Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Fan Việt tẩy chay sao Hoa ngữ ủng hộ "đường lưỡi bò"

16:03 | 13/07/2016

7,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Tòa án trọng tài quốc tế bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" 9 đoạn của Trung Quốc và tuyên bố Trung Quốc thua kiện trong vấn đề về biển Đông, hàng loạt sao Hoa ngữ đã lên tiếng phản đối phán quyết này; và những sao này đang bị fan Việt kêu gọi tẩy chay. 

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, hashtag "Phán quyết về Nam Hải" đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Weibo của tờ Nhân dân nhật báo ngay sau đó đã đăng tải một bức ảnh với dòng chữ: "Trung Quốc, một phân cũng không thể thiếu", ngụ ý không đồng tình với phán quyết của tòa trọng tài. Và hình ảnh này ngay lập tức đã được share đi rất rộng rãi. Điều đáng nói hơn cả, là rất nhiều diễn viên, ca sỹ, tác giả nổi tiếng Trung Quốc đã dẫn nguồn bài viết gốc này về trang cá nhân của mình với dòng chú thích: "Không cần phải nói nhiều.".

fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo
Lục Tiểu Linh Đồng
fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo
Phạm Băng Băng
fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo
Huỳnh Hiểu Minh

Danh sách các sao Cbiz ủng hộ "đường lưỡi bò" đang được cư dân mạng cập nhật liên tục nhằm kêu gọi tẩy chay. Hiện tại, rất nhiều sao đã bị điểm tên như: Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lục Tiểu Linh Đồng, Dương Mịch, Lưu Khải Uy, Đường Yên, Trịnh Sảng, Lưu Thi Thi, Trương Hinh Dư, Lý Băng Băng, Hồ Ca, Trần Khôn… … Tất cả những sao này đều đăng tải những ý kiến phản đối phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế về yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc ngay trong chiều tối 12/7.

Ngoài ra, còn có rất nhiều sao đã từng hoặc đang hoạt động tại Kpop như: Kris, Tao, Luhan (ba cựu thành viên EXO), Jia (cựu thành viên Miss A), Fei (thành viên Miss A), Han Geng (cựu thành viên Super Junior).

fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo
Victoria - f(x)

Tuy nhiên, sự căng thẳng bắt đầu được đẩy lên cao nhất là khi Victoria - trưởng nhóm nhạc f(x), đăng tải hình ảnh tương tự những ngôi sao kể trên lên cả Weibo và Instagram với rất nhiều fan theo dõi của mình. Rất nhiều fan Trung Quốc đã để lại comment đồng tình với việc làm này của Victoria và tái khẳng định chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông của nước mình. Và hành động này của trưởng nhóm f(x) đã làm phật lòng phần lớn người hâm mộ quốc tế, bao gồm cả Việt Nam và Philippines.

Ngoài ra, 1 số tác giả ngôn tình cũng đã share ủng hộ việc bác bỏ phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về Biển Đông như: Cố Tây Tước, Mặc Bảo Phi Bảo và Đinh Mặc, Lam Bạch Sắc, Thương Nguyệt, Huyền Sắc, Mèo Lười Ngủ Ngày, Nhất Độ Quân Hoa, Trừu Phong Đích Mạc Hề, Tử Nguyệt, Tùy Hầu Châu, Nguyệt Hạ Điệp Ảnh...

fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo
Nhiều fan Việt kêu gọi tẩy chay sao Hoa ngữ ủng hộ đường 9 đoạn

Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiến dịch tuyên truyền quy mô lớn, vận động những ngôi sao hạng A trong giới giải trí Trung Quốc, dùng sức ảnh hưởng của bản thân để tuyên truyền ra cộng đồng quốc tế, chia sẻ thông tin và hình ảnh nhằm xuyên tạc chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông; nếu không, họ sẽ bị “cấm vận”, hạn chế các hoạt động trong nước.

Điều này khiến fan Việt giận dữ và thậm chí cứng rắn tuyên bố sẽ tẩy chay các ngôi sao Hoa ngữ này. Đồng loạt cư dân mạng cũng chia sẻ danh sách các nghệ sĩ Hoa ngữ lên tiếng kêu gọi “ủng hộ “đường lưỡi bò” là của Trung Quốc”, với mong muốn: “Hãy là fan sáng suốt giữa thần tượng và Tổ quốc khi chia sẻ thông tin”.

fan viet tay chay sao hoa ngu ung ho duong luoi bo

Vụ kiện Biển Đông: Tòa bác yêu sách "đường 9 đoạn" của Trung Quốc

Vào lúc 9 giờ GMT (16h Việt Nam), Tòa Trọng tài Thường trực LHQ (PCA) ra phán quyết cuối cùng về vụ Philippines kiện đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông. Theo đó, Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông.

Anh Anh