Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hải quân Mỹ đổ bộ vào Biển Đen thách thức Nga

15:44 | 07/01/2019

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại chiến hạm đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ Fort McHenry đã thâm nhập Biển Đen. Bộ phận báo chí Hạm đội 6 Hải quân Mỹ ngày 7/1 cho biết.  

"Cuộc đổ bộ của USS Fort McHenry vào Biển Đen khẳng định cam kết của chúng tôi về đảm bảo an ninh, tăng cường quan hệ bền vững với các đồng minh trong NATO và những đối tác khác của khối liên minh trong khu vực", bộ phận báo chí Hạm đội 6 Hải quân Hoa Kỳ dẫn lời Đô đốc Lisa Franchetti cho biết.

Động thái của Hải quân Mỹ tại Biển Đen diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine liên quan tới việc Moscow bắt giữ 3 tàu chiến của Kiev hồi cuối tháng 11/2018 ở eo biển Kerch.

hai quan my do bo vao bien den thach thuc nga
Đại chiến hạm đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ Fort McHenry

Ngay sau sự cố trên, Hải quân Anh cũng đã gửi một con tàu đến khu vực Odessa. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh Gavin Williamson tuyên bố rằng London làm như vậy để "gửi tín hiệu cảnh cáo Nga". Ông này cũng gọi hiện diện của tàu Anh tại Biển Đen là chỉ dấu chứng tỏ rằng Kiev "có thể trông cậy vào một đối tác đáng tin tưởng như Vương quốc Anh". Việc Hải quân Mỹ đi vào Biển Đen cũng nằm trong mục đích trên.

Đại sứ quán Nga tại London khi ấy đã lên tiếng phê phán quyết định đó của chính quyền Anh, kích động Ukraine tới những hành vi khiêu khích quân sự mới dưới cái cớ "khắc phục xung đột nội bộ Ukraine".

Theo giới quan sát, Biển Đen và Biển Azov vốn là “sân nhà” của Nga. Nga có một hạm đội mang tên Hạm đội Biển Đen, cũng giống như Mỹ có các hạm đội Thái Bình Dương. Việc các nước NATO đưa tàu chiến vào Biển Đen bị Nga lên án là khiêu khích và có nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ ngoài ý muốn.

hai quan my do bo vao bien den thach thuc ngaUkraine lôi kéo Anh vào xung đột với Nga ở biển Đen
hai quan my do bo vao bien den thach thuc ngaAnh điều tàu chiến tới Biển Đen ủng hộ Ukraine đối phó Nga
hai quan my do bo vao bien den thach thuc ngaLiệu Mỹ có gửi hải quân đến Biển Đen để bảo vệ hạm đội Ukraine?

Nh.Thạch

AFP