Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đối thoại Shangri-La: Philippines kêu gọi quốc tế ủng hộ phán quyết về Biển Đông 2016 của Tòa Trọng tài

15:22 | 05/06/2023

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Đối thoại Shangri-La diễn ra từ ngày 2-4/6 tại Singapore, Philippines đã kêu gọi các quan chức quốc tế ủng hộ phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế ở The Hague (Hà Lan) năm 2016, trong đó bác bỏ tuyên bố chủ quyền rộng khắp của Trung Quốc ở Biển Đông.
Đối thoại Shangri-La: Philippines kêu gọi quốc tế ủng hộ phán quyết về Biển Đông 2016 của Tòa Trọng tài
Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Carlito Galvez Jr. phát biểu tại phiên họp toàn thể của Đối thoại Shangri-la, Singapore, ngày 3/6. (Nguồn: EPA-EFE)

Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Carlito Galvez Jr. cùng hai Bộ trưởng quốc phòng Ben Wallace (Anh) và Anita Anand (Canada) dẫn dắt các cuộc thảo luận về chủ đề "Xây dựng một châu Á-Thái Bình Dương ổn định và cân bằng".

Ông Galvez chỉ ra vai trò của luật pháp quốc tế là "sự cân bằng lớn nhất" giữa các quốc gia, nhắc lại cách thức thúc đẩy Philippines sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp bắt buộc của Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982 và Tòa án The Hague do vấn đề lãnh thổ với Trung Quốc ở Biển Đông.

Bộ Quốc phòng Philippines ra thông cáo cho hay: "Ông Galvez khuyến khích tất cả các bên ủng hộ luật pháp để qua đó bày tỏ sự ủng hộ đối với Phán quyết về Biển Đông 2016 và những gì nó đại diện".

Theo bộ trên, cuối cùng, sự ủng hộ này "sẽ bảo vệ trật tự toàn cầu trên biển và duy trì các nguyên tắc được công nhận rộng rãi của luật pháp quốc tế".

Quan chức Philippines cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương trong việc thúc đẩy ý chí chính trị và sự tin tưởng lẫn nhau cần thiết cho đối thoại mang tính xây dựng và đạt được thỏa thuận tuân thủ chuẩn mực và giá trị chung.

Bảo Minh (Baoquocte.vn)

Vì sao Trung Quốc dừng kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi ở Biển Đông?

Vì sao Trung Quốc dừng kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi ở Biển Đông?

Những nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một nhà máy điện hạt nhân nổi từ hơn 10 năm nay.