so vo
Kiếm tiền tấn, tiền tỉ vẫn sợ vợ (ảnh minh họa)

Trước tiên, tôi phải khẳng định ngay một điều là những người đàn ông này “chuẩn men 100%”, họ là những người trí thức cao, có chức vị trong các doanh nghiệp, Tập đoàn có giá trị hàng ngàn tỉ đồng. Hơn thế nữa các anh ấy còn nổi tiếng hấp dẫn trong mắt chị em phụ nữ.

Thực ra, bí quyết của họ cũng chẳng có gì khó khăn. Ví như anh Dũng công tác cùng với chị Phượng ở PVN. Mỗi ngày học cùng đi làm rồi cùng về với nhau. Dù những ngày chị phải tăng ca đến đêm anh cũng chờ bằng được. Vợ chơi thể thao anh ấy cũng chơi thể thao, vợ nấu ăn thì anh lau nhà, vợ giặt quần áo thì anh dạy con học. Xong xuôi hết việc nhà thì cả hai cùng nghỉ ngơi, xem sách, phim ảnh, chuyện trò với con, cháu… Thỉnh thoảng anh Dũng lại còn thêm sở thích mua hoa, trái cây tươi về để gọt cho vợ ăn. Chị Phượng, vợ anh Dũng còn dí dỏm khen: “Anh nhà chị lau nhà rất sạch”.

Tâm sự với tôi, anh Toàn công tác ở VSP bảo: “Khi cùng nhau trải qua những thăng trầm của cuộc đời, học được cách chia sẻ và thương yêu thì cái gì cũng dễ thông cảm, bao dung. Tình nghĩa vợ chồng thực sự thì chẳng cần biết ai hơn ai thiệt nhất là chuyện miệng đời thế gian cũng chẳng là gì chú ạ! Hôm trước anh đến thăm cậu bạn là lãnh đạo chủ chốt đơn vị, nghe nó kể mà vừa thương vừa giận. Ở cơ quan thì hét ra lửa, đi đâu cũng tiền hô hậu ủng, giơ tay nhấc chân là kẻ hầu, người hạ. Về đến nhà muốn uống miếng nước cũng phải tự tay đi đun vì bảo con thì nó lờ đi, nhờ vợ còn bị bật ngược “không có tay à?”.

kiem tien tan tien ti van so vo
Chỉ có yêu thương mới học được cách "sợ" vợ.

Ngẫm đi nghĩ lại những đúc kết về gia đình của những “người chồng dầu khí” khá có lý. Thời nay, đàn ông hay đàn bà đều phải bươn trải kiếm sống, nuôi dưỡng gia đình. Chẳng ai sống trên người khác mãi được. Bởi vậy cứ học “sợ” vợ đi, đáp lại sẽ được yêu thương, chăm sóc đủ đầy.    

kiem tien tan tien ti van so vo

Ai là đại ca nhà này?

Con trai tôi khoe thành tích mỗi ngày của bố với không ít việc nhưng khi được hỏi ai là đại ca nhà này thì dõng dạc phong tặng cho bố. Đúng là đại ca “osin”.

kiem tien tan tien ti van so vo

​Phân loại đàn ông: sợ vợ thật - giả vờ sợ

Nhiều người cho rằng, sợ vợ giống như… sợ ma. Nó là sự ám ảnh đến từ tận sâu trong linh hồn các đấng mày râu, kinh hoàng hơn nữa là không thể giải thích được hiện tượng này bởi những lý lẽ thông thường.  

kiem tien tan tien ti van so vo

Đàn ông trên thế giới đều… sợ vợ

Trong những năm vừa qua, các nhà xã hội học Ý,  Hoa Kỳ… tiến hành một số cuộc khảo sát quy mô với hàng trăm nghìn gia đình. Sau đó họ đưa ra một kết luận chung như sau: "Chồng sợ vợ là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân hạnh phúc". 

kiem tien tan tien ti van so vo

[Biếm họa] Sự thật đàn ông sợ vợ cỡ nào...

Đôi khi đàn ông hay nghĩ, sợ vợ là hèn, là nhát, đàn ông mà sợ đàn bà thì quả thật không đáng mặt làm đàn ông. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn ngược lại

kiem tien tan tien ti van so vo

Tôi sợ vợ như thế đấy!

Trước đây, các đấng mày râu thì 10 ông đến 9 ông vỗ ngực dậm chân thề rằng có thể sợ chuột, sợ nhện nhưng dứt khoát là không sợ… vợ. Người cuối cùng thì bảo chỉ “nể tí thôi”. Ấy vậy nhưng hiện nay giới trẻ đang dấy lên phong trào… sợ vợ. Trên các mạng xã hội xuất hiện nhan nhản những câu lạc bộ sợ vợ, hội nhóm sợ vợ… với nhiều chủ đề, câu chuyện hoàn toàn nghiêm túc và thú vị. Năng lượng Mới sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn đọc những câu chuyện về họ, những anh chàng sợ vợ.

Tùng Phong