Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Gia cảnh khốn cùng của người đàn bà trong vụ 'xe máy chở xác chết'

14:39 | 15/09/2016

2,931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cho biết gia đình chị P. có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nhưng người đàn bà khốn khổ này không có tiền để đi viện điều trị...
gia canh khon cung cua nguoi dan ba trong vu xe may cho xac chet
Hình ảnh anh Muôn đưa thi thể chị P. về nhà bằng xe máy

Chia sẻ trên bao chí, ông Lò Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Mường Sại thông tin: Chị Lò Thị P. (SN 1978 là người dân tộc Thái, ở bản Ít B, xã Mường Sại). Năm 2008, chị P. kết hôn với một người đàn ông gốc Lai Châu, sau đó hai người sống ở địa chỉ trên nhưng gia đình thuộc diện nghèo nhất xã.

Năm 2010, gia đình chị P. có một con gái tên là Bạc Thị Bó nhưng 1 năm sau chồng chị đã qua đời vì bệnh tật.

Đến năm 2016, chị P. phát hiện mắc bệnh lao phổi, nhưng vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, chị không có tiền đi viện điều trị.

Trước khi hình ảnh được chụp lại và đưa lên mạng, chị P. đã đến Bệnh viện Lao phổi Sơn La để khám bệnh.

Nhưng vì bệnh tình ngày một nặng, chị P. đã không qua khỏi. Người đi xe máy đưa chị P. về nhà là anh Lò Văn Muôn, anh nuôi của chị P.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khoảng cách từ Bệnh viện Lao phổi Sơn La đến nhà của chị P. gần 100 cây số.

gia canh khon cung cua nguoi dan ba trong vu xe may cho xac chet
Ảnh Google Maps

Vị chủ tịch xã Mường Sại cũng cho biết, chính quyền xã biết rõ hoàn cảnh của gia đình chị P., tuy nhiên việc chị đi viện như thế nào, tử vong trên viện ra sao thì chính quyền không nắm được.

Sau khi anh Nuôi đưa chị P. về đến nhà, người dân ở đây mới biết câu chuyện. Chính quyền xã Mường Sại cũng vận động người dân giúp đỡ, chia sẻ với gia đình chị.

“Gia đình chị P. cực kỳ khó khăn. Cháu Bạc Thị Bó, con gái chị, hiện đang được ông bà ngoại nuôi dưỡng nhưng cả hai ông bà đều già cả nên cuộc sống hết sức vất vả. Không những thế, gia đình ông Se (bố chị P.) có con tàn tật, con thì bị tâm thần nên đã khó lại càng cùng kiệt”, ông Lò Văn Dương nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một người đàn ông chở một thi thể cuốn trong chiếc chiếu đi trên phố ở Sơn La.

Sau khi đăng tải, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của dư luận, lực lượng công an tỉnh Sơn La cũng đã vào cuộc xác minh và khẳng định đây không phải là một vụ án.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lầu Sáy Chứ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, chị P. nằm điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La với tình trạng nghi ngờ bị HIV cùng bệnh phổi, suy kiệt nặng.

Sau quá trình điều trị tích cực, sáng 12/9, gia đình đã xin Khoa điều trị cho bệnh nhân P. được về nhà.

"Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, khi bệnh nhân đề nghị ra viện thì các y bác sỹ của Khoa điều trị cũng đã giải thích rõ ràng là trường hợp này cần điều trị nhưng gia đình không đồng ý và xin về. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục theo quy định thì bệnh nhân được xuất viện.

Khi xuất viện thì sức khỏe bệnh nhân cũng yếu nhưng vẫn ổn định. Trên đường gia đình đưa về thì bệnh nhân tử vong và được gia đình đưa về bằng xe máy như trong ảnh" - ông Chứ nói.

gia canh khon cung cua nguoi dan ba trong vu xe may cho xac chet Giám đốc Sở Y tế Sơn La nói gì về vụ 'xe máy chở xác chết'?
gia canh khon cung cua nguoi dan ba trong vu xe may cho xac chet Sự thật đau lòng sau tấm hình xe máy chở xác chết ở Sơn La

Xuân Hinh

Tổng Hợp