Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Gia đình ông Vươn xin Chủ tịch nước khoan hồng

09:24 | 28/02/2012

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã viết đơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin được hưởng sự khoan hồng. Lá đơn cũng đồng thời cảm ơn Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan, ban ngành, các cơ quan báo chí, các nhà hảo tâm, các nhà khoa học, các bậc lão thành… đã lên tiếng bảo vệ lẽ phải.

Nội dung lá đơn đề cập đến quá trình sử dụng đất; đến việc huyện Tiên Lãng gây khó khăn cho gia đình trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế và lý giải nguyên nhân dẫn đến hành vi chống lại quyết định cưỡng chế của các thành viên trong gia đình.

Lá đơn do hai bà Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương đứng tên.

Gia đình ông Đoàn Văn Vươn trong ngồi nhà bạt dựng tạm.

Về việc sử dụng đất, bà Báu và bà Thương trình bày: Sau khi được giao 40,3 ha đầm nuôi trồng thủy sản, gia đình 2 bà đã dốc toàn bộ vốn liếng và tài sản, đồng thời huy động tiền bạc của anh em, bạn bè… để tạo nên khu đầm như hiện tại. Trong quá trình sử dụng đất, gia đình bà đã chấp hành mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra khu đầm này đã tạo công ăn, việc làm cho nhiều người dân địa phương, đồng thời góp phần bảo vệ vững chắc tuyến đê trọng điểm của quốc gia.

Về việc thực hiện nghĩa vụ thuế, lá đơn có đề cập đến việc gia đình nhiều lần yêu cầu được áp định mức đóng thuế nhưng huyện Tiên Lãng không đưa ra định mức rõ ràng mà đơn phương quy chụp là “trốn thuế”.

Về việc chống lại lực lượng cưỡng chế: Ngày 4/1/2012, sau khi nhận được quyết định cưỡng chế, gia đình hai bà vẫn kiên nhẫn làm đơn kiện ra tòa, Tòa án không xem xét, không ra các biện pháp bảo vệ khẩn cấp. Ông Vươn đã đến các cấp chính quyền, công an huyện, nhưng không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào. Đó là những nguyên nhân khiến xảy ra sự việc.

Sau những lý giải trên, lá đơn cũng xin Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xem xét cho các thành viên trong gia đình bà được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bà Báu, bà Thương cũng gửi lời cám ơn đến Nhà nước, đến Chính phủ, đến các cơ quan, ban ngành, các cơ quan báo chí, các nhà hảo tâm, các nhà khoa học, các bậc lão thành đã lên tiếng bảo vệ công lý, bảo vệ lẽ phải.

Hoàng Thắng