Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

10:20 | 18/08/2015

2,554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn thụ án, ở nhà, 2 bà vợ vừa phải làm tròn bổn phận người mẹ, vừa phải thay người cha và người đàn ông trong gia đình, từ nuôi dạy con cái đến quán xuyến công việc, mưu sinh chính ở vùng đầm đã bị cưỡng chế.

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý có tên trong danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn trong dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

Đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Những ngày qua, người dân trong cả nước, nhất là người dân Hải Phòng đặc biệt quan tâm đến thông tin ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) tới đây sẽ được xét đặc xá, tha tù trước thời hạn vào dịp Quốc khánh 2/9.

Thông tin trên được Đại tá Nguyễn Hữu Ấm - Giám thị Trại giam Hoàng Tiến, tỉnh Hải Dương (thuộc TC8 - Bộ Công an) xác nhận: “Nếu theo như hướng dẫn của Văn phòng Chủ tịch nước và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hướng dẫn đặc xá cho phạm nhân và thời gian xếp loại, thời gian chấp hành án thì 2 phạm nhân Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý chắc chắn được hưởng ân xá”.

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

Từ ngày anh em ông Vươn thụ lý án, tất cả công việc đều do bàn tay của những người phụ nữ chăm nom, quán xuyến.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) cho biết, bà vừa lên thăm nuôi ông Vươn, ông Quý và được cán bộ trại giam cho xem danh sách những người được đề nghị đặc xá đợt 2/9.

“Trong danh sách này có tên anh Vươn, chú Quý” - bà Thương nói.

Tương tự, bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) cũng cho biết: “Trong lần thăm anh Vươn và anh Quý ở trại giam Hải Dương mới đây, chúng tôi được thông báo là hai anh được đề nghị xét đặc xá dịp 2/9 tới. Nếu được đặc xá, hai anh sẽ về nhà trong khoảng ngày 28 đến 31/8. Khỏi phải nói, gia đình vui mừng đến mức nào”.

Qua trò chuyện, trong thời gian hai anh em ông Vươn thụ lý án, ở nhà, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) vừa phải làm tròn bổn phận người mẹ, vừa phải thay người cha và người đàn ông trong gia đình, nuôi dạy các con, quán xuyến công việc mưu sinh ngay chính nơi vùng đầm đã bị cưỡng chế.

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

Ngôi nhà của nhà ông Vươn và ông Quý do 2 người vợ xây dựng trong lúc 2 người chồng thụ án.

Hiện nay, bà Thương, bà Hiền đang phải gồng mình lo toan cho 10 người trong một đại gia đình và thăm nuôi hàng tháng với ông Vươn, ông Quý tại trại giam.

Hai khu đầm rộng mênh mông, 2 chị em bà Thương, bà Hiền chỉ đủ sức cáng đáng 1 đầm, khu đầm còn lại phải tạm thời cho người khác mượn làm trả sản lượng. Hai chị em cũng phải nhờ một người cháu ngoại làm giúp thêm mới cáng đáng nổi việc trông coi, nuôi thả và thu hoạch đầm vùng.

Ngày trước, khi chưa xây được nhà trong làng, những ngày mưa bão, hai chị em bà Hiền cùng với đứa cháu ngoại phải chuyển hết trẻ con lên gửi trong làng. Đêm hôm phải mặc áo phao thức trắng đêm lo đầm có bị vỡ không, nước đang lên có ngập lụt không?...

“Nhiều khi, đêm mưa bão gió to, hai chị em đi trên bờ đầm suýt bị gió cuốn phăng xuống đầm. Nghĩ lại mà thấy sợ. Cũng may nhờ trời, mấy năm làm đầm không bị thất bát, không được thu lớn nhưng cũng có đồng ra đồng vào, đủ trang trải cho việc thăm nuôi ông Vươn, ông Quý trong trại và lo cho các cháu học hành, công việc đối nội, đối ngoại trong gia đình” - bà Hiền chia sẻ.

Đầm tôm Đoàn Văn Vươn trong niềm mong chờ đoàn viên...

Gia đình đang chờ ông Vươn, ông Quý trở về để cải tạo đầm để nuôi trồng thủy sản.

Bà Hiền cũng cho biết thêm, mỗi lần vào thăm, ông Vươn, ông Quý nói sẽ cố gắng lao động, chấp hành tốt quy định của trại để được hưởng sự khoan hồng Nhà nước, sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, bắt tay vào xây dựng lại cuộc sống sau những tháng ngày lao đao vì vướng vòng lao lý.

“Từ ngày biết tin các anh ấy được đề nghị xét đặc xá, gia đình vui lắm. Hai chị em cũng như các cháu mong từng ngày từng giờ. Sau mấy năm thiếu vắng, các cháu sắp được đón bố chúng nó trở về.

Khác với mọi lần, trưa nay (18/8), tôi cùng một số người thân sẽ vào trại giam Hoàng Tiến thăm anh Vươn và anh Quý để chuẩn bị đón các anh về nhà đoàn viên” - bà Hiền vui mừng cho biết.

Năm 2009, UBND huyện Tiên Lãng làm thủ tục thu hồi toàn bộ hơn 40ha đất của gia đình ông Vươn (ở thôn Cống Rộc, xã Vinh Quang). Trong số này có hơn 19ha đất do ông Vươn cất công, chi tiền đắp bờ bao sử dụng vượt diện tích đất được giao.

Ông Vươn không đồng tình và khởi kiện ra tòa. Sau phiên sơ thẩm, ông Vươn tiếp tục kháng cáo và TAND TP Hải Phòng thụ lý. Quá trình giải quyết, TAND TP Hải Phòng lập “biên bản thỏa thuận” có nội dung nếu ông Vươn rút đơn thì UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiếp tục cho thuê đất.

Sau đó, ông Vươn rút toàn bộ yêu cầu kháng cáo, dù lúc này đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử. Tòa đình chỉ vụ án. Tuy vậy, UBND huyện Tiên Lãng lại thông báo việc thu hồi đất.

Ngày 5/1/2012, huyện Tiên Lãng huy động hơn 100 người (gồm cả công an, quân đội…) đến cưỡng chế. Gia đình ông Vươn dùng mìn tự chế và đạn hoa cải chống trả làm 7 công an và quân nhân bị thương.

Ngày 30/7/2013, TAND Tối cao xử phúc thẩm, tuyên phạt ông Vươn cùng em trai Đoàn Văn Quý 5 năm tù về tội Giết người. Nhiều người thân khác của ông Vươn, ông Quý cũng bị tù (về tội Chống người thi hành công vụ) với mức án thấp hơn. Đến nay, ông Vươn đã thụ án được 3 năm 7 tháng tù.

Trong vụ này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận: Việc chính quyền địa phương cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn là trái pháp luật. Do đó, UBND TP Hải Phòng đã ra quyết định cách chức ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh - Phó chủ tịch UBND huyện này.

Sau đó ông Hiền, ông Khanh cùng 3 quan chức khác bị bắt, khởi tố và bị xử tù treo về các tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Hủy hoại tài sản.

Thảo Phượng

Năng lượng Mới