Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Khi quan không trọng dân

10:28 | 19/02/2012

1,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ cưỡng chế Tiên Lãng chưa hẳn đã ngã ngũ bởi các cơ quan chức năng còn đang điều tra. Nhưng có một điều có thể khẳng định, chính quyền Tiên Lãng có quá nhiều sai phạm trong vụ này, gây một làn sóng bất bình lớn trong dân chúng khiến họ mất lòng tin vào chính quyền sở tại.

Ngôi nhà bị phá sập của ông Đoàn Văn Vươn

Đây là điều vi phạm nghiêm trọng lời răn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyên tắc lãnh đạo của Đảng về quan điểm đối với nhân dân. Sinh thời, Bác luôn đề cao tư tưởng trọng dân. Trong báo cáo chính trị tại Đại hội Đảng lần thứ II ngày 11/2/1951, Người viết: “Trong bầu trời, không có gì quý bằng nhân dân, trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân. Khi sức dân được huy động, được tổ chức, được tập hợp dưới sự lãnh đạo của Đảng thì thành vô địch”. “Làm việc gì cũng phải có quần chúng, không có quần chúng thì không thể làm được. Việc gì có quần chúng tham gia bàn bạc, khó mấy cũng trở nên dễ dàng và làm được”.

Người đã rất thích và luôn nhắc lại 2 câu của nhà thơ Thanh Tịnh trong một bài thơ sáng tác thời kỳ kháng chiến chống Pháp: “Dễ vạn lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong” để căn dặn cán bộ, đảng viên. Người cũng răn rất thẳng thắn: “Cơm chúng ta ăn, áo chúng ta mặc đều là mồ hôi, nước mắt của dân mà ra. Vì vậy, chúng ta phải đền ơn xứng đáng cho nhân dân. Chớ vác mặt làm quan cách mạng để dân ghét, dân khinh, dân không ủng hộ”. Đó chính là Bác đã tiếp thu tư tưởng tiến bộ của ông cha ta và người xưa. Cách đây 500 năm, Nguyễn Trãi đã viết trong Bình Ngô đại cáo: “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”. Nguyễn Trãi cũng viết: "Chở thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân”.

Trong lịch sử dân tộc ta, một bài học có ý nghĩa lớn nhất chính là sự đoàn kết toàn dân mới có thể nhấn chìm mọi kẻ thù hung hãn và vượt qua được mọi thử thách, gian nan của cách mạng để đi tới thành công. Đảng ta luôn coi trọng điều này nên đã quán triệt ở mọi lúc, mọi nơi mới làm nên mọi thắng lợi. Quá khứ cũng đã chứng minh: Tổ chức chính trị nào xa rời dân, đi ngược lại lợi ích chính đáng của họ, cuối cùng đều chuốc lấy thất bại. Ngay cả khi chính quyền tốt đẹp, hành động cách mạng tích cực, triệt để, nhưng nếu do thiếu biện pháp tốt mà xâm hại đến quyền lợi của dân thì cuối cùng cũng không thể thành công.

Trở lại vụ Tiên Lãng, đây không còn là một vụ cưỡng chế và chống người thi hành công vụ đơn thuần như nhiều vụ từng xảy ra, mà đã tiềm ẩn những yếu tố chính trị bất lợi cho sự ổn định xã hội. Khi những người thực thi pháp luật cố tình vi phạm luật pháp, đi ngược lại quyền lợi chính đáng của người dân thì những cơn sóng ngầm trong dân sẽ xuất hiện. Và không thể lường được hệ quả sẽ ra sao? Trong khi cả nước ta dấy lên phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ thì có thể coi mọi hành vi gây mất lòng dân là đi ngược lại lợi ích của Đảng, của Cách mạng. Vậy nên, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc đang nói chính là làm yên dân, trả lại cho Đảng một sức mạnh vốn dĩ nhờ đó đã làm nên mọi thắng lợi của Cách mạng .

Chống lại Đảng, chống lại Nhà nước, đi ngược lại lợi ích Quốc gia, dân tộc không chỉ là những phần tử gây rối, xuyên tạc, phá hoại, làm tay sai cho các thế lực phản động, thù địch nước ngoài. Những phần tử này thì ai cũng dễ thấy. Nhưng có phần còn nguy hại hơn là “ người nhà mình hại nhau”. Việc làm của những “công bộc” này, đã cướp dân khỏi Đảng, phá hoại một chủ trương, chính sách mà nhờ đó Đảng có sức mạnh để lãnh đạo Cách mạng đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là vì dân, yên dân. Tách Đảng khỏi dân chẳng khác gì tách cá với nước. Vậy nên cần xử lý vụ việc Tiên Lãng ở vấn đề này, chứ không chỉ là có vi phạm luật đất đai hay không.

Ninh Bình