Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hà Nội lên tiếng vụ 185 giáo viên mầm non ở Sóc Sơn mất việc

18:56 | 23/10/2015

1,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội về việc chấm dứt hợp đồng lao động với 185 giáo viên mầm non tại huyện Sóc Sơn. 

Trong báo cáo của UBND thành phố Hà Nội do Phó chủ tịch Lê Hồng Sơn ký có khẳng định: Việc tuyển dụng giáo viên theo biên chế và chấm dứt hợp đồng lao động được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận này dựa trên kết quả kiểm tra của Sở Nội vụ và UBND huyện Sóc Sơn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai ký kết các hợp đồng, một số hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ tại huyện chưa thực hiện nghiêm hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động theo quy định của Bộ  Luật Lao động.

Do vậy Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì chưa thực hiện nghiêm túc việc ký kết, chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

ha noi len tieng vu 185 giao vien mam non o soc son mat viec
Giáo viên mầm non ở Sóc Sơn bị mất việc

Báo cáo cũng khẳng định, trong thời gian tới, UBND Thành phố Hà Nội giao cho Sở Nội vụ tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT và UBND quận, huyện, thị xã tăng cường kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Bộ Luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội đối với các bộ quản lý giáo dục các cấp, đặc biệt là Hiệu trưởng các trường công lập trên địa bàn quận, huyện, thị xã để việc hợp đồng lao động trên địa bàn Thành phố (nếu có) được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó sẽ có hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng theo đúng quy định về tuyển dụng viên chức, đảm bảo cơ cấu, định mức và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên theo quy định của Thành phố và Bộ GD-ĐT.

Như PetroTimes đã đưa tin, tháng 8/2015, 185 giáo viên mầm non dạy học tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã có đơn kêu cứu tới truyền thông về việc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo đơn phản ánh thì 185 giáo viên này đều được nhận quyết định tuyển vào công tác tại các trường mầm non trong huyện của UBND huyện Sóc Sơn từ ngày 1/9/2012.

Trong hợp đồng lao động mà các giáo viên ký với UBND huyện có điều khoản: “Các giáo viên phải tham gia một kỳ thi tuyển gần nhất tại đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng, nếu tham gia kỳ thi mà không đỗ hoặc không tham gia kỳ thi đó sẽ bị cắt hợp đồng”.

Điều đáng nói, năm học 2013-2014, huyện Sóc Sơn có tổ chức kỳ thi tuyển viên chức nhưng điều kiện đủ để tham dự cuộc thi này là chỉ những giáo viên có bằng tốt nghiệp loại khá, giỏi mới được tham gia dự thi. Trong số 185 giáo viên trong diện bị cắt hợp đồng đợt này, có giáo viên dự thi nhưng không đỗ, có giáo viên không dự thi kỳ thi tuyển viên chức kể trên.

Thế nhưng, tất cả 185 giáo viên vẫn tiếp tục được giữ lại làm công tác giảng dạy tại các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Thực trạng này lại tái diễn qua kỳ thi công chức năm 2014-2015.

Đến ngày 31/12/2014, tất cả các giáo viên trên đều nhận được thông báo của Phòng Nội vụ huyện Sóc Sơn có nội dung: UBND huyện và phòng Nội vụ giao cho hiệu trưởng các trường ký thanh lý hợp đồng với các giáo viên đang làm hợp đồng, tiếp tục gia hạn đối với các giáo viên đó và ký thêm hợp đồng làm việc 6 tháng kể từ ngày 1/1/2015 đến hết ngày 30/6/2015.

Đến ngày 13/7/2015, tất cả các giáo viên mầm non diện hợp đồng trên và hiệu trưởng các trường mầm non trong huyện được mời đến hội trường UBND huyện nghe thông báo: Cắt toàn bộ hợp đồng đối với 185 giáo viên.

ha noi len tieng vu 185 giao vien mam non o soc son mat viec Vụ 185 giáo viên ở Sóc Sơn mất việc: Lãnh đạo huyện lên tiếng
ha noi len tieng vu 185 giao vien mam non o soc son mat viec 185 giáo viên mầm non bị đẩy ra đường!
ha noi len tieng vu 185 giao vien mam non o soc son mat viec Vụ 185 giáo viên mầm non ở Sóc Sơn bị cắt hợp đồng: Những hành động khó hiểu từ cơ quan chức năng

 

 

Huyền Anh